Guidebook
Banner Voucher KS cả nước

Các địa điểm du lịch thích hợp nhất cho dịp Tết Nguyên đán 2020

Thứ năm, 17/10/2019, 16:19 GMT+7

7 ngày nghỉ Tết là khoảng thời gian đủ dài cho một chuyến du lịch trọn vẹn. Cùng tham khảo một số địa điểm du lịch trong nước và nước ngoài thích hợp nhất cho Tết Nguyên đán 2020.

test

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Theo thông tin mới nhất, Chính phủ chính thức thống nhất phương án nghỉ Tết Canh Tý (2020) kéo dài 5 ngày (2 ngày cuối năm Kỷ Hợi, 3 ngày đầu năm Canh Tý), thêm vào đó vì Ngày mồng 1, mồng 2 Tết trùng thứ 7, chủ nhật; người lao động sẽ được nghỉ tổng 7 ngày, từ thứ 5 ngày 23/1/2020 đến hết thứ 4 ngày 29/1/2020, tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý.

Như vậy, dịp Tết 2020, người dân có 7 ngày để đi du lịch. Vậy, bạn đã cân nhắc sẽ đi đâu vào vào thời gian này? Dưới đây là gợi ý các địa điểm du lịch Tết Nguyên đán phù hợp nhất.

 

Gợi Ý Các Địa Điểm Du Lịch Tết Nguyên Đán 2020 Du lịch Tết là xu hướng quen thuộc nhiều năm trở lại đây

 

>> Đặt vé máy bay du lịch Tết Nguyên đán 2020

 

Các địa điểm du lịch trong nước thích hợp nhất cho dịp Tết 2020


Du lịch miền Bắc

Du lịch Sapa

Bất cứ mùa nào trong năm, du lịch Sapa - Lào Cai cũng luôn được du khách lựa chọn cho một kỳ nghỉ lễ. Đặc biệt là trong thời gian nghỉ kéo dài 7 ngày đủ để cho du khách từ miền Trung, Nam nhẩn nha khám phá Sapa. Đây cũng là thời điểm dành cho những vị khách lãng mạn mê mẩn quang cảnh mù sương, biển mây bồng bềnh bao phủ trên những thửa ruộng bậc thang, cây cối cũng đang độ khoe sắc... 

Đặc biệt, nhiều người chọn chinh phục đỉnh Fansipan vào Tết nguyên đán, khi trên tuyến cáp treo ngắm nhìn trọn thung lũng Mường Hoa tuyệt đẹp, hít thở bầu không khí xuân tưng bừng trên nóc nhà Đông Dương. Cũng đừng quên tham gia các lễ hội truyền thống hay phiên chợ xuân vùng cao thưởng thức những món ăn ngon mà đôi khi không có trong ngày thường. Thật xinh đẹp, vui nhộn là tất cả về Sapa mùa xuân về.

 

Gợi Ý Các Địa Điểm Du Lịch Tết Nguyên Đán 2020 Sapa lãng mạn với hoa đào hoa mận

 

Du lịch Ninh Bình: Tràng An - Bái Đính

Nhiều du khách có xu hướng lựa chọn các điểm đến tâm linh để đi vãn cảnh chùa, cầu mong sức khỏe, bình an, may mắn trong tuổi mới. Ở miền Bắc Tràng An - Bái Đính là địa điểm du lịch Tết nguyên đán cực thích hợp. Tràng An là khu du lịch sinh thái kết hợp tâm linh có hệ thống hang động vô cùng độc đáo. Ngoài ra còn có chùa Bái Đính - một trong những ngôi chùa linh thiêng đầy hấp dẫn với khách du lịch, một điểm đến rất hợp lý để lễ chùa,cầu mong năm mới an lành trong không khí đất trời vào xuân.

 

Gợi Ý Các Địa Điểm Du Lịch Tết Nguyên Đán 2020 Ninh Bình có những điểm du lịch tâm linh nổi bật

 

Du lịch miền Trung

Huế - Đà Nẵng - Hội An

Nên đi đâu du lịch Tết Nguyên đán 2020? Cụm điểm đến miền Trung Huế - Đà Nẵng - Hội An là câu trả lời phù hợp nhất cho chuyến đi kéo dài 5 - 7 ngày. Vào thời gian này các tỉnh miền Trung có khí hậu ấm áp, thậm chí đủ để tắm biến vào những ngày xuân, nhiều hoạt động chào đón năm mới cũng được tổ chức tưng bừng như lễ hội hoa Sunworld, vũ hội đường phố... Nếu bạn muốn lắng lòng lại, cũng có thể ngồi nhâm nhi tách cà phê hoài cổ ở Hội An, ngắm nhìn những chiếc đèn lồng đỏ hay thả một chiếc đèn hoa đăng xuống sông Thu Bồn để ước mong một năm mới tràn đầy sức khỏe và bình an.

 

Gợi Ý Các Địa Điểm Du Lịch Tết Nguyên Đán 2020 Yên bình bên sông Thu Bồn

 

Đà Lạt

Du lịch Tết trong nước bạn nên cân nhắc đi Đà Lạt. Bởi mùa xuân đến cũng là lúc những cánh đào Đà Lạt nở bung rực rỡ. Đi dạo trong không khí mùa xuân trong trẻo, say đắm lòng người, ngắm nhìn trăm hoa đua nở, từ cánh đồng tới phố xá, công viên... Hoa Tết Đà Lạt càng thêm đặc biệt khi có nét kiêu sa của loài hoa địa lan cảnh mà nhiều người đều muốn mua về trưng trong nhà ngày Tết.

Chạy xe quanh những đồi thông hay thả mình trên đỉnh LangBiang để cảm nhận không khí mùa xuân tại thành phố mộng mơ là những gợi ý hay cho chuyến du lịch này.

