Banner Voucher KS cả nước
Guidebook
DÒNG SỰ KIỆNlàng đo đochè Huế
Huế

Những điểm sống ảo ở Huế chất nhất 2019

Thứ sáu, 31/05/2019, 16:26 GMT+7

Huế không chỉ là nơi có tòa kinh thành cổ kính nằm bên bờ sông Hương với đền đài, lăng tẩm nhuốm màu thời gian, là vùng đất của những món ăn ngon nức tiếng cả nước mà còn có nhiều điểm check-in khiến giới trẻ mê mẩn - nơi ra đời của những bức ảnh vừa chất vừa 'chill', tha hồ đếm like/share trên mạng xã hội luôn đấy. Dưới đây là list những điểm sống ảo ở Huế mà bạn nhất định phải đến một lần

test

Những điểm sống ảo ở Huế mới nhất 2019 mà bạn không nên bỏ qua

 

1. Đại Nội Huế

Địa danh tưởng như đã quá quen thuộc này lại là điểm đầu tiên nằm trong danh sách sống ảo của các 'con nghiện' chụp ảnh chất lừ khi du lịch Huế đấy nhé. Đại Nội Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1993 và là biểu tượng của đất Cố đô. Đại nội được chia làm ba khu vực chính: Kinh thành, Hoàng thành, Tử cấm thành.

 

YYi_NYi_la_YiYm_YYu_tien_ma_cac_bYn_nen_ghe_qua_khi_YYn_HuY.
 
 
hieuhieu-181631111648-dai-noi-hue
Đại Nội là điểm đầu tiên mà các bạn nên ghé qua khi đến Huế.

 

2. Trường Quốc học Huế - Số 10 Lê Lợi, TP Huế

Trường Quốc học Huế được thành lập vào ngày 23 tháng 10 năm 1896 và là một trong những là ngôi trường trung học phổ thông có bề dày lịch sử lâu đời nhất Việt Nam. Nằm giữa vùng đất có nhiều công trình cổ kính khác nhưng trường Quốc học Huế rất dễ nhận ra vì có cổng trường và màu tường được tô đỏ. Trường có lối kiến trúc cổ rất đặc biệt và  nằm đối diện Đài tưởng niệm chiến sĩ trận vong (Bia Quốc Học). Những dãy nhà trong trường được xây dựng theo kiến trúc Pháp có màu đỏ hồng nằm giữa những tán cây và bãi cỏ xanh mướt khiến không gian trở nên hài hòa về màu sắc. Tùy vào từng mùa trong năm mà ngôi trường có lịch sử lâu đời này lại được phủ một lớp áo khác nhau như một bức tranh tứ bình với 4 cảnh sắc riêng biệt mà mỗi cảnh lại đẹp một vẻ riêng khiến du khách, đặc biệt là giới trẻ rất thích check-in theo mùa ở đây.

 

TrYYng-QuYc-hYc-HuY-khong-chY-mang-vY-tham-trYm-ma-con-Yn-chYa-net-dYu-dang-thanh-lYch-cYa-YYt-Phu-Xuan-xYa-nhYt-la-khi-YYYc-len-hinh
Trường Quốc học Huế không chỉ mang vẻ thâm trầm mà còn ẩn chứa nét dịu dàng, thanh lịch của đất Phú Xuân xưa, nhất là khi được lên 'hình'.

 

TrYYng_QuYc_hYc_HuY5
 
 
TrYYng_QuYc_hYc_HuY4
 
 
4_mua_trong_nYm_ngoi_trYYng_xinh_YYp_lYi_YYYc_khoac_len_nhYng_chiYc_ao_nhan_sYc_khac_nhau.
 
 
TrYYng_QuYc_hYc_HuY3
4 mùa trong năm, ngôi trường xinh đẹp lại được khoác lên những chiếc áo 'nhan sắc' khác nhau.

