Guidebook
Banner Voucher KS cả nước
Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản 2022: kinh nghiệm và lưu ý để có chuyến đi suôn sẻ

Thứ năm, 27/10/2022, 10:03 GMT+7

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản 2022, Xứ sở Mặt trời mọc đã mở cửa đón khách du lịch sau một thời gian dài. Dưới đây là tất cả các chi tiết về thị thực, tiêm chủng, các yêu cầu xét nghiệm Covid. Cũng như thông tin đi lại, tham quan, ăn uống,... đầy đủ và chi tiết.

test

Những câu hỏi cần biết khi đi Nhật Bản 2022

 

1. Có thể đi du lịch Nhật Bản năm 2022 lúc nào?

Từ ngày 11 tháng 10  năm 2022, Nhật Bản sẽ loại bỏ các yêu cầu về thị thực và giới hạn thời gian đến. Du lịch miễn thị thực sẽ có thể thực hiện được đối với tất cả các quốc gia có thỏa thuận này với Nhật Bản, bao gồm các quốc gia như: Úc, New Zealand, Vương quốc Anh, phần lớn châu Âu, Mỹ và Canada. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn cần phải xin visa mới được nhập cảnh.

 

2. Có phải làm bài kiểm tra PCR khi đi Nhật không?

Bạn không cần phải tiêm phòng để du lịch Nhật Bản 2022, nhưng liệu có cần xét nghiệm PCR hay không phụ thuộc vào tình trạng tiêm chủng của bạn:

- Nếu chưa được tiêm chủng, bạn phải làm bài kiểm tra trước khi khởi hành.

- Nếu được tiêm chủng 3 lần, bạn không phải làm xét nghiệm trước khi khởi hành.

- Không có yêu cầu xét nghiệm đến bất kể tình trạng tiêm chủng.

- Trẻ em dưới 18 tuổi không cần phải có giấy chứng nhận tiêm chủng và cũng không cần phải có giấy chứng nhận xét nghiệm Covid âm tính nếu đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ đã được tiêm chủng và có giấy chứng nhận tiêm chủng.

 

3. Có nên cài đặt ứng dụng MySOS?

Mặc dù không bắt buộc nhưng du khách nên tải xuống ứng dụng MySOS trước khi đi du lịch. Điều này sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình kiểm dịch khi đến du lịch Nhật Bản. Trước chuyến đi của bạn, hãy làm theo hướng dẫn trong ứng dụng và tải lên giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc kết quả xét nghiệm Covid. 

 

4. Việt Nam có chuyến bay đến Nhật Bản không?

Việt Nam có các chuyến bay thẳng đến Nhật Bản từ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội với các hãng như: VietJet Air, Vietnam Airlines, All Nippon Airways, Japan Airlines. Điểm đến là các thành phố: Tokyo, Osaka, Fukuoka và Nagoya.

 

du lịch Nhật Bản 2022 - tự túcẢnh: @fantasizejapan

 

Thời điểm tốt nhất để du lịch Nhật Bản 2022?

Nhật Bản có bốn mùa rõ rệt. Hai thời điểm ấn tượng hơn cả là mùa xuân ngắm hoa anh đào hoặc mùa thu thay lá.

- Mùa xuân: có thể là thời điểm tốt nhất trong năm để đến Nhật Bản, nhiệt độ ấm áp nhưng không nóng, không có quá nhiều mưa. Tháng 3 - 4 có hoa anh đào và các lễ hội. Những tấm thảm trang trí đầy màu sắc của hoa đỗ quyên, hoa hồng và hoa tử đằng mang đến sự bắt mắt bổ sung cho cảnh tượng hoa anh đào.

- Mùa thu: cũng là một thời điểm tuyệt vời để đến thăm Nhật Bản. Bắt đầu từ tháng 9, nhiệt độ và độ ẩm trở nên dễ chịu hơn. 

- Mùa hè: bắt đầu với một mùa mưa ảm đạm vào tháng 6 và có thể trở nên oi bức vào tháng 7 - 8 với độ ẩm khắc nghiệt và nhiệt độ cao tới 35 °C. Bạn có thể đi đến phía bắc Hokkaido hoặc vùng núi Chubu và Tohoku để trốn cái nóng.

- Mùa đông: là thời điểm thích hợp để đi trượt tuyết hoặc tận hưởng nhiều suối nước nóng. 

 

du lịch Nhật Bản 2022 - checkin Ảnh: @crazypooh_s2

 

>>>Xem thêm: Nên đi du lịch Nhật Bản tháng mấy đẹp nhất?

 

Phương tiện đi lại khi đến Nhật Bản

 

1. Du lịch bằng đường hàng không

Nhật Bản có một mạng lưới du lịch hàng không nội địa tuyệt vời. Có hai vé do JAL và ANA điều hành sẽ cho phép bạn thực hiện các chuyến bay nội địa với giá khoảng từ 100 đô la.

 

2. Đi du lịch bằng xe ô tô

Kinh nghiệm cẩm nang Nhật Bản, mặc dù đất nước này có kết nối khá tốt với các phương tiện giao thông công cộng và cá nhân, nhưng thuê một chiếc xe hơi là một lựa chọn tuyệt vời để đi du lịch ở đây. Lái xe ở Nhật rất an toàn và dễ dàng. Đối với Hokkaido, Kyushu và Shikoku, ô tô là cách tốt nhất để ngắm hầu hết các thắng cảnh đẹp nhất của mỗi hòn đảo bên ngoài trung tâm thành phố. 

 

3. Di chuyển bằng xe buýt

Có một số công ty xe buýt hoạt động ở Nhật Bản. Dịch vụ lớn nhất là Xe buýt Willer. Giá vé không chỉ thuận tiện, hợp túi tiền mà còn có thể giúp bạn tổng hợp chi phí nếu bạn đi du lịch vào ban đêm. Kết hợp đi xe buýt qua đêm với thẻ JR có thể giúp bạn tiết kiệm vì sự khác biệt về giá giữa thẻ khu vực, quốc gia 1 tuần và quốc gia 2 tuần là rất lớn. 

 

du lịch Nhật Bản 2022 - phương tiệnẢnh: @kt_lv_mint

 

4. Di chuyển bằng Thuyền / Phà

Thường thì cách duy nhất để tiếp cận một số hòn đảo nhỏ hơn của người Nhật, đặc biệt là ở Biển nội địa Seto, là đi thuyền hoặc phà. Nhật Bản tự hào có một mạng lưới giao thông hàng hải tuyệt vời. 

 

5. Đi lại bằng tàu điện ngầm

Hầu hết các thành phố lớn đều có hệ thống tàu điện ngầm sạch sẽ, an toàn và là một cách tuyệt vời để đi lại. Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản 2022 giá rẻ, hãy nghiên cứu các loại vé đi 2 hoặc 1 ngày. Vì là tàu điện ngầm nên thẻ JR Rail Pass của bạn không hợp lệ nhưng có thể sử dụng Thẻ Suica cũng như một số thẻ IC nội địa khác.

 

du lịch Nhật Bản 2022 - đi lại Ảnh: @mycoolspots

 

Du lịch Nhật Bản năm 2022 nên đi đâu?

 

1. Tham quan teamLab Planets TOKYO Toyosu

Một nơi ranh giới giữa vật lý và kỹ thuật số tan biến, bạn có thể tương tác với các tác phẩm nghệ thuật và triển lãm. Lướt qua một hồ nước bảy sắc cầu vồng, đi lang thang qua các khu vườn,... tại đây du khách được mời đi chân trần, đắm chìm cơ thể và các giác quan của bạn với môi trường xung quanh. Trải nghiệm mang đến một góc nhìn mới mẻ về cách chúng ta cảm nhận thế giới xung quanh.

- Địa chỉ: 6-chōme-1-16 Toyosu, Koto City, Tokyo, Japan.

 

du lịch Nhật Bản 2022 - TeamLab Planets TOKYO ToyosuẢnh: @ju06njun

 

2. Ngắm nhìn bầu trời ở Shibuya

Cảm thấy như bạn đang ở trên đỉnh thế giới với tầm nhìn bao quát toàn cảnh Tokyo tại đài quan sát ngoài trời 360° tại Sky Edge - tầng thượng của Shibuya Scramble Square. Tại Sky Stage bạn có thể check in và ngắm mây. Ngoài ra còn có một phòng trưng bày trong nhà Sky Gallery, kết hợp các màn hình kỹ thuật số rực rỡ để bạn nhìn thành phố theo một cách khác. Trên tầng 46, có Paradise Lounge - quán cà phê và quầy bar vừa thưởng thức đồ uống vừa ngắm cảnh.

- Địa chỉ: Shibuya Scramble Square 14F, 45F, 46F & rooftop, 2-24-12 Shibuya, Tokyo.

 

du lịch Nhật Bản 2022 - Shibuya SkyẢnh: @shibuya_sky

 

3. Enchanted Tale of Beauty and The Beast

Enchanted Tale of Beauty and the Beast của Tokyo Disneyland luôn khiến người xem phải trầm trồ. Trên chuyến xe này, du khách lên những chiếc cốc thần kỳ “nhảy múa” theo điệu nhạc nổi tiếng của bộ phim hoạt hình “Người đẹp và Quái vật”. Theo chân Belle trong chuyến phiêu lưu âm nhạc lãng mạn bên trong lâu đài mê hoặc, nơi cô phá vỡ lời nguyền của Quái vật.

 

du lịch Nhật Bản 2022 - thế giới cổ tích Beauty and The BeastẢnh: @thedisneyzan

 

4. Thăm khách sạn Toy Story

Lấy cảm hứng từ bộ phim Toy Story của Disney và Pixar, du lịch Nhật Bản 2022 đến đây bạn sẽ được qua đêm trong phòng ngủ của Andy, nơi được trang bị hình nền bầu trời xanh và mây trắng siêu hấp dẫn. Ngoài ra, khách sạn còn có công viên chó Slinky, một bảng trò chơi khổng lồ; cửa hàng quà tặng Gift Planet bán hàng hóa độc quyền của khách sạn và quán cà phê Lotso Garden.

 

du lịch Nhật Bản 2022 - khách sạn Toy StoryẢnh: @shokorex

 

5. Trải nghiệm thế giới Super Nintendo

Tham gia cùng Mario gặp gỡ với Công chúa Peach, Toad và Luigi. Tham gia vào cuộc phiêu lưu của bạn tại các điểm tham quan như: Mario Kart Koopa's Challenge, cuộc phiêu lưu của Yoshi - một chuyến đi tàu lượn siêu tốc dễ thương với gia đình với Yoshi. Cảm thấy đói? Hãy dùng bữa tại Kinopio's Cafe, với các món ăn ngon theo chủ đề Mario vui nhộn như: Princess Peach's Cake, Mario Bacon Cheeseburger và Super Mushroom Pizza Bowl.

 

du lịch Nhật Bản 2022 - Super NintendoẢnh: @tokyokawaiiclub

 

6. Thăm Công viên giải trí Studio Ghibli

Những người hâm mộ các bộ phim của Studio Ghibli, thì đây là một điều khác để thêm vào hành trình Nhật Bản của bạn. Công viên Chủ đề Studio Ghibli đầu tiên trên thế giới sẽ mở cửa vào tháng 11 năm 2022 với 5 khu: Đồi Tuổi trẻ, Nhà kho lớn của Ghibli, Làng của Mononoke, Thung lũng Phù thủy và Rừng Dondoko. Lấy cảm hứng từ các bộ phim: My Neighbor Totoro, Howl's Moving Castle, Laputa: Castle in the Sky, Princess Mononoke, Kiki's Delivery Service và hơn thế nữa.

- Địa chỉ: Ibaragabasama, Nagakute, Aichi 480-1342, Nhật Bản.

 

du lịch Nhật Bản 2022 - Công viên giải trí Studio GhibliẢnh: @Klook

>>>Xem thêm: 1001 điều thú vị về công viên Ghibli Nhật Bản bạn đã biết chưa?

 

7. Lễ hội Setouchi Triennale

Những người yêu nghệ thuật không thể bỏ lỡ lễ hội nghệ thuật quốc tế được tổ chức 3 năm một lần tại Setouchi. Lễ hội năm 2022 được tổ chức trong 3 mùa:

  • Mùa xuân: từ 14/4 - 18/5.
  • Mùa hè: từ 5/8 đến 4/9,
  • Mùa thu: từ 29/9 đến 6/11.

Đến khám phá vẻ đẹp của các hòn đảo cũng như thưởng thức nghệ thuật của các nghệ sĩ từ mọi miền. Các tác phẩm đương đại đầy cảm hứng được trưng bày tại nhiều địa điểm từ ngoài trời trên cánh đồng đến dọc theo bờ biển và thậm chí trong những ngôi nhà cũ bỏ hoang ở những ngôi làng xa xôi. 

 

du lịch Nhật Bản 2022 - check in Setouchi Triennale FestivalẢnh: @Pinterest

 

Ăn gì khi đến du lịch Nhật Bản 2022?

