Banner Voucher KS cả nước
Đài Loan

Hành trình khám phá Đài Loan đáng nhớ của chàng trai đến từ Sài Thành

Thứ sáu, 05/07/2019, 14:17 GMT+7

Thanh Tú (instagram:tunguyen.47), chàng trai đến từ Sài Thành luôn mang trong mình sức trẻ và đam mê xê dịch. Hành trình 7 ngày khám phá khắp Đài Loan của Tú với những kinh nghiệm du lịch Đài Loan đã giúp cho những ai mong muốn một lần được đặt chân tới đây. Hãy theo chân Thanh Tú để xem chàng "hotboy" ấy đã ở đâu, làm gì và ăn gì tại Đài Loan nhé.

test

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Đài Loan

Visa

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-4Chuyến đi mang theo hoài bão của Thanh Tú

Có rất nhiều bài viết hướng dẫn làm visa rồi nên mình sẽ không nhắc lại, nên theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan của mình, bạn nào tự làm visa thì nên tự làm nhé khoảng 50 USD/lần xin và không hoàn tiền lại nếu rớt. Và Đài Loan sẽ miễn visa cho những du khách đã có visa của những nước sau đây trong vòng 10 năm đã sử dụng. Bạn nào có vía những nước trên chỉ cần nhập thông tin vào link dưới đây để xin E-visa nhé! Mình đã có visa Hàn Quốc nên mình xin E-visa rất nhanh! Tips cho các bạn chưa xin visa là các bạn nên xin Visa Hàn Quốc rồi xin E-visa vừa rẻ ( visa Hàn 40 USD / lần xin trong khi visa Đài 50 USD) vừa có Visa Hàn vừa có Visa Đài free nữa!

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-29Bạn có thể xin visa tự túc

• Vé máy bay: vì mình mua cận ngày bay nên giá hơi chát tí khứ hồi 3tr5 chưa bao gôm hành lý. Các bạn lên lịch rồi mua ngay giá tầm 2tr-2tr6 là đẹp.
  • Tiền tệ: Tỉ giá Đài Tệ - VNĐ: 1000 Đài Tệ = 780.000 VNĐ. Mình đổi ở Tâm Đức cửa Đông chợ bến Thành.
  • Chỗ ở: mình đi Đài Trung và Đài Bắc và đặt qua Traveloka hoặc Agoda

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-24Hãy book khách sạn ở gần trung tâm để tiện đi lại

- Khách sạn Đài Trung: LOK hostel

- Khách sạn Đài Bắc : Ximending Corner Hostel

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-19_11 góc Taichung National Theater

Thật là may mắn mình đặt khách sạn ngay trung tâm là chợ Jija và chợ Ximending. Rất gần trạm MRT Ximending vài bước là tới nên ngập mặt đồ ăn và k phải đi bộ quá qua mà khách sạn lại rất sạch sẽ Location 9,5/10 luôn. Giá 1 giường là 150k/ đêm vì mình đi 8 người nên bao trọn 1 phòng ngủ rất thoải mái có vách ngắn và không bị ai làm phiền.

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-15Ở Taiwan phương tiện di chuyển chính là MRT, HSR

Di chuyển

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-5_1Các bạn phải tải app Taiwan Rail để biết mình đi trạm nào ra sao và chuyển trạm nhé

Ở Taiwan phương tiện di chuyển chính là MRT, HSR ( high speed railway) , Bus. Kinh nghiệm du lịch Đài Loan, các bạn phải tải app Taiwan Rail để biết mình đi trạm nào ra sao và chuyển trạm nhé.

Cách đi MRT: các bạn mua thẻ Easycard giá 100 Tệ và Top up tiền vào xài dần cho seven eleven, MRT, Bus chỉ cần vào tap thẻ ra tạp thẻ là thẻ tự trừ tiền không cần phải mua nhiều lần. Các bạn cứ yên tâm nạp dư vì dư có thể lấy ra và không hoàn tiền thẻ.

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-30Các bạn mua thẻ Easycard giá 100 Tệ và Top up tiền vào xài dần

Mình xin nhấn mạnh là các bạn phải lên lịch đi chơi sẵn ở nhà và xem xét địa điểm thật kĩ, để qua đó là nhìn theo mà đi vì rất phức tạp. Các bạn phải lên sẵn mình đi đâu và đi trạm gì bằng phương tiện gì chuyến số mấy, đổi trạm như thế nào từ ở nhà. Và 1 ngày đi 2 địa điểm thôi vì khoảng cách rất xa, đừng tham nhét địa điểm vào đi không kịp vì tới đó trời tối không chụp được gì đâu.

Chơi gì

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-12Đậu hũ thối nổi tiếng

Day 1: La cà sân bay Đào Viên

Không hiểu sao mình lên lịch trước 1 tháng mà ngày đi là ngày ngay tâm bão số 9 dữ dội nhất từ đó tới giờ nên mình khá lo lắng vì giao thông bị tê liệt hoàn toàn không 1 chiếc taxi nào chịu chở mình ra sân bay, nên mình phải đi xe nhà và gửi xe ở sân bay. Vượt qua cửa ải đầu tiên nhưng may mắn không mỉm cười và bị DELAYED tới tận 4h sáng mới được bay và tới nơi lúc 8h làm thủ tục check out tận.9h mới ra khỏi sân bay. Địa điểm đầu tiên mình tới là Taichung cách sân bay Đào Viên khá là xa nên mình phải di chuyển bằng HSR.

Taichung: Sun Moon Lake Hồ Bán Nguyệt ( vì bị delayed nên mình phải bỏ 1 điểm đi là trại cừu Thuỵ Sĩ nên đi Sun Moon Lake thôi) rồi về khách sạn ăn ở chợ Jingga ngập ngụa đồ ăn đường phố Đài Loan luôn

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-14Khởi đầu hành trình khám phá Đài Loan khá thuận lợi

Day 2: Taichung - National Taichung Theater - Sanyi town - Taipei Đài Bắc

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-23Trà sữa trân châu trứ danh

Vì quá mệt sau chuyến đi dài nên mình ngủ tới tận 11h trưa :)) và thuê xe đạp Ubike bằng thẻ easycard và đạp tới nhà triễn lãm của Taichung. Kinh nghiệm du lịch Đài Loan đầu tiên là cách thuê xe đạp lần đầu: các bạn phải có số điện thoại ở Taiwan và lại boot đăng kí, 1 số điện thoại add được 5 thẻ nên vô tư nạp tiền và đi thôi 10 tệ /30p. Vì mình thức dậy muộn quá nên tới Sanyi Town đã sụp tối không chụp được gì và di chuyển về Đài Bắc luôn.

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-2Đi chợ ăn hải sản thôi

Nhận phòng khách sạn xong là phóng đi ăn ở chợ Ximending ngay vì quá đói. Đúng là Đài Loan thiên đường ẩm thực và trà sữa. 100m có 1 quán trà sữa ( 40- 80 tệ 1 ly) siêu siêu rẻ hơn ở vn. Mình sẽ để tên quán trà sữa tâm đắc nhất của mình dưới mục photo.

Day 3 : Din Tai Fung- Phố Vĩnh Khang- Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch - Núi Voi- Taipei101- Taipei Fish Market

Đến Đài Loan quán phải ăn là Din Tai Fung và thưởng thức Tiểu Long Baoz và sủi cảo tôm sa tế. Đi vài trăm mét ăn mỳ bò phố Vĩnh Khang (quán để dưới photo) và ăn desert bingsu Xoài.

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-3_1Các món ăn vặt tại chợ mà bạn nên thưởng thức

Điểm đến tiếp là núi voi, trên đường đi mình ghé đài tưởng niệm làm vài kiểu ảnh rồi di chuyển qua núi Voi. Tại núi Voi sẽ được thấy toàn cảnh Taipei 101 sau khi leo 1000 bậc thang :))) nói v thui k mệt lắm đâu. 800 bậc là chụp được Taipei101 và thêm 200 bước nữa tới hòn đá sống ảo trong truyền thuyết. Leo núi đã rồi mình về khách sạn tắm rửa đi ăn tối, trên đường về đã ghé taipei 101 check in cái.

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-32Taipei 101 - biểu tượng cho sự thịnh vượng của Đài Loan

Chợ cá Taipei Fish Market. Các bạn phải đến nó không như chợ cá ở Việt Nam ướt nhẹp :)) mà nó là chợ cá đại gia :)) bao gồm các loại cá sống sasimi được bắt giết mổ tại chỗ nên cá cực kì tươi luôn. Gồm( cá ngừ, cá hồi, cua King Alaska, ...) toàn cá đại gia.

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-26Cá được mua ở chợ cá Taipei fish market

Các bạn có thể mua rồi ra bàn ăn như kiểu foodcourt mà giá cực cực cực kì RẺ, phần sasimi tầm 250 tệ mà gần 20 miếng cá hồi lẫn ngừ. Trên lầu còn 1 quán ăn rất rất ngon giá cao nhưng không đắt, ăn rất xứng đáng đồng tiền, phục vụ chuyên nghiệp tới mức mình cảm tháy phí 20% phục vụ là quá xứng đáng. ( review quán ở hình nhé).

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-8_2Ngồi ăn bingsu thơm ngon

Day 4: Làng Mèo- làng Thập Phần- Cửu Phần.

