Guidebook
Banner Voucher KS cả nước

Những điều cần biết về visa du lịch Hàn Quốc 2022

Thứ năm, 23/06/2022, 16:16 GMT+7

Visa du lịch Hàn Quốc 2022 có nhiều thay đổi, bổ sung các điểm mới. Vì vậy trước khi lên kế hoạch vi vu xứ sở kim chi hãy dành thời gian tìm hiểu về các thông tin mới nhất về quy trình xin visa, nhập cảnh Hàn Quốc nhé.

test

Đi Hàn Quốc để học tập, làm việc và đặc biệt là du lịch, các bạn cần nắm được thủ tục xin visa cũng như quy định nhập cảnh nước này. Đặc biệt,  thời kỳ hậu dịch Covid19, visa du lịch Hàn 2022 càng có nhiều điểm thay đổi mà bạn cần lưu ý. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết về quy trình này. Cùng LuhanhVietNam tìm hiểu nhé.

 

Visa du lịch Hàn Quốc 2022 gồm những loại nào?

Điểm đầu tiên cần tìm hiểu về các loại visa du lịch Hàn Quốc chính là thời hạn bao lâu. Nếu chia theo tiêu chí thời gian thì visa du lịch Hàn được chia thành 2 loại. Đó là visa nhập cảnh một lần (còn gọi là single) và visa nhập cảnh nhiều lần (còn gọi là multiple).

 

cần biết về visa du lịch Hàn Quốc 2022 - tiêu chí thời gianTheo tiêu chí thời gian thì visa du lịch Hàn được chia thành 2 loại Ảnh: korea.net.

 

Đầu tiên, visa nhập cảnh một lần (Single visa entry) là dạng visa cấp cho những ai lần đầu đi Hàn Quốc. Thị thực này cho phép bạn nhập cảnh vào xứ sở kim chi, du lịch Hàn Quốc duy nhất 1 lần. Điều này có nghĩa là sau khi nhập cảnh và xuất cảnh khỏi quốc gia này, du khách sẽ không thể dùng loại visa này để nhập cảnh vào Hàn Quốc lần nào nữa dù cho visa của bạn vẫn còn thời hạn sử dụng.

Loại visa du lịch ngắn hạn được nhiều người quan tâm nhất hiện nay chính là Visa C-3. Đây chính là Visa du lịch ngắn hạn cấp cho những người có mục đích lưu trú ngắn hạn tại Hàn Quốc như đi du lịch, chữa bệnh.

Thứ hai là loại visa nhập cảnh nhiều lần (Multiple visa entry). Visa nhập cảnh một lần chỉ có một loại. Nhưng visa Hàn Quốc nhập cảnh nhiều lần được chia thành 2 loại. Đó là visa Hàn Quốc thời hạn 5 năm và visa thời hạn 10 năm.

Visa Hàn Quốc 5 năm: chuyên cấp cho những người có hộ khẩu tại đại đô thị như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra visa nhập cảnh nhiều lần thời hạn 5 năm còn cấp cho người mang quốc tịch Việt Nam đã từng nhập cảnh vào đất nước Hàn Quốc từ 4 lần trở lên trong 2 năm.

 

cần biết về visa du lịch Hàn Quốc 2022 - Visa Hàn Quốc 5 nămVisa Hàn Quốc 5 năm chuyên cấp cho những người có hộ khẩu tại đại đô thị. Ảnh: Du học Hàn Quốc

 

Visa Hàn Quốc 10 năm: chuyên cấp cho đối tượng là sinh viên đã tốt nghiệp đại học nước ngoài hoặc những ai đã có bằng cử nhân Đại học 4 năm tại Hàn Quốc. Loại visa này cũng cấp cho người có bằng thạc sĩ trở lên tại nước ngoài, sang Hàn Quốc mục đích du lịch, công tác hoặc thương mại. Tuy nhiên, visa Hàn Quốc 10 năm sẽ không áp dụng cho các đối tượng đến làm việc, lao động tại nước này. Một điểm cần lưu ý thêm là những người làm công việc chuyên môn, đặc thù như giáo viên, giảng viên, bác sĩ, luật sư hay người đại diện pháp luật của doanh nghiệp tư nhân hoặc doanh nghiệp nhà nước,… cũng được xem xét cấp visa Hàn 10 năm.

