Banner Voucher KS cả nước
Guidebook

Lạc trôi giữa mùa vàng Mù Cang Chải

Thứ tư, 25/09/2019, 06:16 GMT+7

Mùa vàng Mù Cang Chải là giấc mơ của bao người ước ao chinh phục. Ngắm nhìn bộ ảnh lạc giữa mùa vàng của Phạm Lan Hương, chắc hẳn bạn sẽ cuồng chân muốn đi ngay và luôn trong dịp này!

test

Nằm cách Hà Nội gần 300 km về hướng Tây Bắc, Mù Cang Chải là điểm đến ưa thích của nhiều du khách, nhất là vào mùa vàng Mù Cang Chải, lúa chín rộ khắp nơi, tạo nên bức tranh tuyệt sắc của thiên nhiên.

mua-vang-mu-cang-chaiMùa vàng Mù Cang Chải đẹp nên thơ

Cùng Lữ Hành Việt 'mục sở thị' chuyến du hành vào giấc mơ mùa vàng Mù Cang Chải của nàng Phạm Lan Hương và mãn nhãn với bộ ảnh đẹp đến từng centimet của cô nàng này giữa mùa vàng nhé!

Kinh nghiệm đi săn mùa vàng Mù Cang Chải

Cách di chuyển như thế nào?

Bạn có thể đi bằng xe máy đi thẳng trực tiếp lên đó hoặc bắt xe giường nằm lên thẳng Mù Cang Chải!!

mua-vang-mu-cang-chai-3_1Theo chân nàng thơ săn tìm mùa lúa chín

Có xe chỉ thả khách ở thị xã Nghĩa Lộ sau đó bạn lại phải bắt taxi gần 100 cây nữa lên Mù Cang Chải. Mình tìm hiểu thật kĩ nên đi chuyến 10h sáng xuất bến mỗi ngày của nhà xe Thảo Nguyên lên tận trên Mù Cang Chải ( xe đi cũng khá chậm, tận 9 tiếng thì mới lên đến Mù Cang Chải) - Số điện thoại nhà xe: 0972.226.565.

mua-vang-mu-cang-chai-11Lạc trôi giữa khung cảnh thiên nhiên đất trời

Xem thêm tour du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín

Ở đâu khi đi Mù Cang Chải mùa vàng?

Đi phượt khu vực Tây Bắc, ở homestay là lựa chọn đúng đắn nhất và cũng hợp lý nhất. Và bọn mình quyết định ở homestay ( vào dịp lễ hiện giờ thì bạn nên đặt trước 1.2 tuần vì đông lắm)

Giới thiệu homestay Suối Kim 2 : sạch sẽ, thoáng mát, và đặc biệt là chủ nhà họ thân thiện, nhiệt tình lắm lắm!

mua-vang-mu-cang-chai-4Các bạn nên ở homestay khi đi du lịch Yên Bái

Giá cả lại phải chăng phòng rộng 800k/5 người trung bình chia ra mỗi người có hơn 100k /1 ngày. Mức giá như thế này trong những ngày cuối tuần, ngày lễ là cực bình dân rồi!

Ăn gì khi đến Mù Cang Chải?

Các bạn có thể đặt ăn ở homestay luôn ( đồ ăn ngon lắm, phát mê). Đặc sản ở đây là lẩu cá tầm với cá hồi nè nên bọn mình hầu như là ăn mấy món đó ( mình mang theo cả mực nướng nhờ họ nướng cho lun nên nếu bạn có đồ gì cần làm thêm nhờ họ làm đều nhiệt tình lắm).

mua-vang-mu-cang-chai-9Đặt cơm tại homestay trải nghiệm ẩm thực Yên Bái

Ngoài ra có gà đồi hay măng rừng xào cũng khá là ngon recomment để các bạn gọi mâm và ăn uống thỏa thích đi nhé, không đắt đỏ đâu nha!

Điểm du lịch và cách đi lại ở Mù Cang Chải

Muốn đi các điểm quanh đây bạn nên nhờ chủ nhà thuê xe máy hộ (200k/ cả ngày chưa tính tiền xăng)

• Nhất định phải săn đồi mâm xôi:

Cách Mù Cang Chải tầm 6 cây đi lên, bọn mình đi xe máy nhưng đến điểm đó đường khó lên lắm bạn phải gửi xe và nhờ xe ôm đưa mình lên, chứ nếu tay lái yếu thì không tự đi được, và các bạn cũng nên thuê lái cho chắc ăn, vì đi lên đồi mâm xôi dốc thẳng đứng, mùa này gặp mưa trơn trượt cực nguy hiểm (60k/ người cả đi lẫn xuống)

mua-vang-mu-cang-chai-5Nhất định phải săn được đồi mâm xôi

Theo kinh nghiệm du lịch Yên Bái, đồi mâm xôi hiện lúa vẫn xanh chắc tầm đến tháng 10 là người ta gặt hết.