Nổi tiếng là một trong những quốc gia có nền ẩm thực sôi động nhất thế giới, ẩm thực Nhật Bản được biết đến với hải sản, nguyên liệu chất lượng hàng đầu và những đầu bếp bậc thầy về kỹ thuật và tay nghề. Một số món ăn hàng đầu mà bạn nên thử như:

- Sushi và Sashimi: các món ăn tưởng chừng như rất đơn giản thực tế lại khá khó để chế biến đúng cách: cá phải cực kỳ tươi và cần phải có kỹ năng, sự đào tạo bài bản để làm ra món cơm trộn cho sushi một cách chính xác. Nghệ thuật chọn cá ngon nhất ở chợ và loại bỏ từng phần xương cuối cùng khỏi miếng phi lê. Bạn có thể ghé thăm nhà hàng 3 sao Michelin nổi tiếng thế giới Sukiyabashi Jiro để thưởng thức món Sushi cực ngon.

 

du lịch Nhật Bản 2022 - sashimiẢnh: @m.asakust

 

- Fugu: hay là cá nóc, được coi là một món ngon ở Nhật mặc dù rất độc. Nó có thể khá đắt đỏ do đòi hỏi kỹ năng cực kỳ lớn để chế biến, đòi hỏi phải loại bỏ hoàn toàn các cơ quan nội tạng chứa chất độc của cá. Các quán ăn ngon: Yamadaya ở Nishiazabu, Ajiman ở Tokyo, Kitahachi ở Osaka,... 

 

du lịch Nhật Bản 2022 - FuguẢnh: @kotaro_0402

 

- Nattō: món đậu nành lên men. Nó nhão, nhầy và dính với mùi rất hăng nhưng một số người cho rằng nó rất ngon và thậm chí tốt cho sức khoẻ. Mặc dù vậy, nhiều người không thể vượt qua được mùi và kết cấu nhầy nhầy của nó.

- Yakitori: thịt xiên nướng với thịt và rau củ được tẩm gia vị hoàn hảo. Du lịch Nhật Bản 2022 bạn có thể thưởng thức như một bữa ăn đầy đủ trong các nhà hàng yakitori hay như một món ăn nhẹ trên đường phố. Kinh nghiệm du lịch Tokyo, nếu bạn đang tìm kiếm một đêm vui vẻ, hãy ghé thăm quán yakitori ở Omoide Yokocho, hay thưởng thức cùng rượu sake ở Golden Gai.

 

du lịch Nhật Bản 2022 - YakitoriẢnh: @ginjirou.star

 

- Ramen: mì mỏng và cong chan nước luộc gà hoặc lợn đậm đà, món ăn nổi tiếng nhất của Nhật Bản có giá cả phải chăng và chế biến nhanh chóng. Món ăn thường được phục vụ với hành lá cắt lát, một quả trứng luộc mềm, hoặc chashu. Độ phổ biến của Ramen trong thời gian gần đây khiến bạn có thể tìm thấy nó ở bất cứ đâu, đặc biệt là tại "Phố Ramen" trên tầng 10 của ga tàu Kyoto.

- Tempura: những người yêu thích đồ chiên sẽ biết đến món Tempura. Từ tôm, gà, bông cải xanh, khoai lang, cà tím,… bất kể thứ gì đều có thể tẩm bột và chiên. Tempura có thể được tìm thấy từ các quầy hàng rong bán theo từng miếng, được phục vụ như món ăn phụ trong nhà hàng cho đến thực đơn nếm thử đầy đủ các món ăn chỉ có tempura sao Michelin.

 

du lịch Nhật Bản 2022 - RamenẢnh: @teru_weekendslot

 

Du lịch Nhật Bản nên ở đâu?

 

1. Khách sạn kiểu phương Tây

Các khách sạn kiểu phương Tây, bao gồm nhiều chuỗi khách sạn quốc tế và Nhật Bản, có thể được tìm thấy khắp nơi, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Giá dao động từ 8.000 - 50.000 yên mỗi phòng.

 

2. Ký túc xá

Giá không rẻ như khi du lịch Việt Nam nhưng cũng cung cấp chỗ ở và bữa ăn ở mức ngân sách thấp nhất. Nổi tiếng nhất là Japan Youth Hostels - thành viên của International Youth Hostel Federation, điều hành hơn 300 ký túc xá trên khắp Nhật Bản. Giá từ: 1.500 - 4.000 yên / người.

 

du lịch Nhật Bản 2022 - ký túc xáẢnh: @_bill_life

 

3. Khách sạn con nhộng

Chủ yếu nhắm vào nhóm khách hàng nam giới không cần gì ngoài một chiếc giường, các khách sạn con nhộng phục vụ khách của họ trong những khoang ngủ nhỏ. TV, phòng tắm chung và tủ khóa tiền xu thường được cung cấp. Giá từ: 3.000 đến 4.000 yên / người.

