Banner Voucher KS cả nước
Guidebook
Sơn La

Rục rịch lên đồ khám phá Mộc Châu mùa hoa cải

Thứ ba, 24/09/2019, 23:05 GMT+7

Mộc Châu ngày đầu đông cải vàng cải trắng đua nhau nở khiến đây trở thành một điểm đến không thể bỏ qua. Tham khảo ngay lịch trình Mộc Châu mùa hoa cải nhé!

test

Khi miền Bắc trở mình sang thu, thời tiết se se lạnh cũng là lúc mùa những chuyến vi vu Tây Bắc đang đến gần. Mộc Châu những ngày này trời tạnh ráo, tam giác mạch,cải vàng cải trắng đua nhau nở khiến đây trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua. Bạn Mều Phạm đã có chuyến khám phá Mộc Châu mùa hoa cải 2 ngày 2 đêm với chi phí chưa đầy 1 triệu đồng, cùng Lữ hành Việt Nam tìm hiểu xem bí kíp nào để có chuyến đi tự túc lại tiết kiệm như thế nhé.

Rục rịch khám phá Mộc Châu mùa hoa cải tuyệt đẹpTháng 10, 11 là thời điểm Mộc Châu bắt đầu vào mùa hoa cải, hoa tam giác mạch

Kinh nghiệm khám phá Mộc Châu 2N2Đ

- Thời gian: 2N2Đ, chi phí 900k/người.

- Di chuyển:

Chúng tôi đặt xe COXAMA chuyên tuyến Sơn La - Hà Nội, giá niêm yết là 170k/người, tuy nhiên các bạn có thể đặt thông qua công ty du lịch hoặc các trang bán vé khác với giá 150k/người/chiều.

Nhận xét đôi chút về xe của COXAMA: Xe giường nằm mới, êm ái, các bạn say xe yên tâm nhé.

- Nơi lưu trú:

Về chỗ ở Mộc Châu có khá nhiều homestay nổi tiếng như Mama House, Làng homstay, Bơ House nổi tiếng, mùa này homestay thường rất nhanh kín phòng cuối tuần, nên chúng tôi đã phải đặt trước hơn một tháng, ai có ý định thì nên đặt sớm.

Và nhóm mình quyết định ở Bơ House, Bơ có phòng tập thể cho 7 người nhưng vẫn có thể ở 11 người/phòng, không gian rất rộng rãi, sau phụ thu chỉ tốn khoảng 85k/người/đêm.

rục rịch khám phá Mộc Châu mùa hoa cảiHomestay mà cả nhóm chọn lựa là Bơ House

>> Tham khảo: Chùm tour du lịch Mộc Châu giá tốt 2019

Lịch trình tham khảo khám phá Mộc Châu mùa hoa cải

- Chúng tôi đi chuyến xe 20h30 tối thứ 6, xuất phát từ bến xe Yên Nghĩa, thời gian di chuyển là 5 tiếng, 1h30 sáng thì đến nơi, các bạn có thể nhắc lái xe dừng ở khách sạn Trường Giang bên đường quốc lộ chính, ở đó lúc nào cũng có taxi túc trực đến 3,4h sáng, giá taxi là 50k/xe về Bơ.

Sáng hôm sau (thứ 7) 8h chị em dậy, thay đồ rồi đi chợ, trên đường đi đến chợ có thể ghé vào hàng ăn sáng gọi phở, bún, cháo lòng… để nạp năng lượng các bạn nhé. Chúng tôi đi chợ để mua thịt, rau, hoa quả,... chuẩn bị cho bữa tối nướng thịt ngoài sân homestay.

Trong dự định chỉ dành 1 buổi chiều hôm đó để đi tham quan thôi, nên ưu tiên chọn các địa điểm nổi bật và gần nhất để khám phá Mộc Châu mùa hoa cải đó là: Happy Land, Đồi Thông - Bản Áng và Đồi Chè nhỏ gần Bơ.