 

3. Bức tường Local – Số 29A Kiệt 9 Lê Quý Đôn, TP Huế

Ngoài bức tường local sinh động hết mức ở Hà Nội vừa bị tháo dỡ thì bức tường 'anh em' xuất hiện ở Huế gần đây là điểm check-in yêu thích của giới trẻ cố đô và khách du lịch. Nằm sừng sững ở số 29A Kiệt 9 Lê Quý Đôn, TP Huế, bức tường độc đáo này chính là điểm sống ảo ở Huế mà bạn không nên bỏ qua.

 

4. Biệt phủ để hoang – Đường Nguyễn Sinh Cung, TP Huế (Cách cầu đập đá khoảng 200m)

Ngôi biệt thự cổ có bề ngoài trông đổ nát, hoang phế và u ám đến ma mị này được xây dựng từ thế kỷ 19, từ thời nhà Nguyễn và có kiến trúc cực đẹp gồm hai phần: một bên là căn nhà rường, một bên là ngôi nhà 2 tầng theo kiến trúc Việt  - Pháp. Đặt bước vào khuôn viên ngôi biệt thự, ấn tượng ban đầu của mọi người là phần phía trước ngôi nhà bị rễ một cây đại thụ ôm trọn trông rất huyền bí. Càng đi sâu vào bên trong lại càng thấy rễ cây ăn sâu hơn ào các hạng mục tường, vữa tạo thành một cánh cổng xanh tự nhiên. Những bậc thang phía ngoài phủ rêu xanh mướt mắt khiến nhiều bạn trẻ đến đây để chụp những tấm ảnh theo concept ma mị, kỳ bí.

 

BiYt_phY_YY_hoang_Y_YYYng_NguyYn_Sinh_Cung
Ngôi biệt thự mang vẻ đẹp ma mị với cây cối bao quanh, bám chặt vào từng mảng tường.

 

5. Cung An Định – Số 97 Phan Đình Phùng, TP Huế

Cung An Định không chỉ là điểm đến hấp dẫn trong tour du lịch Huế mà còn là nơi chụp ảnh yêu thích của nhiều du khách trẻ. Cung An Định là cung điện điện riêng của vua Khải Định từ khi còn là thái tử đến khi làm vua. Cung điện tọa lạcbên bờ sông An Cựu, địa chỉ số 97 đường Phan Đình Phùng, TP Huế. Toàn bộ mặt trước của tòa nhà được trang trí rất công phu. Các mô típ kiến trúc Roman cận đại như chi tiết bắc đẩu bội tinh, thiên thần nằm xen kẽ với các đề tài trang trí phương Đông truyền thống (rồng, phượng, bát bửu, hoa văn cách điệu…).  Nội thất trong cung được sơn son thiếp vàng, chạm khắc tinh xảo.

Các công trình kiến trúc khác trong cung An Định đều được trang trí theo kiểu kết hợp giữa đề tài trang trí truyền thống của Việt Nam với các đề tài trang trí của châu Âu. Nơi đây được xem là kiến trúc tiêu biểu của phong cách xây dựng Việt Nam giai đoạn tân - cổ điển. Cung An Định thuộc quần thể di tích cố đô Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

 

Nhin_tY_xa_cung_An_YYnh_gay_Yn_tYYng_vYi_mau_tYYng_vang_YYc_trYng_khiYn_nhYng_bYc_Ynh_chYp_tYi_Yay_mang_vY_hoai_cY_va_tham_trYm.1
 
 
Nhin_tY_xa_cung_An_YYnh_gay_Yn_tYYng_vYi_mau_tYYng_vang_YYc_trYng_khiYn_nhYng_bYc_Ynh_chYp_tYi_Yay_mang_vY_hoai_cY_va_tham_trYm.
Nhìn từ xa, cung An Định gây ấn tượng với màu tường vàng đặc trưng khiến những bức ảnh chụp tại đây mang vẻ hoài cổ và thâm trầm.

