Banner Voucher KS cả nước
Đà Nẵng

Đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng – tọa độ ngắm cảnh ‘cực đã’ từ trên cao

Thứ hai, 31/08/2020, 13:30 GMT+7

Đỉnh Bàn Cờ được mệnh danh là nóc nhà thành phố biển Đà Nẵng. Đến đây bạn có thể thả lỏng tâm hồn vào thiên nhiên tại độ cao 700m so với mực nước biển. Khung cảnh bao la, thơ mộng của Đà Nẵng lúc này sẽ được bạn ôm trọn vào tầm mắt.

test

Giới thiệu về đỉnh Bàn Cờ

Đỉnh Bàn Cờ là một điểm đến ngoạn mục nằm ở Q. Sơn Trà, Đà Nẵng. Từ lâu bán đảo Sơn Trà là cái tên nổi tiếng với vẻ đẹp tựa chốn bồng lai. Thiên nhiên đã rất ưu ái khi tặng nơi đây rất nhiều cảnh đẹp có rừng, có mây, có sương, có gió, có tình người chan hòa. Tất cả đều tồn tại hài hòa ở nơi đây và luôn đẹp một cách hư ảo khiến ai cũng khó kìm lòng cảm thán. Điều này cũng đã lý giải vì sao mà bán đảo này luôn là địa chỉ nổi bật cho những ai yêu "xê dịch" và luôn muốn tìm kiếm sự an nhiên, thanh tịnh cho tâm hồn còn nhiều mỏi mệt.

Giới thiệu đỉnh Bàn Cờ Đỉnh Bàn Cờ nằm ở bán đảo Sơn Trà (Ảnh: tmchaau)

Đỉnh Bàn Cờ cao 700m so với mực nước biển. Đứng ở đây bạn sẽ được ngắm nhìn trọn vẹn hầu hết những gì đẹp nhất, sôi động nhất của thành phố biển Đà Nẵng. Ở đó có những con đường tấp nập người qua, những bãi biển quyến rũ và những tòa nhà cao cao ở phía xa. Vì thế mà nơi đây còn được nhiều người gọi với cái tên vô cùng thân mến là "nóc nhà của Đà Nẵng"

Đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng Đỉnh Bàn Cờ có độ cao 700m

Khi đặt được chân lên đỉnh bạn hãy hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt mĩ, ngắm trời, ngắm mây, ngắm cảnh vật sống động xung quanh. Ngoài ra khi dừng chân ở bất cứ đâu bạn cũng sẽ có những góc sống ảo tuyệt vời.

Khung cảnh đẹp ở đỉnh Bàn Cờ Ngắm cảnh từ trên cao

Vào lúc bình minh, cả thành phố đang chìm trong lớp sương mờ ảo, bạn hãy thử đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngất ngây với một bên là cỏ cây um tùm, một bên là biển xanh lấp lánh ánh vàng. Đây chắc chắn là một phong cảnh tuyệt vời mà bạn khó có thể tìm được ở 1 vùng nào khác.

Tọa độ ngắm cảnh từ đỉnh Bàn Cờ Một bên là núi một bên là biển cả bao la

Thời điểm đẹp nhất để lên đỉnh Bàn Cờ

Đà Nẵng là thành phố nằm sát biển nên khí hậu quanh năm chịu tác động lớn từ biển. Một năm sẽ có hai mùa mưa, khô. Nếu đến đây mùa mưa bạn có thể gặp những cơn bão vì thế khá khó để di chuyển. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng bạn hãy đến vào mùa khô, từ tháng 1 - tháng 8.

Hoạt động thú vị trên đỉnh Bàn Cờ Bạn nên đến từ tháng 1 - tháng 8 (Ảnh: _lorey_)

Có 2 thời điểm đẹp nhất trong ngày nên leo lên đỉnh là buổi sáng và chiều hoàng hôn. Đến đây để ngắm bình minh, nếu may mắn bạn sẽ được nhìn thấy những màn dương giăng mắc trông rất huyền ảo. Vào buổi chiều tối, đứng ở đây ngắm hoàng hôn chắc chắn là cảnh tượng đẹp, rất đẹp mà nhiều du khách không nỡ nó tắt dần đi.

