Guidebook
Banner Voucher KS cả nước
Malaysia

Kinh nghiệm du lịch thành phố Putrajaya của Malaysia đầy đủ nhất

Chủ nhật, 21/04/2019, 21:14 GMT+7

Thành phố Putrajaya của Malaysia được mệnh danh là thành phố thông minh nhất của thế giới? Vậy thành phố này có gì hay? Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Putrajaya đầy đủ, chi tiết để chuyến đi khám phá của bạn thêm phần thuận lợi.

test

Những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sắp xếp cho mình một lịch trình cụ thể để đi du lịch Putrajaya hoàn hảo nhất. Đây sẽ là một chuyến đi thú vị để giúp bạn có được những cơ hội trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn. Chính bởi vậy, du lịch Malaysia luôn có Putrajaya nằm trong danh sách các điểm cần đến của bạn.

Nhiều du khách khi tới đây đều phải trầm trồ trước vẻ đẹp hoa lệ của thành phố thông minh xinh đẹp này. Nơi đây sẽ chào đón bạn bằng rất nhiều công trình, kiến trúc độc đáo. Đặc biệt, bạn sẽ có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn để đi. Có thể nói, tới thành phố này, bạn sẽ không lo thiếu chỗ để đi và khám phá.


Vị trí của thành phố Putrajaya của Malaysia
 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Putrajaya của Malaysia đầy đủ nhất 2019Thành phố Putrajaya là địa điểm du lịch nổi tiếng của đất nước Malaysia.


Đây là thành phố nằm phía nam của thủ đô Kuala Lumpur. Nơi đây cách trung tâm khoảng 30km. Do đó, bạn có thể dễ dàng hơn trong việc sắp xếp cho mình một chuyến đi du lịch phù hợp mà không mất quá nhiều thời gian di chuyển nếu bạn đang chọn điểm dừng nghỉ ngơi tại Kuala Lumpur.

Tên gọi của thành phố mới Putrajaya bắt nguồn từ việc người dân nơi đây muốn tưởng nhớ tới công lao của vị thủ tướng đầu tiên của quốc gia này. Đặt tên thành phố theo tên của thủ tướng với mong muốn ghi nhớ và khắc sâu những giá trị xưa kia mà Malaysia đạt được.

Theo ngôn ngữ của người Malaysia thì từ Putra có hàm nghĩa là hoàng tử để chỉ địa vị cao sang quyền quý và từ Jaya có ý nghĩa tượng trưng cho sự chiến thắng, quyết chiến, quyết thắng. Do đó, ý nghĩa của tên gọi thành phố Putrajaya rất đặc biệt.
 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Putrajaya của Malaysia đầy đủ nhất 2019Nơi đây có rất nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng để bạn tìm hiểu và khám phá.

Nếu như trước đây, Putrajaya được biết tới là một vùng đất cỗi cằn, hoang sơ, tiêu điều thì ngày nay nơi đây đã trở thành một thành phố lớn với sự phát triển vượt bậc theo thời gian. Kể từ khi chính phủ nước Malaysia có kế hoạch biến Putrajaya trở thành trung tâm kinh tế chính trị lớn của nước này thì Putrajaya mới thực sự phát triển và đạt được những thành tựu rực rỡ như hiện nay.

Không những là địa điểm kinh tế,chính trị lớn của đất nước Malaysia mà ngày này thành phố Putrajaya còn trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng của đất nước này. Hàng năm lượng du khách đổ về đây rất đông bởi nơi đây luôn có sức hút đặc biệt khiến du khách cảm thấy yêu thích. Đặc biệt, những trải nghiệm thú vị tại đây sẽ giúp bạn được khám phá Putrajaya - thành phố thông minh của thế giới và hiểu rõ hơn về sự phát triển kinh tế của đất nước này.


Du lịch thành phố Putrajaya có gì hay?


Khám phá thánh đường Putra
 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Putrajaya của Malaysia đầy đủ nhất 2019Thánh đường hồi giáo Putra là nơi có kiến trúc rất độc đáo và cuốn hút.


Điểm đến đầu tiên khi bạn đặt chân tới thành phố Putrajaya của Malaysia đó chính là thánh đường hồi giáo Putra. Đây là nơi khá lý tưởng để bạn có thể khám phá được một nét kiến trúc tuyệt đẹp. Có thể nói khi tới đây chiêm ngưỡng, chính bạn cũng sẽ phải trầm trồ khen ngợi bởi công trình vĩ đại này sẽ khiến khiến bạn không ngớt tán dương và ngợi ca.

Ngay từ bên ngoài là kiểu mái vòm mang đậm phong cách truyền thống. Đặc biệt khi kết hợp cùng với đá granite màu hồng trông nơi đây mới trở nên cuốn hút biết bao. Nhất là khi bạn ngắm nhìn từ xa, bạn sẽ thấy sự độc đáo của công trình kiến trúc nghệ thuật này. Do đó, bất cứ du khách nào khi tới Malaysia du lịch cũng phải ghé qua nơi này để tham quan.

