Guidebook
Banner Voucher KS cả nước

Khám phá Phú Yên 3 ngày 2 đêm chỉ với 3 triệu đồng

Thứ tư, 27/03/2019, 20:07 GMT+7

Bộ phim 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' đã mang đến một Phú Yên đẹp như mộng mơ của tuổi thơ từ những trang sách của Nguyễn Nhật Ánh. Chuyến du lịch khám phá Phú Yên 3 ngày 2 đêm là một trải nghiệm mà tôi không thể quên của tuổi 21.

test

Trước khi chính thức được đặt chân đến Tuy Hòa, tôi có chuyến đi vào Ninh Thuận. Buổi sáng một ngày cuối tháng 7, khi tàu của tôi dừng ở ga Tuy Hòa để nghỉ, tôi chỉ kịp nhảy xuống sân ga được 2 phút rồi phải chạy về tàu để di chuyển tiếp. Phú Yên trước giờ vẫn là điều gì đó mà tôi rất mong mỏi được đặt chân đến thử. Thế nên, khi đặt xong vé máy bay đến Tuy Hòa vào tháng 11, tôi đã háo hức về chuyến du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm của mình đến chừng nào. Hiện nay, có rất nhiều tour du lịch Phú Yên giá rẻ, phù hợp cho nhóm bạn trẻ.

Lịch trình khám khám phá Phú Yên 3 Ngày 2 Đêm Cho 4 Người

Ngày 01: Hà Nội - Phú Yên (Mũi Điện - Bãi Môn)

Đi cùng tôi là 3 người bạn nữa. Chúng tôi xuất phát từ Hà Nội, di chuyển ra sân bay Nội Bài lúc 4h sáng, đáp chuyến bay sớm thứ hai trong ngày, đặt chân đến thành phố Tuy Hòa khi đồng hồ chỉ 8h sáng. Sân bay chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 15km, đường đi rất thuận lợi. Các bạn có thể lựa chọn các hãng taxi khác nhau để di chuyển về thành phố với giá 150k. Khi đi qua cầu Hùng Vương, tôi hạ cửa kính ô tô, hít căng lồng ngực mùi của biển.

_MG_0127-3Máy bay sắp hạ cánh xuống sân bay Tuy Hòa

Chúng tôi lựa chọn Nẫu House - Một homestay ngay trung tâm thành phố, chỉ cách biển 200m. 9h sáng, chúng tôi về đến homestay và cất đồ đạc, thuê xe máy rồi đi ăn trưa, sau đó sẽ tranh thủ đi chơi rồi mới quay trở về homestay check-in. Các địa điểm vui chơi ở Phú Yên rất thuận lợi cho việc di chuyển. Thành phố Tuy Hòa nằm ở giữa, các địa điểm vui chơi chia nhau nằm ở phía Nam và phía Bắc của thành phố và cùng nằm trên một trục đường chính.

Các nhóm địa điểm nằm ở phía Nam của thành phố Tuy Hòa gồm có Mũi Đôi, Mũi Điện, Bãi Môn. Sau khi ăn trưa xong, nhóm chúng tôi di chuyển đi Mũi Điện và Bãi Môn. Hai địa điểm này nằm sát nhau, cách thành phố 30km. Xa hơn là Mũi Đôi, điểm cực đông của Việt Nam, nơi đón ánh mặt trời đầu tiên. Tuy nhiên, để ra được Mũi Đôi cần khoảng 1 ngày đi đường rừng, vượt suối. Nếu không phải là một người có nhiều kinh nghiệm trong việc thám hiểm và đi rừng, việc bạn một mình ra Mũi Đôi rất nguy hiểm.

Do đó, chúng tôi chỉ đi Mũi Điện. Đường ra Mũi Điện khá dễ đi, cũng phần lớn là đường thẳng, nên dù di chuyển 30km, nhóm của tôi đi khá nhanh, mất khoảng 1 tiếng. Trên đường, các bạn có thể dừng lại tại cột mốc "Chi cục kiểm lâm Phú Yên" để chụp ảnh check-in. Tại đây có các mỏm đá hướng ra biển, đứng ở đó, các bạn sẽ được nhìn thấy biển bao la ngút ngàn chẳng có gì che khuất tầm mắt.

