Guidebook
Banner Voucher KS cả nước

Chẳng ngờ có một Hẻm Tu Sản đẹp đến vậy dưới chân Mã Pí Lèng

15:57, 14/05/2019

Mã Pí Lèng là một trong những cung đường đèo hiểm trở bậc nhất Việt Nam khiến bao người ôm trong mình khát khao chinh phục. Nhưng liệu bạn đã biết ngay cạnh đó là Hẻm Tu Sản - hẻm vực nguy hiểm nhưng lại đẹp đến ngỡ ngàng, như một nét vẽ cho bức tranh tuyệt sắc của tự nhiên.

    Hẻm Tu Sản bên cạnh Mã Pí Lèng là hẻm vực cao và sâu nhất Việt Nam. Với chiều cao vách đá lên tới 700–800m, chiều dài tới 1,7km, sâu 700–900m, Tu Sản xứng đáng được xem là “đệ nhất hùng quan”, danh thắng kỳ vĩ độc nhất của vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

    Vài năm trước, khi dòng Nho Quế chưa bị chặn dòng làm thủy điện, rất ít người tiếp cận được chân của bức vách Tu Sản thẳng đứng bởi địa hình hiểm trở, những ngôi nhà gần hẻm vực nhất của người dân bản Mã Pí Lèng cũng cách cả trăm mét khiến cho du khách không thể tiếp cận chỉ có thể ngắm nhìn từ xa. Chỉ sau khi thủy điện chặn dòng, sông Nho Quế trở nên tĩnh lặng, người dân đã dùng những chiếc thuyền máy để đưa đón những vị khách xuống tận chân của vách núi thẳng đứng lớn nhất Việt Nam này.

    Những người đam mê chinh phục vẫn thích tới hẻm Tu Sản vào các tháng 2, 3 - khi cả triền sông rực lên màu đỏ của hoa gạo hòa cùng màu xanh của nước tạo nên bức tranh rừng núi vô cùng đẹp mắt.

    Bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn khi biết rằng, hẻm vực này là nơi sinh sống của khoảng 30–40 cá thể loài khỉ mốc, chúng hoạt động trên các vách hốc đá cheo leo hoặc náu mình trong những lùm cây rậm rạp. Nếu may mắn bạn có thể bắt gặp chúng khi đi thuyền trên dòng Nho Quế./.

     

    Nguồn Video: Umove Travel & Outdoor Gear Channel - You Tube

    close
    icom
    Bình luận
    Ý kiến bạn đọc (0)