 

Visa du lịch ngắn hạn C-3 là gì?

Visa C-3 Hàn Quốc được xếp vào dạng visa ngắn hạn. Loại thị thực này chuyên cấp cho những công dân nước ngoài muốn đến Hàn Quốc để du lịch với thời gian không quá 90 ngày. Với thủ tục xin cấp đơn giản và thời gian xét duyệt ngắn, visa C3 được người Việt ưa chuộng và cũng là loại visa phổ biến nhất.

Loại thị thực ngắn hạn này cũng vô cùng phù hợp với những người có mong muốn đến Hàn Quốc thăm người thân, du lịch, công tác,… hoặc kết hợp các việc trên và lưu trú trong một thời gian ngắn. Ngoài những trường hợp trên, visa C3 Hàn Quốc cũng được cấp cho mục đích điều trị y tế hay tham gia các hoạt động nghệ thuật, nghiên cứu, thể thao,… ở đất nước này.

 

Cần biết về visa du lịch Hàn Quốc 2022 - Visa du lịch C3Visa du lịch C3 Hàn Quốc được người Việt ưa chuộng. Ảnh: Visa Khởi Nguyên

 

Theo nguồn thông tin chính thống từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, visa du lịch ngắn hạn C-3 được cấp trở lại cho khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 1/6/2022. Đây là tin vui cho rất nhiều du khách yêu thích những con phố cafe nổi tiếng ở Seoul, núi Hallasan hay hòn đảo Jeju cùng bao điểm đến Hàn Quốc hấp dẫn khác sau thời gian dài tạm ngừng do ảnh hưởng dịch COVID-19 từ ngày 14/3/2020.

Riêng đối với visa nhập cảnh nhiều lần đã được cấp duyệt trước ngày 5/4/2020 và còn thời hạn, vẫn được sử dụng như bình thường.

Sự kiện đặc biệt về visa du lịch Hàn này được xem như là một cơ hội tuyệt vời cho những chuyến du lịch của khách quốc tế nói chung và du khách Việt Nam nói riêng.

 

Cần biết về visa du lịch Hàn Quốc 2022 - Trải nghiệm ẩm thực HànTrải nghiệm ẩm thực Hàn. Ảnh: Jakub Kapusnak

 

>>Xem thêm: Bạn biết gì về văn hóa đến nhà người Hàn Quốc?

 

Thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc 2022


1.  Hồ sơ xin visa

Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong thủ tục xin visa chính là chuẩn bị hồ sơ. Hồ sơ xin visa du lịch Hàn 2022 sẽ bao gồm các loại giấy tờ quan trọng sau:

- Đơn xin visa Hàn Quốc được khai bằng Tiếng Anh hoặc Tiếng Hàn.

- Ảnh thẻ đúng kích cỡ 3,5X4,5cm và đảm bảo được chụp trong vòng 3 tháng.

- Hộ chiếu gốc. Lưu ý nếu bạn xin visa với thời gian trên 1 năm thì thời hạn hộ chiếu phải còn trên 1 năm. Riêng với visa dưới 90 ngày thì visa của bạn phải còn hạn trên 6 tháng.

 

Cần biết về visa du lịch Hàn Quốc 2022 - Cần nắm rõ điều kiệnCần nắm rõ điều kiện xin visa Hàn Quốc. Ảnh: vntrip

 

Nếu là nhân viên đang làm việc, bạn cần có sao kê giao dịch ngân hàng trong 3 tháng gần nhất cùng bảng lương 3 tháng, hợp đồng lao động và giấy nghỉ phép đến du lịch có xác nhận của cơ quan hoặc doanh nghiệp.

Nếu là chủ công ty hoặc doanh nghiệp thì bạn cần có giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh cùng báo cáo thanh toán thuế trong 3 tháng gần nhất.

Nếu là người đã về hưu bạn cần có quyết định nghỉ huư kèm sổ lương hưu và phải có xác nhận của chính quyền địa phương, nơi cưu trú.

 

Hồ sơ chứng minh tài chính:

Nếu có sổ tiết kiệm thì phải đảm bảo số dư của sổ ít nhất 5.000 USD (gửi trước tối thiểu 3 tháng) đính kèm bảng lương 3 tháng gần nhất.

Nếu không có sổ tiết kiệm, bạn nên bổ sung giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu nhà đất, cổ phiếu hoặc các loại bất động sản khác hay xe hơi,…

 

Cần biết về visa du lịch Hàn Quốc 2022 - Cần có một lịch trình du lịch Hàn rõ ràngCần có một lịch trình du lịch Hàn rõ ràng, chi tiết. Ảnh: Harry Cunningham

 

Lịch trình chuyến đi cũng là yếu tố quan trọng hoàn thiện hồ sơ xin visa du lịch Hàn của bạn. Bạn cần có một lịch trình du lịch rõ ràng, chi tiết với thông tin quan trọng về ngày đến, ngày quay về Việt Nam, các điểm tham quan dự định ghé thăm, vé tham quan... trình bày hợp lý và chính xác. Ngoài ra, cần có xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi đi Hàn Quốc cùng như booking phòng khách sạn tại đất nước này. Nếu có người thân tại Hàn Quốcthì hãy bổ sung thêm thông tin bảo lãnh cùng địa chỉ lưu trú tại nhà người thân đó.

Một điểm cần ghi nhớ khác trong trường hợp bạn có con nhỏ và cùng hộ chiếu thì trong đơn xin visa du lịch Hàn Quốc 2022 cần dán thêm ảnh của con bạn vào mục 34. Ngoài ra, đừng quên khai báo thông tin chi tiết của trẻ ở các ô bên cạnh vì điều này cũng khác quan trọng.

 

2. Thời hạn cấp visa

Sau khi đã chuẩn bị cẩn thận và nộp hồ sơ hoàn chỉnh, visa của bạn sẽ được cấp trong vòng 8 – 10 ngày nếu không có bất kỳ vấn đề phát sinh nào.

Thời hạn cấp visa này không chỉ được áp dụng cho loại visa du lịch mà còn đúng cho tất cả các loại visa khác chỉ ngoài trừ visa lao động, du học và kết hôn.

 

Cần biết về visa du lịch Hàn Quốc 2022 - Thời hạn visa Hàn QuốcThời hạn visa Hàn Quốc khác nhau tùy loại visa bạn xin. Ảnh: vietnambooking

 

Trong trường hợp được yêu cầu bổ sung giấy tờ thì thời hạn cấp visa có thể kéo dài hơn khoảng 1 - 2 ngày nên đừng quá lo lắng nhé. Với tình huống hồ sơ của bạn bị từ chối thì bạn sẽ nhận được thông báo đến nhận lại hồ sơ trong vòng 1 tuần.

Sau khi hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc 2022 của bạn đã được thông qua. Hãy lên kế hoạch khám phá Busan, Seoul, Chuncheon, đảo tím Purple Island,... và trải nghiệm những nét độc đáo của ẩm thực cũng như văn hóa Hàn, bạn nhé.

Tuy nhiên trước khi đặt chân đến Hàn Quốc, bạn cần ghi nhớ thủ tục nhập cảnh. Vì sau dịch quá trình này sẽ mất thời gian hơn so với trước dịch. Tốt nhất là du khách nên có sự chuẩn bị trước, cụ thể là nên mua thêm sim 4G Hàn Quốc để có thể truy cập internet nhằm dễ dàng tra cứu thông tin ở sân bay cũng như liên lạc với gia đình.

