Banner Voucher KS cả nước
Guidebook
Hy Lạp

Hy Lạp nợ chúng ta một cuộc hẹn

Thứ sáu, 14/06/2019, 14:07 GMT+7

Chuyến đi đến Hy Lạp trong 2 tuần của chị Kiều Trinh đã thôi thúc bước chân mê dịch chuyển của nhiều bạn trẻ. Qua bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hy Lạp của chị càng tạo niềm tin cho những người yêu thích đất nước này và mong muốn được một lần tới Hy Lạp để đắm chìm trong không gian của sự bình yên và lãng mạn. Các bạn hãy cùng theo chân chị Kiều Trinh để du hí 1 tuần trên mảnh đất đầy thân thương này nhé.

test

kinh-nghiem-du-lich-hi-lap-cho-nhung-ai-muon-di-tu-tuc-22Chuyến du lịch thú vị đến Hy Lạp trong 2 tuần

Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp tự túc trong 2 tuần

Mình xin Visa Hy Lạp du lịch tự túc trong hai tuần và các loại giấy tờ như vé máy bay và booking khách sạn mình đều tự book.

kinh-nghiem-du-lich-hi-lap-cho-nhung-ai-muon-di-tu-tuc-12Hy Lạp là chốn bình yên để ta tìm về

Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp của mình khi book khách sạn là không nên book airbnb vì LSQ (Lãnh sứ quán) họ rất lo ngại về vấn đề trốn thuế nên hãy book từ booking nhé và bạn cũng có thể hủy khi bạn không xin được visa hoặc muốn thay đổi điều gì đó về sau này.

kinh-nghiem-du-lich-hi-lap-cho-nhung-ai-muon-di-tu-tuc-19Hy Lạp trong những ngày tháng 5 trời rất đẹp

Passport của mình đã từng đi các nước như Lào, Thái, Malaysia, Singapore, Hàn, Madives... và nhập cảnh khá nhiều lần.

Vì công việc chính của mình là thiết kế nội thất và lương được trả bằng tiền mặt nên không có sao kê bảng lương hàng tháng từ phía ngân hàng, mình không có bảo hiểm xã hội, không có tải sản nhưng có sổ tiết kiệm.

Thói quen của mình thích xài tiền mặt khi thanh toán hay mua sắm, có thẻ nhưng không bao giờ dùng đến nên không có sao kê.

kinh-nghiem-du-lich-hi-lap-cho-nhung-ai-muon-di-tu-tuc-16Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp mình rút ra được là sổ tiết kiệm của bạn không cần quá nhiều tiền

Khi mình làm hồ sơ xin Visa du lịch Hy Lạp mình khai đúng như những gì mình có, về tiểu sử du lịch thì khá ổn nhưng về vấn đề chứng mình tài chính công việc và tiền để đi du lịch thì bị từ chối.

kinh-nghiem-du-lich-hi-lap-cho-nhung-ai-muon-di-tu-tuc-8Khu di tích mang đậm dấu ấn lịch sử

Nếu lương của bạn ở mức dưới 9 triệu thì không cần chuyển khoản, nhưng nếu lương của bạn trên 9 triệu thì buộc phải có chuyển khoản. Nếu phía công ty của bạn không chuyển khoản thì bạn cần phải khai hồ sơ sao cho hợp lí nếu không LSQ họ cho là bạn đang làm giả giấy tờ và không trung thực.

kinh-nghiem-du-lich-hi-lap-cho-nhung-ai-muon-di-tu-tuc-13Giàn hoa đỏ rực trước nhà

Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp mình rút ra được là sổ tiết kiệm của bạn không cần quá nhiều tiền, quan trọng là tiền trong thẻ của bạn đủ chi tiêu và thanh toán hàng ngày, sao kê cho LSQ để chứng minh điều đó và số dư trong tài khoản của bạn đủ để bạn chi trả cho chuyến du lịch tự túc của mình.

Khi Lãnh sự quán Hy Lạp phỏng vấn mình họ không quan tâm mấy đến sổ tiết kiệm bởi vì họ biết bây giờ các dịch vụ làm giả rất nhiều nên tốt hơn hết nếu không có thật thì không nên làm giả vừa tốn tiền vừa lại bị đánh trượt.

kinh-nghiem-du-lich-hi-lap-cho-nhung-ai-muon-di-tu-tuc-11LSQ Hy Lạp rất nhiệt tình giúp đỡ và cũng tạo điều kiện cho bạn có được Visa du lịch

Mình ở Đà nẵng vì vậy mình phải ra Hà Nội để phỏng vấn. Thật may mắn khi bên LSQ Hy Lạp rất nhiệt tình giúp đỡ và cũng tạo điều kiện cho bạn có được Visa vì vậy các bạn cứ tự tin trả lời thành thật các câu hỏi của LSQ và đưa ra cho họ thấy mục đích thật sự chuyến đi của bạn. Sau hai lần bổ sung hồ sơ, viết thư tường trình thì mình được cấp visa trong ngày và mang về Đà nẵng luôn.