Hoàng hôn trên đỉnh Bàn Cờ (Ảnh: tranglp)

Đi men dọc cung đường núi có các lớp sương mỏng, một thành phố đang ngái ngủ bị bỏ lại phía sau. Trước mắt bạn lúc này là một bức tranh sơn thủy đẹp ngất ngây. Sắc cam, sắc vàng của mặt trời ở khơi xa, đi theo các chuyển động của ánh nắng, thưởng thức những phút giây chuyển giao thời gian trong ngày cộng thêm bầu không khí se lạnh trên núi. Đây là 1 trải nghiệm thật khó mà quên trong đời.

Con đường leo lên đỉnh Bàn Cờ (Ảnh: lethiminhnguyet)

Đỉnh Bàn Cờ gắn liền với truyền thuyết nào?

Theo tương truyền, do sở hữu phong cảnh hữu tình nên đã có 2 ông tiên đánh cờ rất giỏi chọn đỉnh của bán đảo Sơn Trà làm nơi để "đấu cờ". 2 vị tiên đều rất giỏi cờ vì thể trận đấu diễn ra trong một thời gian rất dài từ ngày này qua tháng khác. Đột nhiên vào một ngày có một vị tiên nữ bay từ bầu trời xuống bãi biển ngay cạnh bán đảo để vui chơi, tắm biển. Điều này đã khiến cho 1 vị sao nhãng ván đấu, đi sai nước và thua trận.

Truyền thuyết đỉnh Bàn Cờ (Ảnh: ng_nu_hoang_anh)

Người thắng cuộc đã lên mây cưỡi về trời, vị còn lại vì chưa thể chấp nhận thua nên quyết định ngồi lại suy nghĩ tìm ra nước đi hóa cờ. Tuy nhiên nghĩ mãi mà vẫn không có kết quả. Từ truyền thuyết này nên đỉnh bán đảo Sơn Trà đã được người người gọi là đỉnh Bàn Cờ. Bên cạnh đó thì người dân còn tiến hành xây bàn cờ có 1 tiên ông ngôi suy ngẫm để minh chứng cho truyền thuyết đó.

Phương tiện đến đỉnh Bàn Cờ

Phương tiện thuận tiện, dễ dàng nhất để lên đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng chính là xe máy hoặc xe đạp. Đường lên đây khá dốc, quanh co nhưng là một hành trình lý tưởng để bạn nhìn thấy được nhiều cảnh quan thơ mộng, tươi đẹp của Sơn Trà.

Phương tiện lên đỉnh Bàn Cờ Bạn có thể dùng xe máy để lên đỉnh núi

Đường đến đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng

Để chinh phục đỉnh Bàn Cờ bạn sẽ có 2 cung đường. Đường thứ 1 là bạn xuất phát ở cầu Thuận Phước di chuyển dọc đường Yết Kiêu, rẽ tiếp về Doanh trại quân đội Vùng 3 hải quân. Tiếp tục đi thẳng để đến đỉnh. Cung đường này dễ đi hơn đường thứ 2 nhưng ít có cảnh đẹp. Cung đường thứ 2 là đi men theo đường bờ biển Hoàng Sa, đi đến chùa Linh Ứng rồi chạy lên đỉnh. Đoạn đường nay tuy dốc, khó đi hơn nhưng lại có nhiều cảnh đẹp hữu tình ở dọc lối đi.

Hướng dẫn lên đỉnh Bàn Cờ Một đoạn đường đi lên đỉnh Bàn Cờ

Đường đến đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng Hành trình đi lên núi cũng là trải nghiệm thật đã

Đường lên đỉnh Bàn Cờ có nhiều đoạn rất dốc vì thế nếu không vững tay lái thì không nên đi nhé. Đường đi tuy có chút nguy hiểm nhưng rất đáng để bạn mạo hiểm một lần. Có chút dốc, chút uốn khúc nhưng đây chắc chắn là đoạn đường được nhiều phượt thủ yêu thích. Hiện tại địa danh này đã cấm các loại xe tay ga.

Di chuyển lên đỉnh Bàn Cờ Đường đi lên khá dốc

Trên đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng có gì hấp dẫn?

Vẻ đẹp chốn bồng lai

Để tìm được một nét chấm phá khác biệt trên đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng không phải là điều khó bơi nơi đây ở đâu cũng đẹp. Trong chuyến du lịch Đà Nẵng sắp tới, đây chính là địa danh đáng để bạn trải nghiệm.

Ngắm cảnh ở đỉnh Bàn Cờ Cảnh sắc trên đỉnh ở đâu cũng là cảnh đẹp (Ảnh: anhsora)

Lạc bước đến đây bạn sẽ thu vào mắt mình rất nhiều phong cảnh trần gian ở độ cao 700m. Hình ảnh cầu sông Hàn, tòa nhà chọc trời, các con thuyền bập bùng trên biển,... tất cả đều sẽ được bạn thu gọn vào tầm mắt. Đứng đây nhìn xuống dưới, biển Đà Nẵng trông rất thanh bình với những con sóng nhẹ nhang xô bờ và uốn lượn quanh các triền núi. Lúc này hòa quyện với sắc xanh của núi rừng, của mây trắng sẽ tạo nên tuyệt tác thiên nhiên lãng mạn nhất.

Review đỉnh Bàn Cờ Trước mắt bạn là tuyệt tác thiên nhiên (Ảnh: booki_mooki)

vẻ đẹp ngoạn mục ở đỉnh Bàn Cờ Hoàng hôn ở đây thật đẹp (Ảnh: linh.hanaa)

Càng lên cao thì khí hậu càng mát, có chút nắng, chút gió rất dễ chịu. Vì vật khi đi phượt đỉnh Bàn Cờ bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, thoải mái.

View trên cao đỉnh bàn Cờ Càng lên cao cảnh sắc càng đẹp (Ảnh: maikyhan)

Check in thật ảo diệu

Khung cảnh ở đây đẹp đến nỗi nếu không cầm máy lên để chụp thì thật nuối tiếc. Những tay máy chắc chắn rằng đều sẽ rất yêu thích nơi này. Chẳng cần bạn phải chỉnh sáng, căn góc, chỉ cần giơ máy, bấm vội thôi cũng có cả tá ảnh mang về.

Check in đỉnh Bàn Cờ(Ảnh: dieukhanh__)

Khám phá đỉnh Bàn Cờ (Ảnh: haoo.minn)

Chụp hình đỉnh Bàn Cờ (Ảnh: trangg_otoke)

Chụp hình đỉnh Bàn Cờ Đừng ngần ngại thả dáng bạn nhé

Những lưu ý khi du lịch Đỉnh Bàn Cờ

• Chuẩn bị hành lý gọn nhẹ với các trang phục đơn giản, điều đó sẽ giúp quá trình đi lên dễ dàng hơn bởi địa hình ở đây có những đoạn dốc.
  • Đường đi ở đây có nhiều khúc cua, diện tích hẹp. Vì thế hãy lái xe thật cẩn thận, tốc độ vừa chừng và đừng quên bấm còi khi đi qua các đoạn cua khuất. Nhớ giữ khoảng cách an toàn với các xe, không cua vòng rộng sẽ khiến xe bị trượt bánh.
  • Kiểm tra xe kỹ trước khi lên đường
  • Mang thêm áo ấm, khăn quàng vì khi lên đến đỉnh thời tiết sẽ rất lạnh, đặc biệt buổi sáng và chiều.

Lưu ý khi đến đỉnh Bàn Cờ (Ảnh: viekabyy)

Đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng xứng đáng là một tọa độ ngắm cảnh đầy sức hấp dẫn. Hy vọng rằng bạn sẽ được đến khám phá nơi này vào một ngày không xa.