Guidebook
Banner Voucher KS cả nước

Thành phố Hồ Chí Minh lọt top những điểm đến văn hóa tốt nhất năm 2019

Thứ hai, 22/04/2019, 15:34 GMT+7

Năm 2019, đã đến lúc bạn phải lên kế hoạch cho các chuyến đi đến miền đất mới của mình. Với tiêu chí về sự tăng trưởng của thành phố từ du lịch, thực phẩm và nghệ thuật đến công nghệ, thời trang, sức khỏe và phim ảnh, The Culture Trip đã chọn ra 12 điểm đến văn hóa vào năm 2019. 

test

Đi bộ qua ngọn đồi Buda để vươn tầm mắt nhìn ra thủ đô của Hungary, ngồi nhâm nhi li cà phê sữa đá tại một quán ven đường ở thành phố Hồ Chí Minh, hay nhảy múa tại một hộp đêm ở Lima, tất cả những trải nghiệm trên đều mang đến cho bạn một chuyến đi vô cùng hoàn hảo. The Culture Trip đã công bố 12 thành phố tốt nhất trên thế giới về văn hóa để những tín đồ ưa dịch chuyển có thể tìm cho mình một điểm dừng chân thú vị cho năm 2019.


12. Wellington, New Zealand

 

thanh-pho-ho-chi-minh-lot-top-nhung-diem-den-van-hoa-to-nhat-nam-2019_12
Wellington đã trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới vào năm 2019
 
Wellington đã trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới vào năm 2019. Giống như nhiều thành phố bên bờ biển, nơi đây có thời tiết ồn hòa suốt cả năm, nhiệt độ tốt, và người dân thân thiện đã khiến cho Wellington trở thành điểm đến tuyệt vời để thư giãn và nạp năng lượng sau những ngày dài mệt mỏi. Ngoài ra, thành phố này cũng là một thiên đường ẩm thực bên bờ biển với nguồn hải sản phong phú và vô cùng tươi ngon. 


11. Bogotá, Colombia

 

thanh-pho-ho-chi-minh-lot-top-nhung-diem-den-van-hoa-to-nhat-nam-2019_11
Bogota là một điểm đến văn hóa sôi động bậc nhất Nam Mỹ
 
Mang trong mình ký ức về một quá khứ đầy biến động, năm 2019 chính là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi đến thăm thủ đô của Colombia. Bogota là một điểm đến văn hóa sôi động bậc nhất Nam Mỹ, nơi hội tụ của nghệ thuật, văn hóa, thời trang và ẩm thực. Nước trái cây tươi và cà phê Colombia luôn là đặc sản để du khách tìm đến thưởng thức. Tại đây, có một khu phố nhất định bạn phải đến thăm quan đó là trung tâm lịch sử La Candelaria, nơi bạn sẽ tìm thấy bảo tàng trưng bày các tác phẩm điêu khắc và các bức tranh tuyệt vời của các nghệ sĩ nổi tiếng sinh ra tại Bogota. Vào ngày chủ nhật, một số khu vực giao thông sẽ cấm xe oto, vì vậy, bạn có thể tận hưởng trọn vẹn không gian nơi đây để đi tản bộ hay đạp xe dong duổi trên khắp con đường ngập tràn cây xanh.  


10. Marrakech, Ma-rốc

 

thanh-pho-ho-chi-minh-lot-top-nhung-diem-den-van-hoa-to-nhat-nam-2019_10
Marrakech đã là một điểm đến thịnh hành trong nhiều năm qua
 
Trung tâm văn hóa và nghệ thuật hàng đầu của Bắc Phi, Marrakech đã là một điểm đến thịnh hành trong nhiều năm qua. Năm 2015, Oasis Festival, chương trình ca nhạc của các ca nhạc sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế đã diễn ra tại đây khiến cho lượng khách đổ về với Marrakech ngày một nhiều. Thêm vào đó là việc khai trương Bảo tàng Yves Saint Laurent đã khiến ngành du lịch của thành phố này khởi sắc hơn. Ngoài ra, trung tâm lịch sử Medina tại đây đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới càng khiến cho những người ưa khám phá, thích lịch sử tìm về với Marrakech.


9. Budapest, Hungary

 

thanh-pho-ho-chi-minh-lot-top-nhung-diem-den-van-hoa-to-nhat-nam-2019_9Budapest cũng được biết đến với những quán ăn Sao Michelin nổi tiếng
 
Lịch sử kiến trúc của Budapest đã trở nên quá nổi tiếng với bạn bè thế giới với nhiều phong cách Art Nouveau, Gothic, Phục hưng, Cổ điển và Baroque. Budapest cũng được biết đến với những quán ăn Sao Michelin nổi tiếng, sau bữa tối thưởng thức các món ăn trứ danh làm nên tên tuổi của Bundapest, bạn có thể tìm đến một quán bar sôi động, thưởng thức ly cocktail trên tay, đưa mắt nhìn về hướng thành phố rực rỡ về đêm, bạn sẽ cảm nhận được những thanh âm cuộc sống đang nhẹ nhàng chảy trong con tim của mình. 


8. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

 

thanh-pho-ho-chi-minh-lot-top-nhung-diem-den-van-hoa-to-nhat-nam-2019_8Istanbul còn được biết đến là thành phố liên lục địa Á – Âu duy nhất trên thế giới
 
Sự hồi sinh của ngành du lịch tại Istanbul – thành phố hơn 2.500 tuổi gần đây đã đưa kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ sang một trang mới. Là thủ đô của 4 đế chế (La Mã, Byzantine, Latin và Ottoman) trong suốt thời kì lịch sử, Istanbul luôn là trung tâm lịch sử mà bất cứ du khách nào ưa hoài cổ đều muốn tìm về. Bên cạnh đó, Istanbul còn được biết đến là thành phố liên lục địa Á – Âu duy nhất trên thế giới bởi một nữa năm bên châu Á và một nửa nằm bên châu Âu. Nhiều du khách đến đây vẫn hay nói vui rằng, Istanbul chính là thành phố hoàn hảo để bạn có thể thưởng thức bữa sáng tại châu Á và bữa tối tại châu Âu trong cùng một ngày. 


7. Tokyo, Nhật Bản

 

thanh-pho-ho-chi-minh-lot-top-nhung-diem-den-van-hoa-to-nhat-nam-2019_7
Đi du lịch Nhật Bản vào năm 2019 sẽ là một điều tuyệt vời cho những ai yêu thích thể thao

Đi du lịch Nhật Bản vào năm 2019 sẽ là một điều tuyệt vời cho những ai yêu thích thể thao. Các sự kiện lớn như World Cup bóng bầu dục sẽ diễn ra vào tháng 9 và Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020 đang đến rất gần. Tokyo cũng được biết đến là thủ đô của nền ẩm thực xứ Phù tang với hơn 200 nhà hàng được vinh dự nhận sao Michelin cùng các món ăn mang thương hiệu nơi đây nhưu sushi, ramen,... Trải nghiệm hệ thống giao thông công cộng phát triển nhất thế giới bao gồm 13 tuyến tàu điện ngầm và hơn 100 tuyến đường thủy đã tạo nên sự nhộn nhịp của một thành phố phát triển bậc nhất thế giới.


6. Lima, Peru

 

thanh-pho-ho-chi-minh-lot-top-nhung-diem-den-van-hoa-to-nhat-nam-2019_6
Vẻ đẹp của Lima chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp của hiện đại và vẻ quyến rũ của xưa cũ

Từng là điểm dừng chân trên con đường đến Machu Picchu, thủ đô Peru năm 2019 xứng đáng được du khách chú ý. Vẻ đẹp của Lima chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp của hiện đại và vẻ quyến rũ của những nét xưa cũ. Bạn có thể bắt gặp được sự kết hợp tưởng trừng như không thể này trên bất cứ con đường nào của Lima. Nếu có một chuyến du lịch Châu Mỹ, bạn đừng bỏ qua Lima này nhé. 


5. Cape Town, Nam Phi

 

thanh-pho-ho-chi-minh-lot-top-nhung-diem-den-van-hoa-to-nhat-nam-2019_5
Cape Town, nơi giao thoa giữa Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương

Cape Town, nơi giao thoa giữa Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương, thành phố được bao bọc bởi những bãi biển màu xanh ngọt bích cùng với đường bờ biển dài tuyệt đẹp. Đối với những ai quan tâm đến kiến trúc thì sẽ biết được Cape Town có một di sản về kiến trúc vô cùng quý giá, đó là những tòa nhà với phong cách kiến trúc kiểu Hà Lan được xây dựng từ hàng trăm năm trước. Đến đây, bạn hãy đi cáp treo lên Núi Bàn (Table Mountain) vào buổi tối, bạn nên mang theo một chai rượu vang để vừa nhâm nhi chút men nồng,vừa đắm mình trong ánh hào quang của cảnh tượng hoàng hôn tuyệt mĩ. 


4. Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

 

thanh-pho-ho-chi-minh-lot-top-nhung-diem-den-van-hoa-to-nhat-nam-2019_4
Thành phố Hồ Chí Minh trở thành điểm đến hoàn hảo cho những ai ưa khám phá

Thật may mắn khi Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng này. Được đánh giá là thành phố có chi phí du lịch tương đối phải chằng cùng với nền văn hóa bản địa vô cùng đặc sắc, Thành phố Hồ Chí Minh trở thành điểm đến hoàn hảo cho những ai ưa khám phá. Du khách nước ngoài khi tới đây luôn tìm đến cà phê sữa đá vỉa hè để có thể cảm nhận được văn hóa của người dân Việt. Sự thân thiện, hiếu khách của người miền Nam đã níu chân biết bao du khách mỗi khi ghé qua thành phố náo nhiệt này.


3. Austin, Hoa Kỳ

 

thanh-pho-ho-chi-minh-lot-top-nhung-diem-den-van-hoa-to-nhat-nam-2019_3
Austin là một điểm nóng về âm nhạc, thực phẩm và công nghệ của thế giới

Austin là một điểm nóng về âm nhạc, thực phẩm và công nghệ, trung tâm sáng tạo này đang không ngừng phát triển từng giây từng phút và là một trong những thành phố hàng đầu ở thế giới dành cho các doanh nhân. Tự hào với danh hiệu thủ đô nhạc sống của thế giới, Austin là nơi diễn ra rất nhiều sự kiện âm nhạc bùng nổ và South by Southwest – trở thành địa điểm biểu diễn huyền thoại mà ai cũng biết đến. Khi nói đến ẩm thực ở Austin, người dân nơi đây luôn tự hào về món thịt nước BBQ và họ sẽ luôn đề xuất đến món ăn này nếu bạn hỏi họ về một bữa tiệc tối hoàn hảo ngoài trời.


2. Porto, Bồ Đào Nha

 

thanh-pho-ho-chi-minh-lot-top-nhung-diem-den-van-hoa-to-nhat-nam-2019_2
Thiên đường bên bờ biển này là thành phố lớn thứ hai của Bồ Đào Nha nổi tiếng với hàng dệt truyền thống

Nếu năm 2018, thành phố của Bồ Đào Nhà thuộc về Lisbon thì năm 2019 Porto đã chiếm lĩnh vị trí Á Quân này . Thiên đường bên bờ biển này là thành phố lớn thứ hai của Bồ Đào Nha nổi tiếng với hàng dệt truyền thống. Đi dạo quanh những con đường của Porto, bạn như đang đắm chìm vào bảo tảng nghệ thuật đường phố với những cửa hàng thời trang, những bức tranh tường tuyệt đẹp. Có thể bạn chưa biết, vẻ đẹp của Porto chính là nguồn cảm hứng cho những cuốn Best Seller “Happy Potter” của J.K Rowling. Vì vậy, bạn hãy ghé thăm Nhà sách Lello hoặc Art Deco Cafe Majestic, nơi tác giả sáng tác phần đầu tiên của bộ truyện.


1. Oaxaca, Mexico

 

thanh-pho-ho-chi-minh-lot-top-nhung-diem-den-van-hoa-to-nhat-nam-2019
Oaxaca nằm trên một cao nguyên, nơi sinh sống của cộng đồng người da đỏ

Quán quân trong danh sách này đã thuộc về thành phố Oaxaca City của Mexico, một di sản thế giới và là nơi sinh của Mezcal (một loại rượu nổi tiếng). Oaxaca nằm trên một cao nguyên, nơi sinh sống của cộng đồng người da đỏ. Sau hơn 300 năm giao lưu với nền văn hóa Tây Ban Nha, đời sống sinh hoạt của 17 bộ tộc này vẫn giữ được nhiều nét truyền thống riêng biệt. Giữa một thành phố mang lối kiến trúc châu Âu đặc sắc, những phiên chợ màu sắc của các sản phẩm thủ công mĩ nghệ, hàng trăm loại gia vị khác nhau, tất cả tạo nên bức tranh đầy màu sắc cho thành phố này.
Oanh Kim (Biên dịch)
Theo The Culture Trip
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)