 

Cần biết về visa du lịch Hàn Quốc 2022 - thủ tục nhập cảnhCần ghi nhớ thủ tục nhập cảnh. Ảnh: mekongasean

 

3. Một số lưu ý khi làm thủ tục visa đi Hàn Quốc

Quá trình xin visa du lịch Hàn Quốc 2022 của bạn thuận lợi không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để mọi chuyện dễ dàng hơn:

- Đảm bảo tất cả giấy tờ xin visa phải đúng khổ giấy A4.

- Đảm bảo tất cả các loại giấy tờ được chuẩn bị tại Việt Nam đều có thêm một bản phiên dịch Tiếng Hàn hoặc Tiếng Anh đúng chuẩn.

- Những bản dịch các loại giấy tờ do cơ quan Nhà nước cấp như giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn... đều đã được công chứng tại các cơ quan công quyền.

- Tất cả hồ sơ xin visa Hàn Quốc đều phải kèm theo bản photo giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy căn cước công dân.

 

Cần biết về visa du lịch Hàn Quốc 2022 - Quá trình xin visaQuá trình xin visa du lịch Hàn 2022 phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ảnh: vietrantour

 

4. Các trường hợp không cần xin visa Hàn

Quá trình vin visa Hàn nói chung và visa du lịch Hàn Quốc 2022 nói riêng đều cần có sự chuẩn bị công phu và cẩn thận để đạt kết quả mong muốn. Tuy nhiên, không phải ai nhập cảnh, du lịch Hàn Quốc cũng cần xin visa.

 

Cần biết về visa du lịch Hàn Quốc 2022 - Không phải ai cũng cần xin visa. Không phải ai du lịch Hàn Quốc cũng cần xin visa. Ảnh: dulich9

 

Nếu bạn thuộc một trong những trường hợp dưới đây thì xin chúc mừng vì đã tiết kiệm được phần lớn thời gian và công sức làm thủ tục xin visa Hàn:

Nếu bạn đã có quốc tịch Mỹ và một số nước nằm trong danh sách miễn visa của Hàn như Brunei, Macau, Đài Loan, Kuwait thì không cần xin visa nếu đến Hàn Quốc không nhiều hơn 30 ngày.

Nếu bạn là công dân các nước Úc, Nhật Bản và Hongkong và lưu trú ở Hàn Quốc dưới 90 ngày.

Nếu bạn có quốc tịch Canada và đi Hàn dưới 6 tháng cũng không cần phải xin visa Hàn Quốc.

Nếu bạn có một trong những loại giấy tờ như: Hộ chiếu công vụ, hộ chiếu ngoại giao hoặc thẻ APEC đi kèm hộ chiếu phổ thông và thời gian đến Hàn Quốc của bạn dưới 90 ngày.

 

Cần biết về visa du lịch Hàn Quốc 2022 - Cảnh đẹp đảo JejuCảnh đẹp đảo Jeju. Ảnh: jungil-park


Ngoài ra, khi du khách Việt đến đảo Jeju dưới 30 ngày thì cũng không cần thị thực (theo thông tin từ đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO)). Hiện tại có hai cách di chuyển đến hòn đảo xinh đẹp này của Hàn. Đó là bay charter hoặc nối chuyến tại nước thứ ba. Với điểm du lịch Hàn nối tiếng này, bạn có thể lựa chọn đi theo tour hoặc tự túc, nhưng chỉ ở trên đảo. Lưu ý quan trọng là bạn không được nhập cảnh vào đất liền hoặc đi các nơi khác nếu không có visa du lịch Hàn Quốc 2022 nhé.

Với bài viết trên, LuhanhVietNam hy vọng bạn đã nắm rõ những thông tin chi tiết, cập nhật mới nhất về quy trình xin visa du lịch Hàn và nắm được những điều cần chú ý. Chúc bạn có được thị thực như ý và trải nghiệm chuyến du lịch Hàn Quốc ấn tượng nhé.

 

Thanh (Tổng hợp) - luhanhVietNam.com.vn

Ảnh: Internet

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)