Guidebook
Banner Voucher KS cả nước
Nga

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo đêm trắng nước Nga 2019

Thứ sáu, 10/05/2019, 16:50 GMT+7

Mỗi khi hè đến, bắt đầu từ khoảng cuối tháng 5 cho đến cuối tháng 7, xứ sở bạch dương lại hân hoan chào đón một mùa đêm trắng diệu kỳ và vô cùng huyền ảo.

test

Với diện tích lãnh thổ trải dài trên hai châu lục - Châu Âu và Châu Á, Nga sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng nhiều địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng. Vì vậy Nga từ lâu đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Du lịch Nga - đất nước được mệnh danh là "xứ sở của bạch dương", du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp tráng lệ của thủ đô Matxcơva, nét cổ kính độc đáo của thành phố Saint Peterburg. Và nhất định đừng bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo mùa đêm trắng nước Nga.

 

Hiện tượng đêm trắng nước Nga 2019 là gì?

Đêm trắng hay còn gọi là bạch dạ, dùng để chỉ những ngày với khoảng thời gian ban đêm có độ chiếu sáng tự nhiên không quá thấp. Lúc này, mặc dù mặt trời đã lặn nhưng vẫn xảy ra hiện tượng tranh tối tranh sáng (hoàng hôn hay rạng đông). Nói một cách dễ hiểu hơn, hiện tượng đêm trắng chính là thời điểm hoàng hôn kéo dài suốt đêm. Vào những đêm trắng, mặt trời chỉ biến mất sau 11 giờ đêm, và trở lại hửng sáng sau 3-4 giờ đồng hồ. Không gian hoàng hôn bao phủ khiến người ta dần mất khái niệm của đêm khuya. 

Đêm trắng nước Nga 2019 là hiện tượng vô cùng độc đáo, thường kéo dài khoảng 50 ngày từ cuối tháng 5 cho đến cuối tháng 7. Đây cũng là khoảng thời gian ấm nhất trong năm ở xứ sở bạch dương. Lúc này mọi hoạt động sinh hoạt của người dân trên các phố phường trở nên nhộn nhịp và hấp dẫn hơn bao giờ hết. 

Đêm trắng còn được xem là hiện tượng mang biểu tượng văn hóa có ý nghĩa quan trọng ở Nga. Vì vậy nếu có ý định du lịch Nga, thì đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn tận mắt chiêm ngưỡng cảnh tượng kỳ ảo có một không hai này.

 

đêm trắng nước Nga 1Đêm trắng nước Nga tại thủ đô Saint Petersburg

 

Hiện tượng đêm trắng nước Nga 2019 diễn ra ở đâu?

Nước Nga vào mùa đêm trắng, phần lớn lãnh thổ đều diễn ra hiện tượng hoàng hôn và bình minh nối tiếp nhau, kéo dài suốt đêm. Một vài địa điểm để bạn tận hưởng hiện tượng đêm trắng là: Saint Peterburg, Moscow, Arkhangelsk, Severodvinsk, Naryan Mar, Murmansk. Trong đó thành phố Saint Peterburg và thủ đô Moscow là hai điểm nổi bật nhất để bạn khám phá vẻ đẹp kỳ ảo của nước Nga vào đêm trắng.

 

Đêm trắng nước Nga 2Saint Petersburg là thành phố xinh đẹp, nơi sở hữu nhiều cung điện nguy nga.

 

Những hoạt động nổi bật trong đêm trắng nước Nga 2019

 

Đêm trắng nước Nga tại thủ đô Moscow

Đến đây, du khách sẽ được chứng kiến hiện tượng đêm trắng nước Nga huyền ảo trong khung cảnh vô cùng nhộn nhịp. Dòng người từ khắp nơi đổ về để chiêm ngưỡng hiện tượng độc đáo này. Có thể nói những đêm trắng là thời điểm vui chơi bất tận. Mọi người cùng nhau thức trắng đêm, tham gia các buổi hòa nhạc biểu diễn, xem múa balle, tiệc tùng,...

 

Đêm trắng nước Nga tại Saint Petersburg

Được bao bọc bởi dòng sông Neva và các kênh đào hiền hòa, thành phố Saint Petersburg xinh đẹp sở hữu nhiều cung điện nguy nga. Nơi đây còn được mệnh danh là “Venice phương Bắc” hay “Thành phố của những cung điện”. Đến Nga mùa đêm trắng, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước cảnh quan vô cùng lộng lẫy, ngoạn mục. 

Cả thành phố lúc này chìm đắm trong khung cảnh ảo diệu, mơ hồ trong từng khoảnh khắc. Ánh mặt trời bàng bạc phản chiếu lấp lánh trên mặt nước hay trên những mái vòm của các công trình dát vàng như Cung điện Mùa hè, Cung điện Mùa đông tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đêm trắng nước Nga 2019 tại Saint Petersburg không chỉ "chiêu đãi" du khách với những khung cảnh tráng lệ mà còn mang đến nhiều hoạt động thú vị. Bạn có thể thoải mái tản bộ, ngắm cảnh dọc bờ sông Neva với nhiều công trình độc đáo, đặc biệt là chiếc cầu lớn nối hai bờ tách đôi vào nửa đêm cho các tàu thuyền qua lại. 

 

Đêm trắng nước Nga 4Thành cổ Saint Petersburg là nơi du khách có thể quan sát, tiếp cận cuộc sống xa hoa của các triều đại Sa hoàng Nga.

 

Đêm trắng nước Nga 3Quảng trường đỏ - công trình quan trọng vào bậc nhất ở Nga

 

Ngoài ra, vào dịp này thành phố còn tổ chức các buổi diễn ballet, vũ kịch trong nhà hát Mariinsky hay hòa mình vào không khí sôi động của các lễ hội ngoài trời đặc sắc. Đỉnh cao trong mùa đêm trắng nước Nga chính là lễ hội cánh buồm đỏ thắm thu hút rất nhiều người dân địa phương cũng như du khách trong và ngoài nước. Lễ hội gây ấn tượng bởi màn trình diễn cướp biển được dàn dựng công phu, kết hợp với những kỹ thuật ánh sáng, pháo hoa, âm nhạc và hình ảnh con tàu cổ với cánh buồm đỏ thắm chậm chậm lướt trên dòng sông Neva. Tất cả tạo nên dấu ấn khó phai mờ trong lòng du khách. 

 

Đêm trắng nước Nga 5Vào những đêm trắng, người dân và du khách lại có dịp hòa mình vào không khí sôi động của các lễ hội ngoài trời đặc sắc.

 

Đêm trắng nước Nga 6Lễ hội cánh buồm đỏ thắm đặc sắc diễn ra vào mùa đêm trắng.

 

Mỗi khi hè đến, xứ sở bạch dương lại hân hoan chào đón một mùa đêm trắng diệu kỳ. Bạn còn chần chừ gì mà không đăng ký ngay tour du lịch Nga hấp dẫn để tận mắt chứng kiến hiện tượng đêm trắng kỳ thú cũng như khám phá vẻ đẹp đầy mê hoặc, diễm lệ của nước Nga.

 

Kim (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)