Giá taxi là 450k/xe, chúng mình gọi 3 xe cho 11 người. Mình chia sẻ thêm về các điểm tham quan:

Happy Land: giá vé 20k/người, cảnh đẹp, chụp ảnh thì tuyệt, có đồi hoa cải vừa đúng lúc vào mùa, hoa dã quỳ, cánh bướm, bầy cừu… rất thích hợp để lưu lại những tấm hình sống ảo.

rục rịch khám phá Mộc Châu mùa hoa cảiHappy Land Mộc Châu rất nhiều loài hoa và góc chụp ảnh

rục rịch khám phá Mộc Châu mùa hoa cảiHoa cải gần như nở trắng khắp các ngọn đồi

Đồi Thông - Bản Áng: trời mưa nên chúng tôi ngồi vào lều ăn ngô, khoai nướng. Bớt mưa 1 chút chúng mình thuê xe đạp đi vòng quanh hồ, giá thuê xe là 20k/xe đạp đôi. Phía sâu trong rừng thông còn có trang trại dâu Tây, các bạn có thể thỏa sức chụp hình và chỉ tính phí khi các bạn hái dâu. Ngoài ra còn có núi đá rất thích hợp cho bạn nào yêu thích chinh phục và chụp ảnh phong cách bụi bặm.

rục rịch khám phá Mộc Châu mùa hoa cảiRừng thông Bản Áng thích hợp để chụp ảnh “so deep”

Đồi chè: đây là đồi chè nhỏ gần Bơ house, không phải đồi chè trái tim nổi tiếng, nhưng các đồi chè nhỏ ở Mộc Châu cũng rất đẹp, các bạn có thể đến đồi chè hợp tác xã, Vinatea thay vì đồi chè trái tim nổi tiếng.

rục rịch khám phá Mộc Châu mùa hoa cảiĐồi chè gần Bơ House rất nhiều góc sống ảo

Tối về Bơ chúng mình quạt bếp than, rồi cả nhóm ngồi nướng thịt, ngồi dưới trời lạnh 8,9 độ hít hà thịt nướng bên bếp than hồng, một cảm giác thực sự khó quên.

Sáng hôm sau (Chủ nhật) trời đẹp chúng mình quyết định ở homestay hàn huyên và tự nấu ăn cảm nhận không khí Mộc Châu. Nếu các bạn muốn khám phá thêm có thể thuê xe với giá 120k/ngày, ngoài Happy Land, các bạn có thể di chuyển tự túc đến bản Pa Phách nơi được mệnh danh là thiên đường cải trắng ở Mộc Châu mỗi khi đầu mùa đông. Những dải hoa cải bạt ngàn phủ kín đồi, ngoài ra các bạn có thể trải nghiệm các trò chơi dân dã của người dân bản tại đây như đu quay, nhảy dây…

rục rịch khám phá Mộc Châu mùa hoa cảiCảm giác cực "chill" giữa đồi hoa

Đến 3h chiều nhóm mình thuê xe trở lại đường quốc lộ đón xe về, không quên dừng lại cửa hàng đặc sản trên đường để mua quà lưu niệm và đặc sản Mộc Châu.

Chi phí du lịch Mộc Châu 2N2Đ

- Chi phí xe cộ: 3300k

- Homestay: 1875k

- Đồ ăn vặt: 1156k

- Taxi: 1650k

- Thực phẩm nấu nướng: 667k

Với chi phí tổng kết chỉ 900k/người, nhưng chúng mình đã có những trải nghiệm khó quên tại Mộc Châu, nhất là vào thời tiết mùa đông, nhóm mình đã thực sự có những giây phút ấm áp bên nhau chuyến đi cũng giúp tình cảm của nhóm mình trở nên khăng khít hơn.

Nếu các bạn đi Mộc Châu mùa hoa cải tự túc có thể dừng lại ở một số điểm rất đẹp như cột cờ Mai Châu, đèo Đá Trắng tại Hòa Bình. Dọc đường đi hoa cải vàng, cải trắng cũng nở rất nhiều, các bạn có thể dừng lại chơi đùa cùng trẻ em dân tộc tại đây và chụp hình kỉ niệm nhé.

rục rịch khám phá Mộc Châu mùa hoa cảiNhững loài hoa lạ lẫm nhưng mang sắc đẹp rất cuốn hút trên đường đến Mộc Châu

Rục rịch khám phá Mộc Châu mùa hoa cải tuyệt đẹpNhững người nông dân khéo léo trồng hoa cải trắng thành những thảm hoa mênh mông mãn nhãn

Hy vọng qua review này các bạn sẽ có thêm động lực để xách hành lý của mình lên cùng đến với Mộc Châu mùa hoa cải 2019 này nhé. Để bỏ túi thêm nhiều hơn nữa kinh nghiệm du lịch Mộc Châu, hãy đón đọc các bài viết tiếp theo của Lữ hành Việt Nam nhé, chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ.