Banner Voucher KS cả nước
Guidebook

Cách hoàn/hủy phòng khách sạn mà vẫn lấy lại được phí đặt phòng

Thứ tư, 29/07/2020, 15:47 GMT+7

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều du khách có nhu cầu hoàn/hủy phòng khách sạn để chờ qua dịch nhưng không biết nên làm thế nào để có thể lấy lại được chi phí đặt phòng trước đó. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn giải quyết vấn đề này.

test

Dù là do tác động của đợt dịch SARS-CoV-2 đang hoành hành hay có một lý do bất khả kháng khác bắt buộc phải hoàn/hủy phòng thì bạn cũng đừng lo lắng. Nhiều khách sạn có chính sách hủy phòng miễn phí hay một phần tùy thuộc quy định từng nơi, để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất, "vớt vát" khả năng lấy lại được phí đặt phòng đã trả thì đừng quên bỏ túi những bí kíp này.

 

Cách hoàn/hủy phòng khách sạn không mất hoàn toàn phí đã cọc


1. Gọi điện trực tiếp

Trong trường hợp bạn đã book phòng trực tiếp với khách sạn thì đừng quên lưu lại thông tin nơi lưu trú đó để sử dụng trong trường hợp này. Hoặc có thể tìm kiếm website của khách sạn/homestay để lấy số điện thoại, email, fanpage. Liên lạc trực tiếp với điểm lưu trú bằng cách này để thông báo hủy phòng và hỏi kỹ về việc hỗ trợ nhận lại phí cọc để được tư vấn kỹ hơn.

Cách hoàn/hủy phòng khách sạn mà vẫn lấy lại được phí đặt phòngGọi tới số hotline nơi lưu trú để đưa ra yêu cầu hoàn/hủy đặt phòng khách sạn là cách nhanh nhất du khách có thể làm

 

2. Xử lý trung gian

Nhiều người không thường xuyên đặt phòng trực tiếp hoặc không có kinh nghiệm book phòng khách sạn thường nhờ đến một bên thứ 3 hỗ trợ như phòng vé/công ty lữ hành/ứng dụng du lịch.

- Đối với phòng vé/công ty lữ hành: Liên hệ sớm cho các đơn vị đã đại diện book phòng cho bạn, đưa ra thông báo hủy phòng và yêu cầu được hỗ trợ về hủy phòng, hoàn chi phí.

- Đối với các ứng dụng du lịch: Một điều rất quan trọng khi đặt phòng bằng các app đó là đừng quên đọc kỹ thông tin đặt phòng, chính sách hoàn/hủy phòng đã được ghi rõ thì thao tác hủy của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Cụ thể một số cách hoàn/hủy phòng khách sạn trên các ứng dụng phổ biến:

+ Booking.com: Booking có dịch vụ hủy phòng miễn phí bên cạnh ô thông tin giá phòng (dòng màu xanh). Bạn có thể hủy đặt phòng trong thời gian từ 3 - 5 ngày trước thời điểm tới nhận phòng. Đừng quên đọc lại về điều kiện hoàn trả 100% chi phí trước khi tiến hành thao tác này.

 

Cách hoàn/hủy phòng khách sạn mà vẫn lấy lại được phí đặt phòng

+ Traveloka: Nhiều khách sạn trên Traveloka cho phép hoãn, hủy phòng miễn phí trong thời gian cho phép. Để thực hiện thao tác này bạn chọn: Đặt chỗ của tôi >> chọn phòng đã book và muốn hủy >> hoàn tiền >> một lần nữa xác nhận "hoàn tiền" và chờ thông báo thành công từ Traveloka. Nếu bạn hủy trực tiếp trên website cũng có thể thực hiện tương tự, với điều kiện khách sạn bạn đặt có chính sách hủy, nếu không, hãy liên hệ trực tiếp tới Traveloka để đưa ra yêu cầu hủy chỗ.

 

Cách hoàn/hủy phòng khách sạn mà vẫn lấy lại được phí đặt phòngBước 1

 

Cách hoàn/hủy phòng khách sạn mà vẫn lấy lại được phí đặt phòngBước 2

 

Cách hoàn/hủy phòng khách sạn mà vẫn lấy lại được phí đặt phòngBước 3

 

Cách hoàn/hủy phòng khách sạn mà vẫn lấy lại được phí đặt phòngBước 4

 

Lưu ý: Việc hủy chỗ có thể phát sinh phí, vui lòng kiểm tra chính sách hoàn tiền trên phiếu thanh toán khách sạn của bạn.

+ Agoda: Hoàn/hủy phòng khách sạn là điều khoản được Agoda cho xuất hiện ngay ở phần thông tin đặt phòng. Tùy vào từng cơ sở lưu trú bạn có thể hủy miễn phí hoặc mất thêm chi phí. Thông thường việc mất phí áp dụng khi bạn hủy phòng quá thời hạn hủy cho phép được ghi trong mail xác nhận đặt phòng. Bạn sẽ không được hoàn lại tiền nếu không báo hủy và không đến nhận phòng.

Thao tác hủy phòng cụ thể trên Agoda: Đặt phòng của tôi >> tại "phòng khách sạn sắp tới" chọn phòng muốn hủy >> Chọn Hủy phòng.

 

Cách hoàn/hủy phòng khách sạn mà vẫn lấy lại được phí đặt phòng

 

Lưu ý: Nếu đã đặt phòng tại Agoda, bạn cần thay đổi đặt phòng với Agoda thay vì liên hệ trực tiếp với khách sạn.

Trên đây là kinh nghiệm hoàn/hủy phòng khách sạn giúp bạn lấy lại được phí đặt phòng. Nếu có bất cứ thắc mắc, yêu cầu đặc biệt nào cần được giải quyết du khách vẫn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị mình trực tiếp đặt như khách sạn/công ty lữ hành/bộ phận chăm sóc khách hàng của các ứng dụng để được hỗ trợ tốt nhất.

 

Linh Tu (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)