 

6. Lăng Khải Định – Xã Thủy Bằng, TP Huế.

Lăng Khải Định còn gọi là Ứng lăng. Đây là công trình kiến trúc lăng nổi bật nhất của triều Nguyễn vì được xây dựng cuối cùng và tốn nhiều công sức cũng như tiền của nhất trong các lăng tẩm triều Nguyễn. Nhìn tổng thể, kiến trúc lăng thể hiện sự giao thoa của hai nền văn hóa Đông – Tây với các đường nét chạm trổ đầy tinh xảo. Lăng được xây dựng từ vật liệu hiện đại nhất thời đó như sắt, thép, xi măng, ngói Ardoise… lấy từ Pháp. Bên trong lại được trang trí bằng vật liệu nổi tiếng của châu Á như sành sứ và thủy tinh nhập từ Trung Quốc, Nhật Bản,...

Sân chầu trong lăng có các tượng quan văn quan võ, voi ngựa chầu nhà vua,... tất cả đều làm bằng chất liệu đá hiếm qua thời gian được phủ lên màu sắc thâm trầm, cổ kính, thể hiện chiều sâu của không gian và thời gian. Đó là lý do các bạn trẻ rất yêu thích chụp ảnh ở đây. Những bức ảnh vừa đẹp vừa khiến chúng ta trải nghiệm cảm giác ngất ngây trước vẻ đẹp vượt thời gian của một công trình lịch sử.

 

LYng_KhYi_YYnh_la_nYi_ra_YYi_nghin_goc_Ynh_sYng_Yo_Y_HuY.

 

LYng_KhYi_YYnh_la_nYi_ra_YYi_nghin_goc_Ynh_sYng_Yo_Y_HuY.1
Lăng Khải Định là nơi ra đời nghìn góc ảnh sống ảo ở Huế.

 

7. Chùa Thiên Mụ - Số 148 Nguyễn Phúc Nguyên, TP Huế

Chùa Thiên Mụ đã trở thành biểu tượng tiêu biểu của xứ Huế nên thơ. Trong danh sách những điểm sống ảo ở Huế, bạn chắc chắn không thể bỏ qua cảnh đẹp được nhắc đến nhiều nhất tại Cố đô này. Chùa Thiên Mụ không chỉ đi vào những bài thơ, khúc ca lãng mạn mà còn đi vào rất nhiều bức ảnh nghìn like trên mạng xã hội nữa đấy.

 

Chua_Thien_MY_la_biYu_tYYng_gYn_vYi_net_YYp_hiYn_hoa_cYa_cY_Yo_HuY.
Chùa Thiên Mụ là biểu tượng gắn với nét đẹp hiền hòa của cố đô Huế.

 

8. Nhà Thờ Phủ Cam – Số 1 Đàm Hữu Trưng, TP Huế

Nhà thờ Phủ Cam là một phát hiện mới toanh về các điểm sống ảo ở Huế. Với kiến trúc ấn tượng của một nhà thờ phương Tây có mặt bằng xây dựng theo đồ hình thánh giá và những motif trang trí theo kiểu Công giáo, do kiến trúc sư nổi tiếng Ngô Viết Thụ – “cha đẻ” của Dinh Độc Lập thiết kế, nhà thờ Phủ Cam khi lên ảnh rất dễ khiến nhiều người nghĩ đến một phương trời châu Âu xa xôi nào đó. Chính vì vậy rất đông các bạn trẻ đến để thưởng ngoạn và chụp ảnh ở đây.

 

Mang_kiYn_truc_phYYng_Tay_hoanh_trang_kem_theo_view_sieu_YYp_rYt_nhieu_du_khach_me_check_in_Y_nha_thY_PhY_Cam.
 
 
Mang_kiYn_truc_phYYng_Tay_hoanh_trang_kem_theo_view_sieu_YYp_rYt_nhieu_du_khach_me_check_in_Y_nha_thY_PhY_Cam._3
 
 
Mang_kiYn_truc_phYYng_Tay_hoanh_trang_kem_theo_view_sieu_YYp_rYt_nhieu_du_khach_me_check_in_Y_nha_thY_PhY_Cam._1
Mang kiến trúc phương Tây hoành tráng kèm theo view siêu đẹp, rất nhiêu du khách mê check in ở nhà thờ Phủ Cam.

