Guidebook
Banner Voucher KS cả nước

Phương pháp phòng tránh virus corona khi đi du xuân 2021

Thứ hai, 03/02/2020, 15:55 GMT+7

Làm thế nào để có chuyến du xuân an toàn? Làm thế nào để phòng tránh virus corona khi đi du xuân 2021? Làm thế nào để không bị lây nhiễm virus này và cách tăng cường sức đề kháng và tự bảo vệ mình trước bệnh dịch?

test

Virus corona là đại dịch viêm phổi lần đầu tiên được phát hiện vào cuối năm 2019. Cùng với nhiều quốc gia trên thế giới, dịch bệnh này cũng đang ảnh hưởng trực tiếp đến du lịch Việt Nam. Ý thức được sự nguy hiểm của bệnh do virus corona mang đến, hãy biết cách phòng tránh virus corona khi đi du xuân 2021 đúng cách, du khách đều cần tự bảo vệ chính mình đồng thời cũng là bảo vệ người thân và cộng đồng. 

 

Phòng tránh virus corona khi đi du xuân 2020Du xuân an toàn trước bão dịch corona

 

1. Virus corona và tình hình bệnh dịch đang ra sao?

Xuất hiện từ tháng 12/2019, đến nay bệnh dịch về hô hấp đã lan rộng ra toàn thế giới, trong đó virus corona gây ra viêm phổi cấp cho hàng loạt bệnh nhân tại Vũ Hán và các nước. Cho đến hiện tại, đã ghi nhận nhiều trường hợp lây nhiễm với 17.389 ca nhiễm bệnh, 362 ca tử vong, riêng Việt Nam đến ngày 3/2/2020 đã có 8 ca dương tính với virus corona.

 

Biểu hiện nhiễm virus corona

Khi nhiễm virus này, người bệnh bị các triệu chứng liên quan tới đường hô hấp ở mức từ nhẹ tới trung bình tương tự như cảm lạnh thông thường. 

Trong đó các triệu chứng bên ngoài như: Chảy nước mũi, ho, đau đầu, sốt và đau họng kéo dài trong vài ngày.

Đối với những người có hệ miễn dịch yếu, trẻ em và người lớn tuổi thì khả năng corona còn gây các bệnh liên quan tới đường hô hấp dưới như viêm phổi hoặc viêm cuống phổi.

 

Phòng tránh virus corona khi đi du xuân 2020Triệu chứng virus corona (Theo Zing)

 

Do đây là bệnh viêm phổi do virus chủng mới, do đó thuốc kháng sinh không có tác dụng và các thuốc chống virus thông thường cũng không có hiệu quả.

 

Virus corona lây nhiễm như thế nào?

Virus này có thể lây truyền từ người sang người, lây nhiễm qua tiếp xúc giữa người với động vật. Virus corona lây từ người này sang người kia thông qua việc tiếp xúc với dịch cơ thể của người nhiễm bệnh. Có thể qua việc ho, hắt hơi hoặc bắt tay có thể khiến người xung quanh bị phơi nhiễm.

Vậy trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, cần làm thế nào để có chuyến du xuân an toàn? Làm thế nào để phòng tránh virus corona khi đi du xuân 2021? Làm thế nào để không bị lây nhiễm virus này và cách tăng cường sức đề kháng và tự bảo vệ mình trước bệnh dịch?

 

Phòng tránh virus corona khi đi du xuân 2020Du xuân an toàn ngăn chặn corona

 

2. Cách phòng tránh virus corona khi đi du xuân 2021

Trước chuyến đi du xuân, nên chuẩn bị sức khỏe và tinh thần thật tốt nhằm tăng cường hệ miễn dịch, bằng việc ăn uống đầy đủ chất, bổ sung Vitamin C, rau củ. Bởi lẽ Vitamin C và Vitamin A sẽ giúp hệ miễn dịch tốt hơn, tăng kháng thể chống lại việc xâm nhập của các virus xấu. Ngoài ra, những thức ăn giúp bạch cầu hoạt động tốt hơn như kẽm, selen các loại thịt, hạt, đồ ăn có tính dầu để sát trùng đường hô hấp.

Mang theo nhiệt độ, để kiểm tra thân nhiệt liên tục.

 

Phòng tránh virus corona khi đi du xuân 2020Kiểm tra thân nhiệt liên tục

 

Trong khi đi du xuân, về việc ăn uống, hãy cố gắng ăn các món ăn về đạm dễ tiêu, rửa tay kỹ trước khi ăn, và nếu ăn ngoài, hãy đề xuất nhà bếp nấu chín kỹ đồ ăn. 

Đặc biệt, trong suốt chuyến du xuân, hãy để cơ hội được cấp đủ nước, giữ lịch sinh hoạt điều độ cũng là cách để tăng cường hệ miễn dịch. 

Không được khạc, nhổ, ho, hắt hơi bừa bãi, dùng khăn giấy, hoặc khuỷu tay che lại, sau đó bỏ vào thùng rác kín. Phòng tránh virus corona khi đi du xuân 2020, là hạn chế nhất có thể việc động chạm tới các vật thể xung quanh điểm tham quan. Khử trùng vật dụng và bề mặt đồ dùng bạn chạm vào để tránh việc lây bệnh.

 

Phòng tránh virus corona khi đi du xuân 2020Phòng tránh virus corona khi đi du xuân 2020

 

Di chuyển từ nhà chờ sân bay, và trên máy bay, đồng loạt du khách mang khẩu trang để phòng tránh virus corona. Mọi người đồng thời hạn chế việc tiếp xúc khoảng cách gần hoặc nói chuyện với người lạ. Về việc dùng khẩu trang, hãy mang khẩu trang 3 lớp với các tác dụng cụ thể là: lớp chống thấm, lớp lọc và lớp thấm.

Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi. Mang theo nước rửa tay khổ, hoặc cồn để khử trùng tay bất cứ lúc nào.

Nếu như có các triệu chứng như phía trên, bạn nên đến các cơ sở y tế để cách ly và xét nghiệm chính xác.

Dành cho chuyến du xuân các địa điểm trong nước, lưu ngay số điện thoại - đường dây nóng tiếp nhận thông tin, tư vấn phòng chống corona của Bộ Y Tế: 19003228!

 

3. Một vài điểm du xuân an toàn 'né lẹ' virus corona

Hầu hết mọi người thường dành thời gian sau tết để có chuyến du xuân cùng gia đình, bạn bè và người thân - đây cũng là lúc để tái tạo lại năng lượng chuẩn bị cho năm mới. Tuy nhiên trong năm nay, thời điểm du xuân gắn với đợt bệnh dịch corona, chính vì vậy, sẽ có nhiều người lo lắng cho chuyến du xuân của mình.

Cùng tham khảo qua những điểm du xuân an toàn này xem sao nhé! Chủng virus corona cũng khó phát triển và sinh sôi trong điều kiện thời tiết > 25 độ C. Chính vì vậy một vài địa điểm nắng ấm quanh năm và điểm nghỉ dưỡng nhất định sẽ được chờ đón!

- Vi vu Phú Quốc, đón nắng mới đầu năm
- Đà Lạt mộng mơ, nàng thơ quyến rũ
- Bali đảo xa, nói không với Corona chỉ từ 9tr9

Lưu ngay những cách phòng tránh virus corona khi đi du xuân 2020 này nhé, để bảo vệ chính mình và mọi người xung quanh!

 

Linh Tu  (tổng hợp) - LuhanhVietNam.com.vn

Ảnh: Zing.vn, Internet

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)