Banner Voucher KS cả nước
Guidebook

Này cô gái, em thấy Venice lãng mạn lắm phải không!

Thứ bảy, 24/08/2019, 10:28 GMT+7

Quả thật bạn sẽ không phải tiếc nuối khi đến Venice đâu, bởi những mảng màu thời gian ở đây thực sự tuyệt đẹp. Venice còn được biết đến là thành phố tình yêu, có khá nhiều cặp đôi lựa chọn Venice cho kì nghỉ trăng mật của mình. Theo chân Thùy Linh để bắt đầu hành trình đúc kết những kinh nghiệm du lịch Venice ngay nhé!

test

Kinh nghiệm du lịch Venice

kinh-nghiem-du-lich-venice-3-ngay-4-dem-19Chuyến du lịch Venice của cô gái Ngô Thùy Linh

Thời điểm du lịch Venice

Mình đi 3 đêm 4 ngày tại Venice, theo kinh nghiệm du lịch Venice của mình thì chỉ cần đi 2,3 ngày là đẹp. Đấy là theo mình nhé , tuỳ vào plan mỗi bạn vì mình thấy nếu loanh quanh ở đảo thì chỉ từng đấy là đủ , chứ như mình đi 4 ngày thì đến ngày thứ 3 thấy “ ngấy ngấy “.

kinh-nghiem-du-lich-venice-3-ngay-4-dem-25Mình đi 3 đêm 4 ngày tại Venice

Venice thực tế là một hòn đảo bị nước biển xâm lấn do biến đổi khí hậu. Đã nhiều năm qua Venice đã phải chống chọi với nước biển dâng, điều này làm cho các di sản, công trình kiến trúc ở Venice bị tàn phá. Do vậy hãy nhanh chân đến Venice trước khi nó biến mất. Theo kinh nghiệm du lịch Venice, điều đầu tiên khi lên plan tới Venice là bạn nên tìm hiểu xem thời điểm nào tới Venice là tốt nhất. Điều này quyết định đến những bức ảnh và trải nghiệm của bạn đó.

kinh-nghiem-du-lich-venice-3-ngay-4-dem-22Venice thực tế là một hòn đảo bị nước biển xâm lấn do biến đổi khí hậu

Xem thêm chùm tour du lịch Ý với giá ưu đãi

Sẽ có 3 vấn đề cần lưu ý trước khi tới Venice đó là

• Mực nước cao nhất ở Venice là từ cuối tháng 10 đến hết tháng 1: do bị nước biển xâm lấn, nên bạn cần biết thời điểm mực nước cao nhất trong năm để tránh bị ảnh hưởng trong quá trình đi du lịch. Thử nghĩ xem bạn phải lội bì bõm đi qua các dãy phố, đến 1 bảo tàng hay 1 ngôi nhà bị đóng cửa vì  nước đã ngập. Điều này hay xảy ra giống như bạn đi Hội An ngày nước lũ vậy.

kinh-nghiem-du-lich-venice-3-ngay-4-dem-20

• Mùa du lịch cao điểm: từ đầu tháng 5 hàng năm, khi Châu Âu vào mùa hè là mùa cao điểm du lịch. Nhất là các thành phố biển ở phía Nam Châu Âu, luôn phải đón tiếp một khối lượng du khách khổng lồ đến từ khắp nơi trên thế giới.

kinh-nghiem-du-lich-venice-3-ngay-4-dem-31Lễ hội Carnevale (Carnival) : diễn ra trong khoảng từ 3/2 – 9/3 tùy năm

• Lễ hội Carnevale (Carnival): diễn ra trong khoảng từ 3/2 – 9/3 tùy năm, đây là dịp khá đông khách du lịch tới Venice. Nhưng cũng là một thời điểm thú vị khi được hòa mình vào không khí lễ hội có 1 không 2 này. Ra đường mọi người đều đeo mặt nạ, cũng như rất nhiều hoạt động vui vẻ khắp cả ngày.