Các địa điểm du lịch ở Hy Lạp

kinh-nghiem-du-lich-hi-lap-cho-nhung-ai-muon-di-tu-tuc-62 tuần ở Hy Lạp đã là mình càng thêm yêu mảnh đất này

Xem thêm chùm tour du lịch ngay trong mùa hè 2019 với giá vô cùng hấp dẫn

Thời tiết ở Hy lạp trong tháng 5 rất đẹp, ban ngày có nắng nhưng không gắt, ban đêm thì chuyển lạnh chút xíu. Lượng khách du lịch cũng không đông lắm nên rất tiện cho việc đi tham quan các địa điểm tại đây và đừng quên đi mua sắm.

kinh-nghiem-du-lich-hi-lap-cho-nhung-ai-muon-di-tu-tuc-10Lượng khách du lịch tháng 5 đến Hy Lạp vẫn chưa đông

Athens

Mình ở Athens 3 ngày chủ yếu thăm quan các khu du tích, đi vào các khu chợ xem họ mua bán những gì, và ăn các món ăn đặc sản truyền thống của Hy Lạp ở đây.

Ở Athens các disco chỉ mở cửa duy nhất vào thứ sáu và thứ bảy từ 12h khuya cho tới 6h sáng và phải xếp hàng mới được vô. Một điều lưu ý cho các bạn di chuyển bằng tàu điện ngầm là hãy cẩn thận ví tiền và túi xách. Mình bị móc túi ngay trên tàu điện do tàu quá đông.

kinh-nghiem-du-lich-hi-lap-cho-nhung-ai-muon-di-tu-tuc-5Thưởng thức những món ăn ngon tuyệt

Santorini

kinh-nghiem-du-lich-hi-lap-cho-nhung-ai-muon-di-tu-tuc-14Biển Đen luôn được đánh giá là bãi biển đẹp nhất Hy Lạp

Khám phá Santorini với mình không có gì đặc biệt ngoài các mái nhà xanh trắng, và các con đường bán đồ lưu niệm rất đẹp nhưng giá khá cao, tháp 3 chuông ở đâu mình cũng thấy ở Hy Lạp và gần như giống nhau nên các bạn cũng không cần phải leo lên tới chỗ mọi người hay check in đâu nhé. Còn các bãi biển thì mình thấy biển đen là ấn tượng nhất. Ngắm mặt trời lặn thì các bạn nên đi từ 6h chiều đến 8h30 tối. Đi thời gian này thì không cần phải đi sớm để xí chỗ.

kinh-nghiem-du-lich-hi-lap-cho-nhung-ai-muon-di-tu-tuc-7Có một Santorini thật lãng mạn

Di chuyển thì mình thuê một chiếc xe máy 20e/ ngày chạy vòng quanh từ làng này qua làng khác cho biết chứ đi taxi mắc lắm mà đi xe bus thì chờ không biết đến bao giờ.

Naxos

kinh-nghiem-du-lich-hi-lap-cho-nhung-ai-muon-di-tu-tuc-15Hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển

Chuyến du lịch của mình chủ yếu đi để tìm cảm giác yên bình nên mình chọn Naxos là điểm dừng chân lâu nhất.

Naxos không có nhiều khách du lịch và là một điểm ngắm mặt trời lặn và mặt trời mọc mà không cần phải leo lên các đỉnh mới thấy được. Chỉ cần ra biển nằm dài trên cát là có thể thỏa thích ngắm nhìn bình minh tỏa nắng hay hoàng hôn vàng rực cả góc trời.

kinh-nghiem-du-lich-hi-lap-cho-nhung-ai-muon-di-tu-tuc-20Ở Naxos có một bãi tắm nude hoàn toàn hợp pháp vì vậy bạn nào thích tắm biển thì nên đến thử

Ở Naxos có một bãi tắm nude hoàn toàn hợp pháp vì vậy bạn nào thích tắm biển thì nên đến thử nhé. Mình ở Naxos tổng cộng 6 ngày và giành nhiều thời gian để đi bộ lên các khu nhà cổ rất hoang sơ mà theo mình đẹp hơn nhiều so với Santorini, mình cũng thuê xe oto để lái quanh các ngọn núi, thăm rất nhiều khu di tích cổ ở đây.

kinh-nghiem-du-lich-hi-lap-cho-nhung-ai-muon-di-tu-tuc-17Những khu nhà cổ hoang sơ

Lái xe ở Hy lạp rất an toàn và google map cũng chỉ đường rất chính xác, bạn hoàn toàn yên tâm để tự mình lái xe nhé, chỉ cần có bằng lái quốc tế là thuê được giá 30e một ngày tuỳ loại xe.

kinh-nghiem-du-lich-hi-lap-cho-nhung-ai-muon-di-tu-tuc-1Chiếc xe máy cùng mình dong duổi trên hành trình khám phá Hy Lạp

Đó là toàn bộ chuyến đi của mình tại Hy Lạp trong hai tuần, chỉ muốn chia sẻ cho mọi người có thêm kinh nghiệm du lịch Hy Lạp và khám phá được nhiều nơi hơn.

Chúc mọi người có những trải nghiệm du lịch tuyệt vời!