_MG_0153-2Cột mốc Chi cục Kiểm lâm Phú Yên

Vé vào Mũi Điện là 20k/ người. Các bạn sẽ mất khoảng 20p vượt qua các bậc thang để có thể lên được Hải đăng Đại Lãnh, chính là điểm cao nhất tại Mũi Điện. Không may mắn cho nhóm, chúng tôi đến Phú Yên đúng mùa bão, nên trời vẫn thi thoảng có mưa rào. Nhóm đã không lên được bên trong ngọn Hải đăng để chụp ảnh vì lúc đó trời sắp mưa rất to.

_MG_0195-2Hải đăng Đại Lãnh - Đỉnh cao nhất của Mũi Điện

_MG_0183-2Hải đăng Đại Lãnh. Trời khá âm u do sắp có mưa rào

Các bạn cũng có thể lựa chọn đến Mũi Điện vào lúc 5h sáng. Khi đó, bạn có thể ngắm được toàn cảnh mặt trời mọc, xung quanh từng đàn chim Hải âu bay rợp trời. Một người bạn khác của tôi đã lựa chọn ghé thăm Mũi Điện vào thời gian này, nằm trên cỏ đợi mặt trời ló rạng và ngắm san hô dưới làn nước biển trong vắt.

_MG_0187-2Mũi Điện - Phú Yên

Ngay bên cạnh Mũi Điện là Bãi Môn. Đây là một eo biển, có thể cắm trại và tổ chức tiệc nướng cúng rất tuyệt. Tuy nhiên nên chọn những ngày trời lặng, ít gió đến tránh cát bay và thủy triều dâng cao.

_MG_0178-2Bãi Môn nằm ngay sát đường lên Mũi Điện

Nhóm chúng tôi trở về homestay vào lúc 5h chiều. Sau khi tắt giặt, nghỉ ngơi, chúng tôi dành buổi tối đầu tiên để ngắm nhìn thành phố Tuy Hòa. Nhìn chung, như các thành phố Nam Trung Bộ khác, Tuy Hòa khá buồn, ít chỗ chơi, các hàng quán đóng cửa cũng khá sớm. Quán cafe nằm ngay ngã 4 Trần Hưng Đạo và Hùng Vương là một sự lựa chọn không tồi cho những bạn muốn ngắm nhìn thành phố. Còn chúng tôi, sau khi ăn cơm gà Bảo Châu với giá 35k/ suất, tôi và nhóm bạn rủ nhau cùng đi ăn ốc. Ốc ở Tuy Hòa không rẻ hơn nhiều so với ở Hà Nội, tuy nhiên hương vị thì rất đặc biệt, khó tả. Ngoài cơm gà và ốc, các bạn cũng có thể thưởng thức mắt cá ngừ đại dương, các loại lẩu gà, cá. Giá cả đều rất phải chăng và ngon miệng.

Ngày 02: Phú Yên (Bãi Xép, Cù Lao Mái Nhà, Gành Đá Đĩa)

Ngày thứ 2 của chuyến du lịch Phú Yên, nhóm của mình đi khám phá các địa danh nằm ở phía Bắc của thành phố. Gần nhất là Bãi Xép (11km), sau đó là Cù Lao Mái Nhà (24km), rồi đến Gành Đá Đĩa (30km). Nếu có thời gian, các bạn có thể tham quan các địa điểm ở xa hơn như Cầu Ông Cọp, Nhà thờ Mằng Lăng, Hải Đăng Đại Lãnh, cách thành phố khoảng từ 35 đến 50km.

Bãi Xép là một trong những địa điểm xuất hiện trong bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" và trở nên nổi tiếng từ đó. Bãi Xép ở ngoài đẹp không kém gì trên phim cả. Ngồi trên thảm cỏ với những bụi xương rồng mọc thành từng khóm, phía trước mặt là mặt biển xanh trong vắt, tôi tin đó sẽ là một cảm giác mà các bạn khó có thể quên được.

_MG_0239-2Bãi Xép - một trong những địa điểm nổi tiếng xuất hiện trong phim 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'

_MG_0244_1Xương rồng mọc thành từng bụi trên Bãi Xép

Vì đến Phú Yên vào khoảng cuối tháng 11, nên tầm này ít khách du lịch. Bãi tắm dưới chân Bãi Xép cũng không có nhiều người tắm và tham quan. Có lẽ vì thế mà không gian xung quanh lại càng trở nên hùng vĩ với sự bao la của thiên nhiên mà ít bóng dáng của con người.