 

Gợi Ý Các Địa Điểm Du Lịch Tết Nguyên Đán 2020 Màu hồng lãng mạn bao phủ trên thành phố


Du lịch miền Nam

Phú Quốc

Phú Quốc là một trong những thiên đường bãi biển đảo Việt Nam mà Tết 2020 du khách không nên bỏ qua. Bạn nghĩ sao nếu nhân dịp này thưởng cho mình một chuyến nghỉ ngơi sang chảnh tại resort 5 sao mang tầm quốc tế bên bờ biển, hòa mình vào các hoạt động vui chơi giải trí thú vị?

Với điều kiện thời tiết mát mẻ, không quá đông đúc; không quá khi nói rằng Phú Quốc là địa điểm du lịch Tết Nguyên đán 2020 không thể bỏ lỡ. 

 

Gợi Ý Các Địa Điểm Du Lịch Tết Nguyên Đán 2020 Nhớ mặc đồ có màu rực rỡ check-in ngày Tết nhe


Các địa điểm du lịch Tết Nguyên đán 2020: Điểm đến nước ngoài


Các nước châu Á

Thái Lan

Du lịch Thái Lan trong dịp đầu năm sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Địa danh gần Việt Nam này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá mà lại chẳng khi nào hết vui. Nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp chờ bạn khám phá ở Bangkok, Pattaya, Chiang Mai, Phuket… Ngoài ra, các hoạt động cực sôi động cũng sẽ diễn ra theo truyền thống của người Thái như Bangkok countdown, bữa tiệc năm mới mở trên sông Chaophraya, Tiệc trăng tròn tại đảo Koh Phangan... mà bạn sẽ chẳng muốn bỏ lỡ trong chuyến đi này.

Còn gì bằng du hành tới xứ sở của nụ cười, ăn những món ăn ngon và lưu lại kỷ niệm thật đáng nhớ ngay dịp Tết Nguyên đán sắp về.

 

Gợi Ý Các Địa Điểm Du Lịch Tết Nguyên Đán 2020 Thái Lan - đất nước của những ngôi chùa linh thiêng

 

Trung Quốc

Đón Tết Nguyên đán vào cùng thời điểm với Việt Nam, đây là khoảng thời gian nhộn nhịp bậc nhất trong năm của Trung Quốc. Có vô số các hoạt động nghệ thuật đầy hấp dẫn diễn ra trên địa bàn cả nước: Hội chợ trưng bày tại Bắc Kinh, diễu hành cùng trang phục con giáp ở Chiết Giang, múa rồng ở Hồ Nam, đua lợn tại một sở thú thuộc tỉnh Giang Tô hay hội chợ đèn lồng tại Thượng Hải vào ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán... 

Đây cũng là dịp để du khách thưởng thức các món ăn truyền thống và khám phá các phong tục đặc biệt vào dịp đầu năm ở Trung Quốc.

 

Gợi Ý Các Địa Điểm Du Lịch Tết Nguyên Đán 2020 Hòa mình vào không khí lễ hội Tết cổ truyền Trung Quốc


Hàn Quốc

Hàn Quốc cũng là một trong các địa điểm du lịch phù hợp nhất cho dịp Tết Nguyên đán 2020. Bởi lẽ vào khoảng thời gian này, thời tiết Hàn Quốc khá lạnh, tới đây bạn có thể ngắm nhìn tuyết rơi hoặc trải nghiệm các trò chơi trên tuyết... Ngoài ra, với đặc trưng đón Tết cùng dịp với Việt Nam, đây là lúc diễn ra các lễ hội truyền thống đặc sắc mừng năm mới ở xứ sở kim chi như Lễ hội Meoseumnal (thưởng thức dân vũ, nếm thử bánh gạo truyền thống), hay Lễ hội Yongdongje, nhằm xoa dịu thần gió Jesa...

 

Gợi Ý Các Địa Điểm Du Lịch Tết Nguyên Đán 2020 Hàn Quốc cũng có những phong tục đón Tết rất đặc biệt


Các nước châu Âu

Nếu có điều kiện kinh tế và ngôn ngữ, một chuyến du lịch Châu Âu nên là sự lựa chọn cho dịp Tết Nguyên đán này. Du lịch châu Âu hấp dẫn với những điểm đến đẹp, các công trình kiến trúc nổi bật và một kho tàng văn hóa đặc sắc. Các địa danh Paris hoa lệ, Rome cổ kính, Amsterdam yên bình, Venice lãng mạn… luôn là giấc mơ của nhiều người. Đặc biệt nhân dịp Tết 2020, nhiều tour châu Âu giá tốt được các đơn vị lữ hành khai thác là lúc thích hợp nhất cho một chuyến vi vu xa.

 

Gợi Ý Các Địa Điểm Du Lịch Tết Nguyên Đán 2020 7 ngày nghỉ Tết bạn cũng có thể cân nhắc tới một chuyến du lịch châu Âu giá rẻ


Kinh nghiệm khi đi du lịch Tết 2020

- Lựa chọn điểm đến dựa theo điệu kiện tài chính, thời gian, sức khỏe của bạn.

- Lên kế hoạch sớm và đặt trước phòng khách sạn và vé máy bay để có giá rẻ, giá ưu đãi, không sợ cháy phòng dịp lễ.

- Luôn chú ý an toàn giao thông nếu du khách tự di chuyển ở địa điểm du lịch.

Trên đây là gợi ý các địa điểm du lịch Tết Nguyên đán 2020 HOT nhất. Sau một năm vất vả, hãy cân nhắc thật kỹ để lựa chọn cho mình điểm tham quan, xả hơi thật tuyệt vời!

 

>> Tham khảo: Chùm tour du lịch trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Chang (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)