Guidebook
Banner Voucher KS cả nước
Đồng Nai

Cuối Tuần, Leo Núi Chứa Chan Săn Mây Chill Phết!

Thứ ba, 27/08/2019, 19:40 GMT+7

Dân văn phòng 1 tuần làm 5 ngày, 1 ngày làm 8 tiếng, nhiều người còn hơn. Vậy, 2 ngày cuối tuần, làm gì cho đáng với những phút giây nghỉ ngơi hiếm hoi đó? Cùng rủ đồng bọn rời xa thành phố, cùng nhau leo núi Chứa Chan vừa rèn luyện sức khỏe vừa ngắm nhìn thiên nhiên bao chill!

test

Núi Chứa Chan ở đâu?

Núi Chứa Chan hay còn được gọi là núi Gia Lào, núi Gia Ray, tọa lạc trong địa phận huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Núi Chứa Chan có độ cao 837m so với mực nước biển, là ngọn núi cao thứ 2 ở khu vực Nam Bộ, sau núi Bà Đen - Tây Ninh.

Cuối Tuần, Leo Núi Chứa Chan Săn Mây Chill Phết!Từ trên đỉnh núi Chứa Chan

Núi Chứa Chan sở hữu hệ thực vật phong phú, đa dạng cùng view nhìn tuyệt vời từ trên cao. Bên cạnh đó, cung đường chinh phục không quá dài cũng như nhiều nguy hiểm. Do đó, những năm trở lại đây, đây là địa điểm trekking yêu thích của các bạn trẻ, dân văn phòng và những người yêu thích hoạt động thể thao.

Cuối Tuần, Leo Núi Chứa Chan Săn Mây Chill Phết!Núi Chứa Chan là địa điểm trekking tuyệt vời

Điểm qua một số địa điểm vui chơi khác ở Đồng Nai thích hợp vi vu cuối tuần

Cách di chuyển đến núi Chứa Chan

Núi Chứa Chan cách TP Hồ Chí Minh khoảng 100km về phía Đông. Để đến được đây, bạn có thể đi xe khách hoặc tự lái xe. Cung đường không quá dài nên bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để di chuyển.

Xe khách: Bạn đến bến xe Miền Đông, tìm các hãng nhà xe chạy tuyến Đức Linh, Bình Thuận. Khi lên xe, bạn bảo đến cổng chào núi Chứa Chan là người ta sẽ chở đến tận nơi. Tại cổng chào, bạn bắt xe ôm vào chân núi hoặc khoảng tầm 3km nữa.

Cuối Tuần, Leo Núi Chứa Chan Săn Mây Chill Phết!Di chuyển bằng xe khách từ Sài Gòn về núi Chứa Chan mất khoảng 1.5 - 2 tiếng

Lái xe máy, ô tô: Bạn tìm đường ra quốc lộ 1 rồi điều khiển phương tiện hướng về hướng Phan Thiết. Đến ngã ba Ông Đồn, bạn rẽ trái vào đường Hùng Vương. Sau đó, di chuyển thêm tầm 1km nữa, gặp Công viên 9/4 thì rẽ trái là vào ngay gần chân núi.

Cuối Tuần, Leo Núi Chứa Chan Săn Mây Chill Phết!Để đến núi Chứa Chan, nhiều bạn trẻ thường chọn phương tiện xe máy

Cung đường leo núi Chứa Chan

Theo những người có kinh nghiệm leo núi Chứa Chan thì để lên được đỉnh, bạn có 2 cung đường đi. Người ta thường gọi 2 cung đường này là cung đường cột điện và cung đường chùa.

Cung đường dây điện điện: Bên cạnh những nhà gửi xe leo núi sẽ có một đường mòn dẫn lên đỉnh. Con đường mòn này chạy song song với những cột điện dẫn lên tới tận đỉnh.

Do đó, bạn bắt đầu đường mòn tại những nhà gửi xe bên núi. Sau đó, di chuyển song song với những sợi dây điện là được. Tuy nhiên, khi đến cột điện được đánh dấu số 98 thì thay vì rẽ phải theo lối đường mòn, bạn hãy rẽ trái để di chuyển qua cột điện số 99 và tiếp tục leo nhé. Leo cung này, bạn sẽ mất khoảng 2 - 3 tiếng để có thể lên được đỉnh.

Cuối Tuần, Leo Núi Chứa Chan Săn Mây Chill Phết!Tuổi trẻ cùng nhau trên những cung đường trekking tuyệt vời

Cung đường chùa: Bạn gửi xe ở khu du lịch ở núi Chứa Chan. Sau đó, leo các bậc thang để lên chùa Gia Lào nằm ở ⅓ núi. Nếu bạn nào có sức khỏe yếu thì có thể lựa chọn đi cáp treo lên tận chùa. Từ chùa, bạn men theo đường mòn để lên đỉnh.

Leo cung đường cột điện thường được nhiều bạn trẻ lựa chọn hơn so với cung đường chùa. Bởi lẽ, cung đường này gần gũi thiên nhiên hơn và không phải gặp quá nhiều người như cung đường chùa.

Cuối Tuần, Leo Núi Chứa Chan Săn Mây Chill Phết!Khung cảnh tuyệt đẹp từ trên đỉnh núi Chứa Chan

Những giây phút tuyệt vời trong hành trình leo núi Chứa Chan

Trong hành trình leo núi Chứa Chan sẽ đem đến cho bạn rất nhiều những giây phút tuyệt vời. Đó là khi đặt những bước chân ghì lên tảng đá, cùng nhau vượt qua những đoạn dốc. Hay những lúc nghỉ ngơi dưới gốc cây, nghe tiếng gió lùa qua kẽ lá, tiếng chim hót líu lo,...

Tuy nhiên, có lẽ giây phút tuyệt vời nhất trong hành trình này có lẽ là khi đặt chân lên đến đỉnh núi. Từ đây, bạn phóng tầm mắt ra xa quan sát núi non, rừng cây hùng vĩ. Khi nhìn xuống dưới thì quang cảnh làng mạc được thu nhỏ. Tất cả tạo nên một bức tranh khổng lồ tuyệt vời.

Cuối Tuần, Leo Núi Chứa Chan Săn Mây Chill Phết!View từ trên đỉnh núi Chứa Chan

Cuối Tuần, Leo Núi Chứa Chan Săn Mây Chill Phết!Tận hưởng không khí trong lành trên đỉnh núi

Nếu có thời gian, bạn có thể cắm trại qua đêm ở đây để sáng hôm sau có thể đón bình minh lên từ trên đỉnh núi. Sáng sớm, mây vờn quanh núi, những tia nắng đầu tiên len lỏi qua cây cối, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng tuyệt mỹ.

Ngắm nhìn khung cảnh đó, trong không khí trong lành của sáng mai sẽ giúp bạn có những giây phút thư giãn tuyệt vời. Mọi mệt mỏi suốt hành trình trekking ngày hôm trước và cả những stress, áp lực của 1 tuần vừa qua sẽ được xua tan hết.

Cuối Tuần, Leo Núi Chứa Chan Săn Mây Chill Phết!Cắm trại qua đêm trên núi

Cuối Tuần, Leo Núi Chứa Chan Săn Mây Chill Phết!Bình minh trên đỉnh núi

Tham khảo thêm một số tour du lịch Đồng Nai, miền Nam

Những vật dụng cần chuẩn bị trước khi trekking núi Chứa Chan

- Nước uống: từ 3 - 4 lít nếu bạn ở lại ngủ qua đêm, từ 1.5 - 2 lít nếu bạn đi trong ngày

- Đồ ăn vặt dùng cho lúc đi lên và xuống: bánh kẹo, cam, quýt,…

- Đồ ăn bữa tối nếu bạn ở lại qua đêm: xúc xích, bánh mỳ, xôi, bánh tét hoặc thịt, rau để tổ chức một bữa tiệc BBQ

- Thuốc: thuốc xịt côn trùng, đau bụng, nhức đầu,  hạ sốt,

- Đồ y tế: thuốc đỏ, bông băng, dầu gió...

- Trang phục: giày thể thao chắc chắn, áo quần tay dài, mát mẻ, thấm hút mồ hôi tốt. Áo lạnh, khăn quàng cổ, tất tay, tất chân nếu có ý định ngủ qua đêm

- Mang thêm lều bạt nếu ngủ qua đêm trên núi.

- Một số thứ cần thiết khác: đèn pin, bật lửa, sạc dự phòng, dao đi rừng, áo mưa...

Cuối Tuần, Leo Núi Chứa Chan Săn Mây Chill Phết!Từ trên đỉnh núi Chứa Chan

Những lưu ý khi trekking và lưu trú trên núi Chứa Chan

- Theo dõi thời tiết để đảm bảo vào ngày leo núi Chứa Chan trời quang mây tạnh. Nếu mưa, đường đi trơn trượt sẽ rất nguy hiểm

- Nên đi với người dẫn đường đã có kinh nghiệm trekking núi Chứa Chan dày dặn

- Thu dọn rác sạch sẽ sau khi di chuyển xuống núi

- ...

Cuối Tuần, Leo Núi Chứa Chan Săn Mây Chill Phết!Cắm trại trên núi

Với những thông tin trên đây, chúc bạn sẽ có chuyến trekking núi Chứa Chan dịp cuối tuần an toàn và nhiều trải nghiệm mới mẻ!