Ở đâu?

kinh-nghiem-du-lich-venice-3-ngay-4-dem-27Chi phí du lịch từ Việt Nam qua Châu Âu nói chung và Venice nói riêng là khá cao

Chi phí du lịch từ Việt Nam qua Châu Âu nói chung và Venice nói riêng là khá cao. Do vậy, theo kinh nghiệm du lịch Venice nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì phải cân nhắc tránh mùa cao điểm du lịch ở Venice là mùa hè, và tránh đi vào mùa Nước dâng cao. Đặc biệt nếu đi vào mùa cao điểm thì giá phòng khách sạn cũng như các dịch vụ du lịch đều tăng.

kinh-nghiem-du-lich-venice-3-ngay-4-dem-8Mùa cao điểm thì giá phòng khách sạn cũng như các dịch vụ du lịch đều tăng.

Mình đi đến đâu mới book hotel và vé máy bay nên bị hơi đắt, mình book khách sạn trên agoda nhưng hôm đó đến khách sạn check in thì họ báo không nhận được thông tin của mình và cũng không làm việc với agoda nữa mà trong khi mình đã bị trừ tiền trong thẻ, gọi lên agoda thì họ kiểm tra 1 hồi lâuu rồi báo là do lỗi bên họ và sẽ refund tiền cho mình sau 15-20 ngày gì đó mình không nhớ lắm, nhưng quan trọng là mình bị bơ vơ gần cả 1 ngày vì tất cả khách sạn ở Venice đều cháy phòng. Và rồi may mắn thế nào tìm được 1 hotel trên Murano nhưng khá là đắt đỏ khoảng gần 20 triệu/3 đêm 4 ngày mặc dù chỉ là hotel nhỏ, bình thường (cái hotel cũ mình book khoảng hết 9 triệu/4 ngày,  bình thường mình book khách sạn chỉ cần sạch sẽ, tiện đi lại, không cần phải sang chảnh cho lắm).

Di chuyển ở Venice

kinh-nghiem-du-lich-venice-3-ngay-4-dem-2Ở Venice thì đều di chuyển bằng tàu thuyền

Ở Venice thì đều di chuyển bằng tàu thuyền, mình đi thuyền dạo quanh Venice tham quan chụp ảnh , khoảng 80€ / người . Giá đó là mình phải mặc cả chán chê chứ cũng bị “ chém “ lên xuống , mỗi ông 1 giá khác nhau, nói chung là chỗ du lịch thì không tránh được, phải hỏi kĩ trươc khi đi. Chỗ thì chém 100€,200€,250€ .. nhiều giá trên trời rơi xuống. Còn tiếp lúc đầu kêu đi 80€/ng / đi 30 - 45 phút gì đó nhưng thực tế đưa đi đúng có 15p vòng về.

Ăn gì?

kinh-nghiem-du-lich-venice-3-ngay-4-dem-28Venice nổi tiếng với ẩm thực truyền thống đặc trưng của đất nước Italia

Venice nổi tiếng với ẩm thực truyền thống đặc trưng của đất nước Italia, rất đa dạng và phong phú, tuy vậy thì giá cả cho một bữa ăn trong nhà hàng ở trung tâm thành phố là cực kỳ đắt đỏ. Các món ăn truyền thống ở thành phố này chủ yếu là hải sản, cá, rau, cơm Ý, nhưng theo kinh nghiệm du lịch Venice nếu bạn muốn tiết kiệm tối đa chi phí dành cho ăn uống thì có thể vào các siêu thị để mua đồ ăn sẵn cũng như mua đồ tươi về hostel để nấu. Ở siêu thị bạn có thể chọn mọi thứ từ Sandwich đến Pizza, ăn ngay cũng được nhưng tất nhiên là không thể ngon bằng việc thưởng thức đồ ăn nóng trong các nhà hàng.

kinh-nghiem-du-lich-venice-3-ngay-4-dem-29Có rất nhiều quán ăn, nhà hàng ở mọi nơi ở Venice

Có rất nhiều quán ăn, nhà hàng ở mọi nơi, mọi ngõ ngách cũng như là những con phố lớn trong trung tâm Venice. Giá một miếng Pizza nhỏ (bạn có thể mua một phần pizza nhỏ bằng 1/8, 1/6 chiếc Pizza) cũng không quá đắt, khoảng từ 3-8 euro trong một quán ăn nhỏ, nhưng cũng rất ngon. Không gì lãng mạn và tuyệt vời hơn bằng cách chọn một lát pizza nhỏ, vừa đi bộ tham quan vừa tán gẫu với bạn bè, hoặc dừng lại thưởng thức một ly rượu vang Ý, rất thú vị.

kinh-nghiem-du-lich-venice-3-ngay-4-dem-16Đồ ăn thì mình do mình thích ăn đồ Ý nữa nên thấy ngon

Đồ ăn thì mình do mình thích ăn đồ Ý nữa nên thấy ngon, nhất là spaghetti Mực, nhìn đen xì xì không hấp dẫn nhưng ăn nghiện lun, kem ý thì khỏi chê rùi, nói chung mình hợp đồ Ý.

Top những địa điểm tham quan ở Venice

kinh-nghiem-du-lich-venice-3-ngay-4-dem-5Rất nhiều địa điểm thăm quan ở Venice

Thông tin về chi phí cho một số địa điểm, bảo tàng ở Venice và những điểm free cho du khác ở dưới:

• Các bảo tàng ở quảng trường St. Mark’s (gồm Doge’s Palace, Museo Correr, Museo Archeologico Nazionale, và Monumental Rooms of the Biblioteca Nzionale Marciana): €20, có giảm giá cho người trên 65 tuổi và dưới 26 tuổi (có thẻ sinh viên).
  • Basilica dei Frari: €3

kinh-nghiem-du-lich-venice-3-ngay-4-dem-18Nhiều nhà thờ để bạn đến chiêm ngưỡng

• Peggy Guggenheim Collection: €15
  • Nhà thờ Santa Maria: Free
  • Venice Natural History Museum: €8
  • Đi thuyền Gondola: €80/person (day), €100/person (around sunset).

kinh-nghiem-du-lich-venice-3-ngay-4-dem-30Ở đâu cũng cho ra được bức ảnh so deep

Lưu ý khi đi du lịch Venice

• Theo kinh nghiệm du lịch Venice của mình thì Ý nạn móc túi mình thấy khá nhiều nên mọi người cẩn thận.

kinh-nghiem-du-lich-venice-3-ngay-4-dem-10Đi Ý nạn móc túi mình thấy khá nhiều nên mọi người cẩn thận.

• Vì di chuyển tàu thuyền sang các đảo khác để đi chơi thì mọi người nhớ để ý giờ để ra tàu về nha, không nhỡ chuyến là không có tàu về đâu . Đi tàu ở đây mình mua vé như kiểu xe buýt, xem khung giờ và chờ tàu thuyền.
  • Venice cũng là thiên đường shopping rồi loanh quanh ở đây cả ngày không thoát ra được. Còn mình thấy Venice cũng là một trong những thành phố đắt đỏ.

kinh-nghiem-du-lich-venice-3-ngay-4-dem-3Ý là một thành phố vô cùng đắt đỏ

• Hãy nhớ  rằng các bạn để ý đặt vé máy bay xem mình xuống sân bay nào nhé, như mình bị nhầm lúc xuống thì mình xuống sân bay khác xong lúc về đặt vé thì lại là sân bay khác vì nghĩ là giống nhau, lúc ra đến nơi phát hiện m bị nhầm thì lỡ luôn chuyến nên phải huỷ vé ạ.

kinh-nghiem-du-lich-venice-3-ngay-4-dem-1Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ

• Lúc ra sân bay nhớ xem kĩ giờ và tìm chuyến tàu thuyền nào sẽ chở mình ra sân bay để ra cho chuẩn giờ, không là lại phải chờ chuyến xong nhỡ muộn giờ là mệt đó nhé.

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!