Guidebook
Banner Voucher KS cả nước

Đưa nhau 'đi trốn' Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Thứ ba, 26/03/2019, 11:00 GMT+7

Nếu một ngày bạn muốn đón nắng ấm ở một nơi xa thì Mộc châu sẽ là nơi lí tưởng cho bạn vào dịp cuối tuần. Tôi và nhỏ bạn thân đã đưa nhau đi trốn ở Mộc Châu 2 ngày 1 đêm và săn được cả tá ảnh đẹp.

test

Part 1: Homestay đẹp hơn cả mong đợi

Chúng tôi chọn phương tiện di chuyển là xe máy nên mất 4 tiếng đi từ Hà Nội để đi du lịch Mộc Châu. Xuất phát từ 7h sáng, vượt qua gần 200km đường bằng và đồi núi bên nắng bên mưa, tầm 12h tới nơi, chúng tôi checkin ở Homestay đã book trước. Nơi chúng tôi chọn là Đồi House, ngay gần thị trấn trung tâm, cách cây đa Tây Tiến chỉ khoảng 500m. Ở đây khá gần khu trung tâm nên thuận lợi cho việc mua bán đồ thiết yếu, tuy nhiên đường đi lên sẽ có đoạn hơi dốc một chút. Có hai loại phòng đôi và phòng Dom cho nhóm bạn, tôi book phòng đôi với giá 280k/đêm, được mượn bát đũa, xin nước nóng ăn mì gói, đốt than nướng thịt ở ngoài, miễn là ăn xong phải rửa cho chị chủ nên khá thoải mái. Nếu các bạn đi bằng ô tô thì khi tới Mộc Châu có thể thuê xe máy của homestay giá 150k/ngày.

Homestay xinh xắn ở Đồi House, nơi bạn có thể đón ánh bình minh đầu tiên núi rừng Tây Bắc

Part 2: Checkin khu di tích Tây Tiến

Thay vì đi tham quan Thác Dải Yếm, Trang trại bò sữa Mộc Châu thì điểm đầu tiên chúng tôi chọn là tới tham quan khu di tích cấp quốc gia lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến, địa điểm này cũng gần homestay của tôi. Đây là công trình được trung tu dựa trên ý tưởng bài thơ Tây Tiến của nhà thơ Quang Dũng. Tới đây, tôi cảm thấy khu di tích mang đúng chất vừa lãng mạn vừa hào hoa, lí tưởng “chiến trường đi chẳng tiếc đời xanh” của những người lính Tây Tiến năm xưa.

Chỉ cần nhỏ bạn thân có tâm, bạn sẽ có một tá ảnh đẹp mang về

Part 3: Lạc vào rừng hoa như trong mơ

Sau khi tham quan Tây Tiến, chúng tôi tìm đường ra vườn mận. Ban đầu mình đi theo “chị google” tới thung lũng hoa mận nổi tiếng thì vườn đã tàn, mình rất thất vọng, sau đó trên đường về, may mắn thay tôi đã thấy một vườn mận hoa trắng muốt như tuyết, cảm tưởng như lạc vào một khu rừng và không muốn về cho tới khi mặt trời đi ngủ. Vé vào chụp ảnh là 15k/người. Cô chủ nhà còn hướng dẫn chúng tôi đứng ở vị trí nào để có được những bức hình ưng ý nhất. Và đây là sản phẩm của buổi chiều checkin hôm ấy.

3_1
Lạc vào rừng hoa mận trắng như tuyết - May mắn của chuyến đi
6 Những trái dâu tây mọng nước được chúng tôi tận tay hái tại vườn dâu Chimi

8Món sữa chua dâu tây trứ danh tại Mộc Châu

Part 4: Một chút sống ảo tại Happy Land

Đã từ lâu, Happy Land là địa điểm thu hút khách du lịch Mộc Châu, và đương nhiên hoa cỏ, cảnh sắc nơi đây được cải tạo thường xuyên, là sự kết hợp của tự nhiên và những cảnh vật do cong người tạo dựng nên. Chúng tôi đã có một cuộc dạo chơi và tham quan thung lũng Happy Land, khá mát mẻ và trong lành. Vé vào cửa để vi vu là 60k/người tha hồ checkin, nhưng mà nhớ là các bạn đừng ngắt hoa để chụp ảnh nhé.

Checkin cảnh siêu đẹp tại Happy Land chỉ với 60k

Một vài tips khi đi du lịch tại Mộc Châu:

• Phương tiện: Nếu bạn đi bằng ô tô theo tour thì nên book xe Limousin, đắt hơn một chút nhưng dịch vụ tốt. Lên Mộc Châu thuê xe máy để đi chơi thì nhớ check kỹ xe xem ok không nhé, đặc biệt là tay phanh, và hỏi chỗ đổ xăng (cho chắc chắn)
  • Ăn uống: Đồ ăn ở đây có món bê chao nổi tiếng, ăn rất ngon. Ngoài ra, các bạn ăn đồ nướng vào buổi tối là hạp nhất. Mách nhỏ bạn nào thèm ăn bún đậu mắm tôm thì có thể ra quán ăn đối diện đài phát thanh và truyền hình Mộc Châu, ăn khá ngon, giá hợp lí.
  • Thời tiết: Mộc Châu là vùng đồi núi nên sẽ hay mưa nắng thất thường, các bạn nên mang theo ô nhỏ bỏ ba lô, và áo mưa mỏng trong cốp xe. Kinh nghiệm đi Mộc Châu tôi thấy chỉ cần khác sườn núi là một bên nắng một bên mưa rồi.

Địa điểm vui chơi: Mộc Châu rất nhiều địa điểm chơi, tuỳ theo mùa nữa nên các bạn cân nhắc và lên lịch trình trước nhé. Có Thác Dải Yếm (hợp đi mùa hè), đồi chè trái tim (cũng tuỳ theo mùa nè), hoa cải, hoa mận, lễ hội mận (tháng 5), Rừng thông Bản Áng, Happy Land,… hoặc đi xa hơn chút là cột mốc 255 biên giới Lào như ảnh dưới mà tôi chụp. Lên đó có các chú bộ đội biên phòng rất dễ thương và giúp đỡ nhé.

Checkin cột mốc 255 Biên giới Việt Nam - Lào

Chúng tôi đã đưa nhau đi trốn ở Mộc Châu như thế, còn chờ gì nữa, chọn ngày đẹp và vi vu ngay thôi!