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-8_1Đường sắt ở làng Thập Phần

Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan, đây như vùng ngoại ô của Taipei nên di chuyển rất xa phải thức rất rất sớm. Các bạn chỉ cần search địa điểm google map theo chuyến là ra hết số chuyến xe bus trạm tàu điện ngầm. Làng mèo 100m là 1 con mèo cả thật lẫn giả :)))

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-15_1Viết điều ước lên đèn trời

Làng Thập Phần là nơi thả đèn giữa đường ray xe lửa, giá một lòng đèn là 200 tệ 4 màu 150 tệ 1 màu, mỗi màu là một ý nghĩa nên các bạn tìm hiểu nhé. Mình khuyên là nên mua ở quán đầu tiên dối diện cây đa vì quán có tặng 1 tấm hình free khi mua 1 lòng đèn hihi. Tới đây nhất định phải thử gà bọc cơm, là cơm được nhồi vào gà rồi nướng giòn da luôn k phải cơm bọc gà như ở vn đâu nhé ( review dưới hình) và ăn bắp nướng.

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-20_1Làng Cửu Phần cảm hứng bộ phim anime Vô Diện

Làng cửu phần các bạn canh giờ làm sao để vừa đến là hoàng hôn vừa tới là đèn lồng vừa thắp vừa có mặt trời lên hình cực kì thơ mộng luôn. Đây là nơi được lên ý tưởng cho bộ phim anime Vô Diện nổi tiếng nên có cảm giác như đi Nhật vậy. Giữa phố có 1 quán cafe viêw đẹp mà đồ ăn siêu ngon ngồi ngoài bìa rừng cực kì đẹp luôn.

Day 5:  Beitou - cảng Đạm Thuỷ- nhà hàng Hadilao

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-22Hồ nước nóng Beitou

Beitou nổi tiếng chỉ có suối nước nóng thôi. Không hiểu sao mình ăn ở thế nào trời lạnh 5 ngày mà ngày đi tắm suối nóng như đổ lửa nên mình k ngâm nước cả người mà chỉ ngâm chân luộc trứng gà. Bạn nào có điều kiện mướn resort dịch vụ phòng riêng tắm với người yêu :))) phê lắm thề luôn.

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-7_1Đạp xe đạp dọc bờ hồ bờ cảng Đạm Thuỷ

Rồi mình quay lại bờ cảng Đạm Thuỷ đạp xe đạp dọc bờ hồ, mình thề mình đã đạp hơn 20km tương đương gần 10 trạm MRT và bị lạc gần 2 tiếng. Mà bù lại cảnh đẹp kinh khủng, phong cảnh xung quanh y như kiến trúc Nhật bản mà đã coi nào là sân cỏ cạnh tàu điện gió thổi cỏ bay rồi ống nước y như trong truyện Doremon khung cảnh quen thuộc. Trời ơi tuổi thơ và hiện thực đan xen khó tả lắm.

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-9_1Món lẩu bốn ngăn

Xem thêm chùm tour du lịch khám phá Đài Loan trong năm 2019

Nhà Hàng Hadilao sau toà Taipei 101 ngay trung tâm thành phố mà giá cực cực kì rẻ. Lẩu 4 ngăn.

Day 6:  Taipei - Thành phố Hồ Chí Minh

Kết thúc hành trình đáng nhớ và lên đường về nhà thôi.

Bạn nên mua gì về làm quà

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-21Làng Thập Phần

• Mặt nạ tràm trà Naruko
  • Mặt nạ My beauty diary
  • Bánh qui trứng muối
  • Bánh dứa

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-12_1Ngô nướng

Đài Loan có 1000 loại mặt nạ mà mình chưa từng thấy bao giờ lựa xong mà mắc ói chóng mặt sợ luôn mặt nạ mấy cdl bạn nó nhờ mua 1 ngàn loại lựa xong ói luôn. Là biết mặt nạ Đài hot cỡ nào rồi. Bánh dứa nên mua của Virgo Kobo cực kì nổi tiếng bán rất thơm 36 tệ 1 cái không như mấy tiệm ngoài 20 cái 100 tệ đâu thật sự.

kinh-nghiem-du-lich-dai-loan-cua-chang-tai-viet-13_1Món gà bọc cơm ngon tuyệt cú mèo

Tổng chi phí 6tr5/ 7 ngày chưa bao gồm khách sạn và vé máy bay, vì đa số mình ăn đường phố nên giá không quá mắc và đi đông nên phần nào giá rất ok. Giá mắc đa phần là di chuyển, hệ thống gia thông ở đây cực kì hiện đại đến mức ngỡ ngàng hơn cả Singapore mình từng đi. Mình viết kinh nghiệm du lịch Đài Loan theo cách mà mình cảm nhận.

Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!