Guidebook
Banner Voucher KS cả nước
Quảng Trị

Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa - điểm đến hấp dẫn du khách khi tới Quảng Trị

Thứ ba, 15/06/2021, 16:28 GMT+7

Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa thu hút du khách với khí hậu trong lành, hệ động thực vật phong phú và cảnh quan đẹp. Nếu bạn đang lên kế hoạch tham quan địa điểm nổi tiếng này ở Quảng Trị, thì không nên bỏ qua những thông tin hữu ích qua bài viết dưới đây.

test

Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa ở đâu Quảng Trị?

Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa tọa lạc tại khu vực phía Bắc của huyện Hướng Hóa là nơi bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên và hệ sinh học đa dạng. Khu bảo tồn có vai trò quan trọng đối với bảo vệ hệ thống rừng phòng hộ đầu nguồn, bảo vệ môi trường và điều chỉnh nguồn nước. Bên cạnh đó, khu bảo tồn Bắc Hướng Hóa còn là địa điểm thu hút du khách tham quan với khung cảnh thiên nhiên đẹp và hệ động vật đa dạng.

Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa - ở đâuKhu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa

Cách di chuyển tới khu bảo tồn Bắc Hướng Hóa Quảng Trị

Kinh nghiệm đi Quảng Trị, để di chuyển tới được địa điểm tham quan này đầu tiên bạn cần đi xe khách hay xe máy tới thẳng huyện Hướng Hóa. Từ trung tâm huyện Hướng Hóa tới khu bảo tồn này khoảng 69,5km, cách nhanh nhất là bạn đi theo tuyến đường Hồ Chí Minh Tây khoảng 1 tiếng 47 phút. Nếu đi xe khách bạn có thể thuê xe ôm hay taxi từ bến xe trung tâm huyện Hướng Hóa tới. Còn tự di chuyển bằng xe máy cách tốt nhất là bạn nên tra cứu đường đi theo google maps kết hợp với hỏi người dân trên đường đi.

Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa - cách di chuyểnCách di chuyển tới khu bảo tồn Bắc Hướng Hóa Quảng Trị

Tham quan khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa

Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa Quảng Trị thuộc vùng núi thấp, hướng Nam của dãy Trường Sơn Bắc. Nơi đây có dãy núi cao khoảng 1000m chạy dọc hướng Đông Nam - Tây Bắc, dọc với ranh giới của tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình. Đặc trưng khí hậu tại khu bảo tồn có nền nhiệt trung bình năm dao động khoảng 24 - 25 độ C. Mùa đông khá lạnh, độ ẩm cao và có lượng mưa lớn. Với đặc trưng về địa hình và khí hậu như vậy đã mang lại sự độc đáo về thiên nhiên đặc trưng của khu bảo tồn.

Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa - cảnh đẹpTham quan khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa

Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa có gì? Tổng diện tích của khu bảo tồn rộng khoảng 25.000 ha rừng và đất. Ghé thăm khu bảo tồn Bắc Hướng Hóa khách sẽ được hòa mình cùng khung cảnh thiên nhiên nơi đây và tìm hiểu về các loài động vật. Hệ sinh thái tại khu bảo tồn Bắc Hướng Hóa đa dạng với các loài động thực vật quý hiếm như: Trầm hương, lan hải, đinh tùng, sao la, gà lôi lam mào trắng, voọc Hà Tĩnh, thỏ vằn, mang lớn…

Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa - thiên nhiênKhu bảo tồn đa dạng các loài chim

>>Xem thêm: 10 địa điểm du lịch Hướng Hóa Quảng Trị được yêu thích nhất

Khu bảo tồn Bắc Hướng Hóa Quảng Trị hiện là nơi bảo tồn khoảng 920 loài thực vật bậc cao thuộc 130 họ và hơn 500 chi. Trong đó, có khoảng 27 loài nằm trong sách đỏ Việt Nam. Các thống kê cho thấy, tại khu bảo tồn Bắc Hướng Hóa có 125 loài cây thân gỗ, 44 loài cây làm cảnh, 160 loài cây được sử dụng làm thuốc và khoảng 89 loại dùng làm chế biến thực phẩm. Thành phần loài tại khu bảo tồn đặc trưng với 42 loài thú, thuộc 6 bộ và 17 họ. Ngoài ra, còn có 171 hệ chim thuộc 32 họ và hơn 30 loài thuộc hệ bò sát, ếch nhái.

Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa - khung cảnhKhung cảnh thiên nhiên trong khu vực khu bảo tồn

Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa - hệ động vậtĐa dạng các loài động vật quý hiếm được bảo tồn

Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa - hệ sinh tháiNhiều loài chim, gà quý trong khu bảo tồn

Kết hợp khám phá các điểm đến nổi tiếng ở Hướng Hóa

Kinh nghiệm đi khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa, thường thì bạn chỉ mất khoảng buổi sáng hoặc 1 ngày để khám phá cảnh đẹp nơi đây. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp tham quan những điểm đến hấp dẫn tại huyện Hướng Hóa như:

- Cửa khẩu Lao Bảo: Địa điểm thu hút du khách tham quan và mua sắm với đủ các loại mặt hàng được nhập từ Thái Lan với giá siêu rẻ. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp với tham quan tỉnh Savannakhet của Lào.

Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa - cửa khẩu Lao BảoTham quan cửa khẩu Lao Bảo

- Nhà tù Lao Bảo: Được xem là "nhân chứng sống" về tội ác của thực dân Pháp vào những năm đầu thế kỷ XX. Tới đây du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những cảnh tra tấn dã mãn và tàn ác, cũng như lắng nghe những câu chuyện về tù binh bị giam giữ.

- Thác Tà Puồng: Ngọn thác nổi tiếng ở Quảng Trị cao 35m, sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thác nước trắng xóa chảy suốt ngày đêm. Ngoài ra, khi ghé thăm thác Tà Puồng Quảng Trị bạn còn được chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ đủ màu sắc tuyệt đẹp.

Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa - thác Tà PuồngThác Tà Puồng tuyệt đẹp

- Sân bay Tà Cơn: Nơi chứng kiến tội ác của đế quốc Mỹ trong trận chiến Khe Sanh. Hiện tại, nơi đây vẫn còn trưng bày những chiếc xe tăng và máy bay từ thời chiến.

- Thác Ồ Ồ ở làng Vân Kiều: Hấp dẫn du khách với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và khí hậu trong lành. Thác Ồ Ồ cao 40m, được chia thành 3 khúc khi chảy từ trên cao xuống. Ghé thăm địa điểm này bạn có thể di chuyển lên cao để được ngắm cảnh đẹp và đi sâu vào trong bản để tìm hiểu cuộc sống đồng bào Vân Kiều.

Những lưu ý khi tham quan khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa

Cùng “bỏ túi” những lưu ý cần thiết khi tham quan khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa Quảng Trị cho chuyến đi sắp tới dưới đây:

- Khu bảo tồn có diện tích rất rộng, vì vậy bạn nên thuê người hướng dẫn hoặc am hiểu về địa hình nơi đây để tránh bị lạc.

- Mang theo giày thể thao dễ di chuyển, vì quá trình tham quan khu bảo tồn bạn cần phải đi bộ khá nhiều.

- Nên mang theo đồ ăn nhẹ và nước uống, vì đi bộ khá nhiều cũng như chưa có dịch vụ phát triển.

- Nếu muốn ăn uống và nghỉ ngơi sau khi tham quan, bạn có thể khu vực trung tâm huyện Hướng Hóa.

KHUYẾN MÃI DU LỊCH QUẢNG TRỊ HẤP DẪN

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình địa điểm có cảnh đẹp, hệ động thực vật đa dạng và khí hậu trong lành, thì khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa chính là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua.