Guidebook
Ninh Thuận

'Phá đảo' 5 vườn trái cây Ninh Thuận nổi tiếng

Thứ hai, 20/04/2020, 12:28 GMT+7

Chẳng được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu thuận lợi như miền Tây sông nước ấy thế mà những vườn trái cây Ninh Thuận vẫn cứ mạnh mẽ sinh sôi kết trái, gây bao thương nhớ cho những du khách đến du lịch Ninh Thuận.

test

Những vườn trái cây Ninh Thuận mà bạn không nên bỏ lỡ

1. Vườn nho Ba Mọi

Không có khí hậu mát mẻ, ôn hòa như “người láng giềng” Nha Trang hay Đà Lạt, nhưng chính cái nắng cái gió khô khan khắc nghiệt lại đem đến cho Ninh Thuận một đặc sản mà không phải nơi nào cũng có – nho.

'Phá đảo' 5 vườn trái cây Ninh Thuận nổi tiếngAi đến Ninh Thuận cũng phải thưởng thức đặc sản này (Ảnh @habinbonn)

Và có lẽ, vườn nho nổi tiếng nhất ở xứ sở nắng gió này mà ai đến đây cũng phải ghé qua chính là vườn nho Ba Mọi. Với diện tích vườn lên tới 15.000 m², nho Ba Mọi không chỉ được phân phối đi cả nước mà còn là nguồn cung cấp chính cho 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh.

'Phá đảo' 5 vườn trái cây Ninh Thuận nổi tiếngKhu vườn rất rộng lớn (Ảnh @kuls91)

Vườn nho mở cửa miễn phí tham quan, song các hướng dẫn viên du lịch thì luôn niềm nở, nhiệt tình đón khách. Đến đây, bạn không chỉ được thưởng thức nhiều loại nho ăn quả khác nhau: từ đen, đỏ, hồng, tím cho đến xanh ngắt, được uống si rô, rượu nho miễn phí mà còn được giới thiệu cách làm ra rượu nho và những lợi ích mà chúng đem lại.

'Phá đảo' 5 vườn trái cây Ninh Thuận nổi tiếngTha hồ thưởng thức các loại nho khác nhau (Ảnh @ph_baongoc)

Địa chỉ: Tỉnh Lộ 703, thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

Giờ mở cửa: 7 giờ đến 17 giờ 30.

Cách di chuyển đến vườn nho Ba Mọi: Từ Phan Rang, đi theo Quốc lộ 27 hướng về Tháp Chàm, đến ngã tư Tháp Chàm – nơi có đường dẫn vào ga Tháp Chàm thì rẽ trái đến Cầu Mống, đi hết cầu tiếp tục rẽ trái rồi đi khoảng 400m nữa đến Trường Tiểu học Hiệp Hòa thì hỏi thăm người dân trong làng, họ sẽ tận tình chỉ điểm đến cho bạn.

2. Vườn nho Thái An

Vườn trái cây Ninh Thuận nổi tiếng không kém là vườn nho Thái An nằm dọc bên sườn của dãy núi Chúa, nép mình bên cung đường đi đến đảo Bình Hưng, cũng là vườn nho lớn nhất ở "xứ sở xương rồng" Phan Rang.

'Phá đảo' 5 vườn trái cây Ninh Thuận nổi tiếngNho Thái An cũng nổi tiếng không kém (Ảnh @zoe_taaha)

Nếu nho Ba Mọi nổi tiếng với giống nho xanh thì nho đỏ ở nơi này lại cuốn hút đến lạ. Cảm giác được tận tay hái từng chùm nho tươi chín mọng và thưởng thức ngay tại vườn sẽ khiến bạn cực kỳ thích thú cho mà xem.

'Phá đảo' 5 vườn trái cây Ninh Thuận nổi tiếngGiống nho đỏ ở đây rất được lòng khách tham quan (Ảnh @hatrangngo)

'Phá đảo' 5 vườn trái cây Ninh Thuận nổi tiếngBạn có thể tự tay hái chúng để thưởng thức (Ảnh @ptukkata88)

Đặc biệt, vì không quá đông đúc như vườn nho Ba Mọi nên nơi đây còn là địa điểm lý tưởng để bạn thoải mái tạo dáng và sống ảo cùng với “vương quốc nho” căng mọng nữa đấy. Với background “xịn xò” thế này, chắc chắn lên hình sẽ cực “chất”, cực “nghệ” luôn.

'Phá đảo' 5 vườn trái cây Ninh Thuận nổi tiếngĐây cũng là địa điểm rất lý tưởng để check in (Ảnh @hueandsuntravel)

'Phá đảo' 5 vườn trái cây Ninh Thuận nổi tiếngLên hình cứ phải gọi là lung linh luôn nhé (Ảnh @trangtrann.__)

Vé vào cửa miễn phí mà sau khi tham quan bạn còn có thể hái nho mang về với giá cả phải chăng được thương lượng ngay tại vườn nữa đấy.

Địa chỉ: Thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang 30km.

Giờ mở cửa: 7 giờ 30 đến 17 giờ 30.