Được xây dựng vào những năm 1999, thánh đường Putra có sức chứa lên tới 15.000 người. Điều này cho thấy sự vĩ đại khổng lồ của tòa thánh đường này lớn đến thế nào? Đặc biệt, phần tòa có độ cao lên tới 116m nên địa điểm này luôn nằm trong danh sách các tour du lịch Malaysia được rất nhiều du khách yêu thích. Khi tới đây,  bạn sẽ cảm nhận được sự độc đáo và nổi bật của tòa thánh đường nguy nga này. 


Du lịch cầu treo Seri Wawasan
 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Putrajaya của Malaysia đầy đủ nhất 2019Cầu treo Seri Wawasan về đêm sẽ khiến bạn bị cuốn hút bởi nó quá đỗi đẹp và lung linh, huyền ảo.


Điểm đến tiếp theo khi ghé thăm thành phố Putrajaya của Malaysia sẽ là cây cầu treo Seri Wawasan. Đây là điểm đến mang lại sự ấn tượng rất lớn đối với du khách khi ghé thăm thành phố này. Ý tưởng để thiết kế nên cây cầu treo này vô cùng tuyệt vời. Bởi nó được dựng lên giống với hình ảnh con thuyền đang giương buồm sải cánh ra khơi. Với khát khao chinh phục đại dương như niềm mong ước đất nước Malaysia sẽ ngày càng phát triển và tiến xa hơn nữa ra thế giới. Đó chính là ý nghĩa sâu sắc gắn liền với sự ra đời của cây cầu treo độc đáo này.

Nếu bạn có thể tới thành phố Putrajaya vào ban đêm thì đừng bỏ lỡ cơ hội được khám phá cây cầu này. Bởi cầu treo Seri Wawasan đẹp nhất về đêm. Cứ mỗi khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ thấy câu cầu hiện lên thật rực rỡ và lấp lánh. Mọi thứ dường như trở nên cuốn hút và độc đáo hơn.


Tham quan tòa nhà văn phòng thủ tướng
 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Putrajaya của Malaysia đầy đủ nhất 2019Tòa nhà văn phòng thủ tướng Malaysia tạo ấn tượng với du khách bởi kiến trúc rất đặc sắc.


Được xây dựng bằng đá tự nhiên nên tòa nhà này hiện lên rất đẹp và cuốn hút. Phần mái vòm màu xanh lá càng làm cho nơi đây trở nên nổi bật hơn. Chính điều đó đã khiến cho du khách khi đặt chân tới đây càng cảm thấy yêu thích hơn. Nơi đây là địa điểm làm việc của thủ tướng cũng như một số các nhân vật cấp cao của Malaysia.

Tòa nhà này có vị trí rất thuận tiện cho việc tham quan và ngắm cảnh sắc của thành phố Putrajaya. Bởi tại tòa nhà này, bạn sẽ được nhìn thấy hồ nước Putrajaya hay tòa thánh đường Putra.


Ngắm hồ nước Putrajaya tuyệt đẹp
 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Putrajaya của Malaysia đầy đủ nhất 2019Nhờ có hồ nước Putrajaya mà thành phố Putrajaya mới trở nên hài hòa và không khí trong lành, mát mẻ hơn.


Đây là hồ nước nhân tạo được xây dựng với mục đích chính là điều hòa khí hậu của thành phố Putrajaya Malaysia. Con hồ này có diện tích rất lớn lên tới 650ha và dòng chảy của nó bao bọc xung quanh toàn thành phố. Do đó, nhiều người thường ví đây chính là trái tim của thành phố xinh đẹp Putrajaya.

Vào những dịp đặc biệt, tại hồ nước nhân tạo này còn là nơi diễn ra rất nhiều các hoạt động thú vị như thể thao, đua thuyền, chèo xuồng…Ngoài ra, con hồ này còn là địa điểm ngắm cảnh lý tưởng khi bạn tới du lịch thành phố Putrajaya.


Check in tại công viên Taman Wetland
 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Putrajaya của Malaysia đầy đủ nhất 2019Công viên Taman Wetland sẽ là địa điểm tham quan lý thú để mang lại không gian yên tĩnh, thanh bình cho du khách.


Nếu bạn muốn tìm một nơi yên bình, tĩnh lặng để hưởng thụ bầu không khí xanh trong mà thành phố Putrajaya của Malaysia mang lại thì công viên Taman Wetland sẽ là một gợi ý trên cả tuyệt vời dành cho bạn. Nơi đây có khung cảnh thiên nhiên rất thanh bình, yên tĩnh. Tại đây có rất nhiều loài động vật sinh sống dưới nước như vịt, ngỗng hay thiên nga. Ngoài ra, tại phía bờ hồ còn có thiết kế thêm cả bàn picnic. Do đó, nếu bạn muốn tổ chức một bữa tiệc dã ngoại, picnic cùng với những người bạn, người thân của mình thì có thể lựa chọn những vị trí này.

Đối với những ai muốn ngắm toàn cảnh nơi đây có thể lựa chọn thuê cano hoặc đi thuyền buồm. Đây đều là những hoạt động rất thú vị để giúp bạn có được một chuyến đi du lịch hoàn hảo và vui vẻ.

 

Huê Vũ 

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)