_MG_0212-2-2Những mỏm đá dưới chân Bãi Xép sẽ là một địa điểm lý tưởng cho những tín đồ muốn check in sống ảo

Sau Bãi Xép, chúng tôi tiếp tục di chuyển ra Cù Lao Mái Nhà. Tuy nhiên, do biển động, người dân ở cảng nói rằng không thể ra đảo với thời tiết chưa thật sự ổn định như này. Chúng tôi chỉ có thể ngồi trên bờ để nhìn đảo ở phía xa và ngắm nhìn những chuyến tàu đánh cá của người dân cập bến.

_MG_0260_1Tàu, thuyền của người dân tại Cù Lao Mái Nhà

Không dừng chân tại cảng lâu, nhóm chúng tôi tiếp tục di chuyển về Gành Đá Đĩa. Cũng như Mũi Điện và Bãi Xép, vé vào tham quan là 20k/người. Thời điểm chúng tôi đến, cơn bão mới quét qua đây được khoảng 2 tuần, do đó mà quang cảnh ở cổng vào vẫn khá là bừa bộn, tan hoang. Trong các địa điểm du lịch, có lẽ Gành Đá Đĩa được đầu tư nhất với một số dịch vụ tiện ích như đồ ăn, quà lưu niệm, taxi đưa đón và chụp hình với giá cả rất phải chăng. Gành Đá Đĩa thực chất là một bãi đá tự nhiên, có màu đen và xếp san sát nhau trông như những chiếc đĩa.

_MG_0295-2Sóng biển xô vào Gành Đá Đĩa

Các viên đã này xếp với nhau thành hình vòng cung, chính giữa có một phần trũng xuống để nước biển chảy vào. Vòng cung đó là chỗ hút gió nhất, và cũng là vị trí cho bản cảm giác đến gần với đại dương hơn cả.

_MG_0303-2Vị trí trung tâm của Gành Đá Đĩa - nơi có thể ngắm biển từ khoảng cách thật gần

Thời điểm chúng tôi ở Gành Đá Đĩa là khoảng 3h chiều. Trời mát mẻ và dần chuyển về se lạnh. Không thể nán lại quá lâu do còn phải di chuyển một quãng đường tương đối xa để trở về homestay, chúng tôi nhặt gọn vỏ chai nhựa bị vứt lại, mua một số món đồ lưu niệm để làm quà cho bạn bè rồi trở về thành phố.

Tất cả những địa điểm này chỉ nằm trên một trục đường lớn của Phú Yên, các bạn khi đi nên hỏi người dân, đừng nên đi theo google map sẽ đi vào đường nhỏ, khó đi và xa hơn.

Thêm một buổi tối tại thành phố Tuy Hòa, chúng tôi quyết định tự đi chợ mua hải sản để về homestay nấu ăn. Hải sản ở đây khá rẻ, mực và tôm thì gần như có cả ngày, nhưng nếu muốn mua ngao thì các bạn phải mua từ sớm mới có. Ngoài ra các nguyên liệu và gia vị của người dân miền Bắc hay sử dụng để nấu ăn cũng khá dễ dàng tìm mua được tại Tuy Hòa. Thành phố Tuy Hòa có một trung tâm thương mại Vincom. Các bạn có thể mua sắm, sử dụng các dịch vụ tiện ích hoặc xem phim. Đây là trung tâm vui chơi duy nhất tại thành phố Tuy Hòa.

_MG_0197-2Quầy hàng bán nước hoa quả tại thành phố Tuy Hòa. Đây là một trong những quầy hiếm hoi mở cửa đến 11h đêm

_MG_0199-2Có rất nhiều loại hoa quả mà du khách có thể lựa chọn

Do muốn khám phá những cái riêng của Phú Yên, nên chúng tôi quyết định sẽ không vào đây tham quan, thay vào đó là đi dạo dọc bờ biển và mua nước ép hoa quả về homestay. Nước ép ở đây siêu rẻ, một cốc nước cam nguyên chất chỉ 15k, sinh tố bơ cũng chỉ có 20k. Thật chỉ muốn ăn hết cả Tuy Hòa.