Cách di chuyển đến vườn nho Thái An: từ đường thống Nhất ở Phan Rang, bạn di chuyển tới đường 16/4, sau đó đi thẳng về hướng công viên biển Bình Sơn. Tiếp tục đi thẳng đường Yên Ninh tới vòng xoay Ninh Chữ thì rẽ phải đến cầu Ninh Chữ, qua cầu lại rẽ phải xuyên qua các ngôi làng rồi tiến thẳng lên dốc Dinh Bà, khi thấy 1 bảng hiệu nhỏ bên đường ghi "HTX Nho Thái An" thì quẹo vào khoảng 20m nữa là tới nơi.

3. Vườn táo Sông Dinh

Ngoài những vườn nho mọng nước, tươi ngon thì táo ở Ninh Thuận cũng rất được lòng du khách. Nổi tiếng nhất là vườn táo Sông Dinh nằm ngay bên dòng sông Dinh hiền hòa.

'Phá đảo' 5 vườn trái cây Ninh Thuận nổi tiếngTáo cũng nổi tiếng không kém ở Ninh Thuận (Ảnh @ph_baongoc)

Vườn táo được trồng vào năm 2010, chuyên cung cấp táo xanh 100% tự nhiên không tồn dư chất kháng sinh và gà ta thả vườn, chim bồ câu, trứng gà so được nuôi tại vườn, rất sạch và đảm bảo chất lượng.

Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong một không gian xanh mướt, được thưởng thức những trái táo trĩu nặng, ngọt lịm, thậm chí còn được trải nghiệm về cuộc sống làm vườn thực thụ của những bác nông dân như: trồng táo, bón phân, tỉa lá, tỉa cành và thu hoạch táo…

'Phá đảo' 5 vườn trái cây Ninh Thuận nổi tiếngTự tay hái táo và thưởng thức thôi nào (Ảnh: sưu tầm internet)

'Phá đảo' 5 vườn trái cây Ninh Thuận nổi tiếngQuả nào quả nấy đều căng tròn ngọt lịm luôn (Ảnh @ptr_97)

Đặc biệt, nơi đây còn cung cấp dịch vụ homestay ở ngay vườn táo, nếu thích các bạn chỉ cần đặt lịch hẹn trước với chủ vườn là có thể tham gia ngay thôi.

Địa chỉ: 266/20 Dã Tượng, Tấn Tài, ngay trên đường đến với vịnh Vĩnh Hy, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận khoảng 7km.

4. Vườn trái cây Sakai

Vườn trái cây Sakai hay khu du lịch Sakai nổi tiếng từ lâu trong những vườn trái cây Ninh Thuận với vô vàn loại trái cây thơm ngon như: Sầu riêng, chôm chôm, bơ, măng cụt … và ngọn thác Sakai hùng vĩ, hoang dã trong khung cảnh thơ mộng của núi rừng.

'Phá đảo' 5 vườn trái cây Ninh Thuận nổi tiếngNhững quả sầu riêng múp míp (Ảnh @kimyen.98)

'Phá đảo' 5 vườn trái cây Ninh Thuận nổi tiếngCho đến những chùm chôm chôm sai trĩu (Ảnh @thanhthanh.luu)

Còn gì tuyệt vời hơn khi trong những ngày hè nóng nực, được thưởng thức những loại quả tươi ngon, ngắm nhìn những dòng nước trắng xóa đổ ào ào từ trên cao xuống những tảng đá phản sắc cầu vồng lấp lánh và hít trọn bầu không khí mát mẻ, trong lành, ôi, chỉ nghĩ đến thôi đã thấy háo hức lắm rồi.

'Phá đảo' 5 vườn trái cây Ninh Thuận nổi tiếngTận hưởng không gian mát mẻ bên dòng suối thôi nào (Ảnh @kimyen.98)

Địa chỉ: KM50, quốc lộ 27A, ngay chân đèo Ngoạn Mục, trên thủy điện Đa Nhim 50m, xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận

5. Vườn trái cây Sông Pha

Được trời phú cho điều kiện khí hậu mát mẻ, không khô nóng như Phan Rang cũng không lạnh như Đà Lạt, lại thêm đất đai màu mỡ, vùng Lâm Sơn được xem như “miền Tây trong lòng Ninh Thuận” bởi nơi này trồng được hầu hết loại cây ăn quả mà miền Tây có.

Ngoài Sakai thì vườn trái cây Sông Pha trong vùng này cũng được du khách rất yêu thích vì các loại đặc sản chất lượng cao như: Sầu riêng, chôm chôm, mãng cầu, vú sữa, bưởi, măng cụt…

'Phá đảo' 5 vườn trái cây Ninh Thuận nổi tiếngVô vàn các loại trái cây thơm ngon cho bạn lựa chọn (Ảnh: internet)

Không chỉ cung cấp cho bạn những loại trái cây thơm ngọt, tươi mát ngay tại vườn mà nơi đây còn đang được phát triển thành khu du lịch nên sẽ rất thích hợp cho một kỳ nghỉ dưỡng lý thú đấy nhé.

Địa chỉ: Nằm dưới chân đèo Sông Pha, xã Lâm Sơn, cách trung tâm huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận khoảng 12km về phía Tây.

Mùa hè - mùa của những trái chín đang chuẩn bị được thu hoạch, còn đợi gì mà không xách ba lô đến ngay các vườn trái cây Ninh Thuận để thưởng thức đi nào.