Là một đất nước không giáp biển, Thụy Sĩ sở hữu mạng lưới đường sắt dày đặc và rộng lớn nhất trên thế giới. Dưới đây 3 là tuyến đường sắt đẹp nhất Thụy Sĩ nếu bạn muốn chiêm ngưỡng những cung đường ngoạn mục!
Vào thế kỷ 19, Thụy Sĩ đi sau các nước láng giềng và trở thành một quốc gia biệt lập ở châu Âu. Năm 1847, công ty Nord Suisse xây dựng đoạn đường sắt đầu tiên nối hai thành phố Zurich và Baden của Thụy Sĩ. Trong nửa sau của thế kỷ 19, các công ty đường sắt tư nhân tiếp tục nhân rộng, vào năm 1860 Thụy Sĩ trở thành quốc gia có mạng lưới đường sắt dày đặc nhất ở châu Âu.
Thật là một niềm vui thú vị khi đi du lịch Thụy Sĩ bằng xe tàu hỏa. Tàu hiếm khi đến muộn và có lý do cho điều đó! Năm 1952, Kỹ sư người Thụy Sĩ Hans Hilfiker đã hiện đại hóa chiếc đồng hồ đường sắt chính thức có từ năm 1944 và đơn giản hóa mặt số và thêm kim giây màu đỏ - cho phép du khách ước tính chính xác thời gian còn lại cho đến khi khởi hành. Đó là lý do vì sao bạn nên trải nghiệm những tuyến đường sắt đẹp nhất Thụy Sĩ
Đây là một trong những cách ngoạn mục nhất để băng qua dãy Alps và là một trong những đường sắt đẹp nhất trên thế giới. Từ Chur, Landquart, Sois, St Moritz ở Thụy Sĩ đến Tirano ở Ý, đường sắt Bernina di chuyển nhẹ nhàng qua các đường hầm xoắn ốc lộng lẫy và qua các cầu cạn khi leo lên thung lũng Albula. Đoàn tàu màu đỏ - không phải là đoàn tàu đua có leo lên độ cao hơn 1000 mét nhờ cầu cạn Ladwasser đáng ngạc nhiên với 55 đường hầm, 196 cây cầu.
Bernina nối liền Nam và Bắc Âu, băng qua các vùng xa hoa và nền văn hóa phong phú mà bạn sẽ được chiêm ngưỡng từ những chiếc xe toàn cảnh hiện đại. Khung cảnh ngoạn mục và phong cảnh núi cao được bảo tồn tốt trên đường đi cho pháp bạn trải nghiệm tuyến đường sắt đẹp nhất Thụy Sĩ này. Tuyến đường này cũng là đài tưởng niệm những ngày tiên phong trong việc xây dựng đường sắt và từ Sois đến Tirano đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.
GỢI Ý TOUR DU LỊCH THỤY SĨ KHUYẾN MÃI
>> HN - Pháp - Thụy Sĩ - Ý 8N Bay Qatar Airway - Từ 45,900,000 đ >> Hà Nội - Pháp - Thuỵ Sĩ - Ý - Vatican - Monaco 11N10Đ - Từ 57,900,000 đ |
Kể từ năm 1930, chuyến tàu này đã liên kết hai khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng trên núi là thị trấn St Moritz và thị trấn nghỉ dưỡng Zermatt trong 8 giờ và hơn 291 km. Với đường hầm xoắn ốc, cầu cạn Landwasser, hẻm núi Rhine (hẻm núi lớn của Thụy Sĩ) với khung cảnh ngoạn mục của Matterhorn và thung lũng Mattertal, đường tàu tốc hành Glacier Express băng qua đèo Furka qua đường hầm dài 15,35 km và Oberlap đạt đỉnh cao 2033 mét để hoàn thành một hành trình. Cảnh quan ngoạn mục và vô song này sẽ khiến bạn ấn tượng thực sự.
Tuyến đường sắt đẹp nhất Thụy Sĩ sẽ đưa bạn qua ba bang -Valais, Uri và Graubünden ở Thụy Sĩ. Một thành tựu độc đáo với một phần trong đường sắt có giá đỡ. Chuyến tàu độc quyền này cung cấp các bữa ăn có chỗ ngồi tuyệt vời trên tàu, giải thích về điểm đến bằng nhiều ngôn ngữ về các khu vực vượt đang đi qua qua và tất nhiên cung cấp tầm nhìn toàn cảnh đáng kinh ngạc về đất nước Thụy Sĩ.
Năm 1811, anh em nhà Meyer lên đến đỉnh Jungfrau. Đỉnh núi cao này được bao phủ bởi băng tuyết và sông băng vĩnh cửu nhìn ra thành phố Interlaken ở Thụy Sĩ. Đường sắt Jungfrau là một trong những tuyến đường sắt đẹp nhất Thụy Sĩ với ga đường sắt có độ cao cao nhất Châu Âu đạt đỉnh là 3454 mét. Đường xe lửa được hoàn thành vào năm 1912. Đường sắt răng cưa chạy qua một đường hầm đến Jungfraujoch với khung cảnh ngoạn mục ra sông băng bên ngoài qua cửa sổ xe lửa và trên đỉnh của thế giới một cách kỳ diệu không thể tin được với băng, tuyết và đá.
Những luồng khí lạnh băng qua mặt bạn, tuyết rơi vụn dưới chân bạn và khung cảnh gần như khiến bạn phải nín thở: một bên là quang cảnh của cao nguyên Mittelland lên đến Vosges, bên kia là sông băng Aletsch, bao quanh bởi bốn đỉnh núi nghìn mét. Đứng trên Jungfraujoch cao 3.454 mét so với mực nước biển, bạn có thể cảm nhận được điều đó ngay từ bước đầu tiên: đây là một thế giới khác, đó là một trong những bạn phải trải nghiệm ở tuyến đường sắt đẹp nhất Thụy Sĩ này.
Đặc biệt hơn nữa là đường hầm Gotthard được xây dựng vào năm 1888 với chiều dài 15 km sẽ được ghép nối với một đường hầm mới và sẽ được khánh thành vào năm 2022, hứa hẹn thêm một tầm nhìn ngoạn mục khác về đất nước với 3/4 diện tích là dãy núi Alps.
LinhPhan (dịch) - luhanhvietnam.com.vn
Theo Forbes