Ngày 03: Phú Yên - Hà Nội

Gần trưa, chúng tôi tạm biệt gia đình chị chủ nhà homestay để di chuyển ra sân bay để trở về Hà Nội. Ngoài thái độ niềm nở hiếu khách, Nẫu House là một homestay mới được xây dựng xong hồi tháng 6.2018 nên cơ sở vật chất còn rất mới và tiện nghi với 2 loại phòng là phòng đôi và phòng dorm. Xung quanh homestay còn có đủ các dịch vụ tiện ích cho khách du lịch như cho thuê xe máy, cửa hàng giặt ủi, quán tạp hóa và quán ăn. Đây là địa chỉ homestay tôi thật sự muốn giới thiệu cho các bạn nếu các bạn có dự định đến thăm Tuy Hòa.

Chúng tôi tạm biệt Phú Yên trong một buổi sáng trời dịu, vẫn là cầu Hùng Vương nhưng giờ đây tôi đã phải di chuyển theo chiều ngược lại cách đây 2 ngày. Đó là một cảm giác thật khó tả, cứ mang mác buồn.

_MG_0148-2Phú Yên được nhìn từ cầu Hùng Vương

Tôi nghĩ nếu có thời gian, các bạn nên đi Phú Yên 4 ngày 3 đêm thì sẽ có đủ thời gian tham quan và khám phá được hết các địa điểm nổi tiếng tại đây và thưởng thức thêm các món ăn đặc sản.

Một vài lưu ý và tổng kết mà tôi có được sau chuyến đi này:

• Về trang phục: Dù là tháng nào trong năm thì thời tiết Phú Yên đều khá oi bức nên các bạn hoàn toàn có thể mặc quần áo thoải mái. Đi Mũi Điện thì nên đi giày thể thao do còn phải leo lên đỉnh hải đăng, còn các địa điểm khác, các bạn có thể đi dép cho thoải mái để đùa nghịch và có những bức hình thật đẹp với biển. Đừng quên kem chống nắng và một chiếc mũ rộng vành để giữ cho làn da luôn khỏe khoắn.

NAM_7418-3Nên đi giày thể thao để leo lên đỉnh cao nhất của Mũi Điện

• Về phương tiện: Xe máy là phương tiện di chuyển thuận lợi và dễ dàng nhất. Giá thuê xe máy ở Tuy Hòa khá rẻ, chỉ 100k/ngày cho cả xe ga và xe số. Đường đi đến các địa điểm tham quan cũng đều dễ đi, nên các bạn nữ chưa quen xe số thì vẫn hoàn toàn có thể đi xe ga. Chú ý để mang theo áo mưa để tránh những cơn mưa bất chợt của Phú Yên các bạn nhé.
  • Về chi phí:

+ Vé máy bay khứ hồi Vietjet: 2000k

+ Tạp hóa bánh kẹo, bàn chải, dầu gội: 110k

+ Nước cam, sinh số xoài: 30k

+ Áo mưa: 40k

+ Vé Bãi Xép và Gành Đá Đĩa: 40k

+ Trà hoa cúc, trà táo: 70k

+ Tiền ăn 3 ngày 2 đêm: 180k (nhóm 4 người chia đều)

+ Xăng xe: 100k (chia cho 2 người)

+ Xe máy: 100k (thuê 2 ngày, chia cho 2 người)

+ Tiền phòng: 300k (300k/ngày, chia cho 2 người trong 2 ngày)

+ Taxi cả đi cả về: 110k

Tổng: 3100K

Đây là chi phí của tôi trong chuyến đi Phú Yên 3 ngày 2 đêm. Nếu vé máy bay các bạn đặt được vé rẻ thì chi phí sẽ còn rẻ hơn nữa. Các bạn có thể tham khảo vé máy bay giá rẻ tại đây. Phú Yên sẽ không còn là một vùng đất hoa vàng cỏ xanh ở quá xa tầm tay của chúng ta.

Lời Kết

Tôi vẫn luôn nghĩ, gia tài của tuổi trẻ chính là những chuyến đi, những trải nghiệm và ký ức về những vùng đất xa xôi, được ôm ấp vỗ về bởi biển và núi. Tôi vẫn luôn mong rằng, những người trẻ chúng ta, nếu đã có đủ khả năng tự chăm sóc cho bản thân, có một khoản tiền nhất định để chủ động chi trả cho chuyến đi, thì chẳng có lý do gì mà chúng ta mãi do dự để không đi khám phá những vùng đất mới.