 

9. Hồ Thủy Tiên – Thị xã Hương Thủy (Cách TP Huế khoảng 10km về phía Tây Nam)

Công viên hồ Thủy Tiên từng nổi bật trên mặt báo nước ngoài vì vẻ đẹp hoang sơ, ma mị và ngay lập tức sau đó thu hút rất nhiều bạn trẻ đến khám phá, tìm ngay những góc ảnh xịn xò. Được xây dựng từ năm 2004, rồi sau đó bị đóng cửa vì nhiều lý do, đến nay, nơi này được phủ một lớp áo hoang tàn, đổ nát nhưng vẫn mang vẻ đẹp huyền bí và là điểm đến ưa thích của những vị khách mê mạo hiểm, muốn khám phá không gian lạ, đặc biệt là những ai muốn tạo ra những bức ảnh ma mị mang màu sắc của những thước phim kinh dị.

 

Cong_vien_nYYc_bY_bY_hoang_Y_HuY_mang_vY_YYp_ma_mY.2
 
 
Cong_vien_nYYc_bY_bY_hoang_Y_HuY_mang_vY_YYp_ma_mY.
 
 
Cong_vien_nYYc_bY_bY_hoang_Y_HuY_mang_vY_YYp_ma_mY.5
Công viên nước bị bỏ hoang ở Huế mang vẻ đẹp ma mị.

 

10. Bến đò Cồn Tộc – Xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền

Bến đò Cồn Tộc nằm cách xa trung tâm thành phố Huế nhưng lại rất được yêu thích và hiện là điểm sống ảo 'hot' ở Huế vì đi chuyển khá thuận tiện và quan trọng hơn là nơi đây tạo ra những bức ảnh mang phong cách độc, lạ, không đụng hàng. Bến đò vốn là nơi người dân nơi đây đón đò di chuyển trên phá Tam Giang để sang khu vực Cồn Tộc, Quảng Lợi – Quản Ngạn, Quảng Điền. Với khung cảnh hoang sơ với sắc trời trong veo, chiếc cầu trắng chạy dài giữa vùng đầm phá mênh mông nước với những ngọn gió mát rượi đã khiến bến đò Cồn Tộc đã trở thành nơi check-in không mệt mỏi của các bạn trẻ mê chụp ảnh.

 

BYn_Yo_CYn_TYc_Ya_trY_thanh_YiYm_sYng_Yo_mYi_YYYc_giYi_trY_cY_Yo_me_mYn.
 
 
BYn_Yo_CYn_TYc_Ya_trY_thanh_YiYm_sYng_Yo_mYi_YYYc_giYi_trY_cY_Yo_me_mYn.2
Bến đò Cồn Tộc đã trở thành điểm sống ảo mới được giới trẻ cố đô mê mẩn.

 

11. Đồi Ngọc Linh – Thị xã Hương Thủy, Huế

Đây là một ngọn đồi khá nhỏ nằm ở thị xã Hương Thủy nhưng từ lâu đã là cái tên hot và là điểm chụp ảnh, check-in yêu thích của giới trẻ Huế vì nơi đây quá đẹp để làm tất cả những việc mà mọi người yêu thích. Với triền dốc thoai thoải, mọc đầy cỏ dại xen lẫn những bụi cây thấp hài hòa nhau, ngọn đồi là phông nền chụp ảnh miễn chê để tung ra những kiểu ảnh vừa độc vừa lạ.

 
Những điểm sống ảo ở Huế chất nhất 2019
 
 
1_20
 
 
3_21
Đồi Ngọc Linh là một trong những điểm cứ giơ máy lên là có ảnh đẹp tại Huế.

 

Thanh Giang (Tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)