• Vườn hoa tam giác mạch:

Đi dọc theo hướng lên vành móng ngựa bạn sẽ bắt gặp vườn hoa tam giác mạch rộng lắm view đằng sau là lúa nữa nên chụp phê lắm. Váy áo xúng xính, lấp ló sau những bông hoa tam giác mạch sẽ có ngay bộ ảnh đẹp quên sầu!

mua-vang-mu-cang-chai-12Vườn hoa tam giác mạch
mua-vang-mu-cang-chai-13Lấp ló phía sau như một nàng thơ

Giá chụp: 10k/1 người ( có cả cho thuê đồ dân tộc để chụp nữa )

• Vành móng ngựa :

Đây là điểm mà ai ai cũng khen đẹp nức nở, vì lúa vàng rực lại còn được ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp ( đông thợ ảnh đến đây chụp lắm, nghe người ta kể có hôm lên đến 200 thợ ảnh ở đó cốt để săn mùa vàng hay khung cảnh hoàng hôn hoặc bình minh cực đẹp tại đây!)
Cách đồi mâm xôi tầm 15 cây và đến đây cũng vẫn phải thuê xe ôm đưa lên ( 100k/1 người )

mua-vang-mu-cang-chai-2Không thể bỏ lỡ khung cảnh hoàng hôn trên vành móng ngựa

Đường lên đây khó gấp 3 lần đường lên mâm xôi vì địa hình hiểm trở. Một bên là vực, đường bé xíu và cũng trơn trượt nên thực sự ai không vững tay lái và yếu tim thì không nên thử thách bản thân làm gì. Tuy nhiên, lên đến nơi thì cảnh tượng đẹp không muốn quay về, vành móng ngựa vòm cung vạt lúa chín vàng, như ôm lấy mặt trời phía xa xa.

mua-vang-mu-cang-chai-1Chạy theo ánh mặt trời
  • Đèo Khau Phạ:

Đèo Khau Phạ, nơi diễn ra hoạt động dù lượn còn được mệnh danh là một trong "tứ đại đỉnh đèo" ở Việt Nam. Từ điểm bay này, phi công và du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Lìm Mông trong mùa lúa chín.

mua-vang-mu-cang-chai-8Trải nghiệm nhảy dù trên Mù Cang Chải

Nhưng để được nhảy dù tận hưởng cảm giác như vậy bạn phải đăng kí trước 3 tháng ( giá mỗi lần là 2 triệu theo như mình hỏi được từ anh taxi )

Đây cũng là thời gian đang diễn ra Festival nhảy dù trên Mù Cang Chải, các bạn có thể tìm kiếm thông tin và tham gia!

mua-vang-mu-cang-chai-7Diễn ra Festival nhảy dù trên Yên Bái
  • Suối nước nóng Trạm Tấu:

Địa chỉ này thì nó khá ngược đường: từ Mù Cang Chải về đây mất tầm 130 cây nữa nên lúc đầu mọi người đều ngại check-in ngược đường, nhưng vì ham hố suối nóng nên đã quyết tâm đi đến cùng.

mua-vang-mu-cang-chai-10Xúng xính váy đồ lên check-in thôi!

Bọn mình đi taxi (giữa đường mỏi quá thì bảo a taxi dừng nghỉ ăn linh tinh dọc đường như : ngô nướng, bánh...và nghỉ ngắm cảnh nữa)
Đi đúng dịp lễ hội nên đi đâu cũng đông phải lựa mới chụp được !!

• Thời tiết dịp này ra sao?

Mù Cang Chải mùa lúa chín cũng là vào dịp chính thu nên khí hậu trên này vốn mát mẻ lại càng mát hơn, lúc mưa hoặc sương thì lạnh nên bạn nên mang theo áo khoác nhé.

mua-vang-mu-cang-chai-6Thời tiết mát mẻ, nhưng lạnh vào sáng sớm và tối nên bạn nhớ mang thêm áo khoác

Nói chung đây chính là chuyến đi mang lại cho mình nhiều cảm xúc nhất, để lại nhiều ấn tượng khó phai. Cái cảm giác vượt qua chính bản thân mình, qua những trở ngại, khó khăn lúc đi cũng cảm thấy là 1 kỉ niệm không bao giờ quên được...

Còn bạn nếu muốn đi thì phải đi nhanh không là hẹn năm sau mùa lúa chín mới đi được.... Mà mùa vàng Mù Cang Chải chỉ xuất hiện theo thời điểm. Lỡ hẹn thì tiếc lắm đấy nhé bạn ơi!