 

4. Ryokans

Ryokan là những nhà trọ kiểu Nhật truyền thống với các phòng kiểu Nhật. Lưu trú tại một ryokan thường bao gồm bữa tối và bữa sáng. Được khuyến khích cho tất cả du khách đến đây vì nó mang lại cho bạn cơ hội trải nghiệm phong cách sống truyền thống của Nhật Bản. Giá từ: 6.000 đến 40.000 yên / người

 

du lịch Nhật Bản 2022 - RyokansẢnh: @ookawaso_numajirikogenlodge

 

5. Airbnb

Airbnb rất phổ biến cho những ai muốn đi du lịch Nhật Bản 2022. Nó cung cấp các căn hộ và phòng với nội thất truyền thống hoặc hiện đại cũng như những ngôi nhà lịch sử đã được tu bổ lại. Giá từ: 5.000 đến 30.000 yên.

 

6. Minshuku

Minshuku là nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng kiểu Nhật Bản. Họ thường do gia đình tự quản, cung cấp các phòng kiểu Nhật và thường bao gồm một hoặc hai bữa ăn trong đi kèm. Giá từ: 4.000 đến 10.000 yên / người.

 

du lịch Nhật Bản 2022 - AirbnbẢnh: @__renao_0707

 

 

Chi phí du lịch tại Nhật Bản 2022 gợi ý

Chi phí du lịch Nhật Bản đắt hơn đáng kể so với các nước châu Á khác và tương đương với một số điểm đến ở Tây Âu. Tokyo là một trong những thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới, ngang bằng với các thành phố như London và New York. Với mức tầm trung dự định chi khoảng 15.174 yên/ ngày cho kỳ nghỉ của mình ở Nhật.

 

du lịch Nhật Bản 2022 - chi phíẢnh: @themetroclassic

 

Lịch trình du lịch Nhật Bản 2022 gợi ý

Lịch trình 7 ngày bỏ qua thủ đô và bạn vẫn có thể trải nghiệm những điểm nổi bật của hiện tại và quá khứ của Nhật Bản. 3 thành phố này khá gần nhau, nhưng mỗi nơi lại mang đến cho bạn một góc nhìn mới.

- Osaka 3 ngày: đến ngắm nhìn những sinh vật biển khổng lồ bằng nhựa và những người bán hàng rong lộng lẫy ở Dōtonbori, đi lang thang giữa những người buôn bán cá ngừ tại chợ cá và kết nối với lịch sử tại Lâu đài Osaka

- Kyoto 2 ngày: ngắm những Geisha ở quận Higashiyama lịch sử, khám phá vẻ đẹp tinh tế của những ngôi đền như Kinkaku-ji.

- Nara 2 ngày: thăm công viên Nara, nhâm nhi trà xanh trong quán trà “Chaya” truyền thống và ngắm hươu vui đùa hơn 700 năm nền đất cũ. 

 

du lịch Nhật Bản 2022 - lịch trìnhẢnh: @sugoiishotz

 

Một số lưu ý khi du lịch Nhật Bản

- Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch vòng quanh Nhật Bản, đến 2 thành phố trở lên, nên đăng ký thẻ Japan Rail Pass. Thẻ này cho phép đi lại không giới hạn trên tất cả các dịch vụ của Đường sắt Nhật Bản (JR), bao gồm: tàu ​​hỏa quốc gia, dịch vụ xe buýt và phà, đưa đón sân bay và tàu cao tốc chạy giữa các thành phố lớn. 

- Đọc và ghi nhớ một số quy tắc văn hoá của người Nhật trước khi đi.

- Đồ ăn của Nhật ngon hơn rất nhiều ở Nhật Bản. Hãy tận dụng cơ hội để thử những thứ mà bạn rất khó tìm thấy ở quê nhà. 

- Nếu bạn định thuê một chiếc xe hơi phải có GPLX quốc tế. Nếu không có nó, bạn sẽ không thể thuê được một chiếc xe hơi và còn không được hoàn lại tiền nếu bạn đã thanh toán. 

- Bỏ giày là phổ biến ở khắp mọi nơi ở Nhật Bản. Trong một số trường hợp, bạn có thể phải tháo chúng ra trước khi bước vào sảnh khách sạn.

 

du lịch Nhật Bản 2022 - lưu ýẢnh: @kaerukx

Du lịch Nhật Bản 2022 một hành trình đầy hứng khởi sau một thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19 không thể đến với đất nước này. Hy vọng những thông tin bổ ích ở trên đây sẽ giúp chuyến đi sắp tới của bạn được thuận lợi và có nhiều trải nghiệm thú vị nhất!

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)