Guidebook
Quảng Nam

Biển An Bàng – nét đẹp dịu dàng của biển xứ Quảng

Chủ nhật, 01/09/2019, 22:04 GMT+7

Biển An Bàng mang trong mình nét đẹp bình dị dịu dàng và vô cùng thơ mộng như chính mảnh đất Hội An cổ kính trầm lặng giữa năm tháng. Ai đã đặt chân đến với đất Quảng Nam, hãy ghé thăm biển An Bàng để một lần cảm nhận vẻ đẹp bình yên của nơi đây.

test

Từng được chuyên trang du lịch của đài CNN đánh giá là một trong top 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh, biển An Bàng xứng danh là viên ngọc quý của du lịch Quảng Nam.

Biển An BàngThật tự hào khi biển An Bàng của Quảng Nam lot top 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh

Đến Quảng Nam, đừng bỏ lỡ biển An Bàng

Nhắc đến du lịch Quảng Nam, ắt hẳn nhiều người sẽ nhắc đến phố cổ Hội An đầu tiên bởi nơi đây vô cùng nổi danh bởi vẻ đẹp cổ kính pha lẫn nét hiện đại sôi động vô cùng đặc sắc. Nhưng bạn có biết rằng biển ở Quảng Nam cũng rất đẹp, trong đó biển Cửa Đại và An Bàng được nhiều du khách dành tặng những lời khen có cánh.

Chỉ nằm cách nhau khoảng một cây số nhưng biển ở Cửa Đại và An Bàng lại mang trong mình những vẻ đẹp rất riêng. Biển Cửa Đại do được khai thác du lịch và nổi tiếng từ sớm nên có khá đông khách du lịch đến đây, chính vì vậy mà ở đây sôi động nhộn nhịp hơn. Biển An Bàng lại khác, khai thác du lịch chưa quá phát triển nên may mắn thay biển vẫn giữ được cho mình nét hoang sơ. Sự bình yên của biển An Bàng sẽ vô cùng thích hợp với những ai muốn tránh xa xô bồ của cuộc sống, tìm đến nơi không quá đông đúc để cảm nhận sự thư thái, êm ả.

Biển An BàngBiển An Bàng vẫn giữ được cho mình nét hoang sơ vốn có

Mình đã từng đến Hội An nhiều lần, lần trước đã đi Cửa Đại rồi nên lần này mình đã dành trọn vẹn một ngày để khám phá biển An Bàng. Và đi rồi mới biết là biển nơi đây rất đẹp, mình rất yêu cái cảm giác thư thái mà nơi đây mang lại cho mình.

Cách di chuyển đến biển An Bàng

Biển An Bàng thuộc địa phận phường Cẩm An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, chỉ cách trung tâm phố cổ từ 3 đến 5 cây số, rất gần. Sau khi dành thời gian khám phố hết vẻ đẹp của phố cổ, bạn có thể đến biển An Bàng để tận hưởng hương vị của biển cả và thỏa sức vùng vẫy, tắm biển, đắm mình trong làn nước mát.

Vì khoảng cách rất gần nên bạn có khá nhiều cách để di chuyển như đi taxi, xe máy, xe đạp. Mình chọn đi xe đạp vì từ khách sạn ở phố cổ đến đây chỉ chưa đầy 5 cây số, mà được mọi người kể lại là đoạn đường đi rất dễ và đẹp, nên đã quyết định thuê xe đạp để khám phá. Nếu muốn tiết kiệm thời gian và không muốn phải mất công thuê xe và gửi xe, hãy chọn đi taxi, giá rẻ mà lại nhanh nữa.

Đường đi rất dễ, chỉ cần đi theo chỉ dẫn từ google map, chỉ khoảng 20 phút đạp xe là đã thấy biển hiện ra trước mắt, đặc biệt là nếu đi xe đạp bạn sẽ được đi qua cánh đồng xanh mướt, vừa đạp xe vừa nghêu ngao hát, cảm thấy yêu đời biết bao.

Biển An BàngCon đường đến biển An Bàng đi qua cánh đồng lúa rất đẹp và thơ mộng

Khám phá biển An Bàng, mùa nào là đẹp nhất?

Biển miền Trung đẹp nhất vào mùa hạ, thời điểm nắng vàng rực rỡ, nước biển xanh trong dập dềnh dưới nắng, lúc này cũng chính lúc du lịch vào đợt cao điểm, biển rất đông người. Bạn nên chọn đi vào đầu thu, thời tiết dịu dàng hơn, nắng không quá gay gắt mà khách cũng đã vắng bớt. May mắn khi mình đi du lịch vào giữa tuần nên đến đây cũng không quá đông người.

Biển An BàngMình thích đến biển vào những dịp không quá đông đúc để tận hưởng trọn vẹn sự bình yên tại đây

Mình đã dành một ngày trọn vẹn tại An Bàng. Ngày hôm đó mình thức dậy sớm, đạp xe ra biển, buổi sáng tiết trời mát mẻ trong lành cực thích. Khuyên bạn muốn tận hưởng trọn vẻ đẹp của biển thì nên đi vào buổi sáng, lúc đó biển sạch hơn, rất thích hợp để tắm biển, đắm mình trong làn nước. Buổi trưa có thể khám phá ẩm thực tại đây, và buổi chiều đón hoàng hôn trên biển.

Biển An BàngĐến với biển vào một ngày nắng vàng, mình thấy biển thật đẹp vô cùng

Xem thêm các điểm du lịch Quảng Nam đẹp nhất!

Biển An Bàng đẹp hoang sơ và dịu dàng

Không xô bồ ồn ã chính là ấn tượng đầu tiên của mình khi đặt chân đến biển An Bàng Quảng Nam. Mình hơi khác mọi người một chút là rất sợ nơi đông người nên thường chọn những nơi vắng vẻ một chút để tận hưởng sự yên bình. Khi mình đến vẫn còn sớm, biển buổi sáng đẹp vô cùng, những tia nắng dịu nhẹ chiếu xuống mặt biển, sóng nước dập dềnh vỗ nhẹ vào bờ, và gió biển thổi lên thì rất mát.

Những triền cát thoai thoải trải dài theo bờ biển, cát ở đây cực sạch và mịn, mình rất thích cảm giác được đi trên cát, thi thoảng sóng biển cuộn vào bờ, thấy mình như được hòa mình vào thiên nhiên.

Biển An BàngDạo bước trên cát, lắng nghe sóng vỗ, hít hà hương biển, còn gì tuyệt vời hơn thế!

Những con thuyền thúng đơn sơ, giản dị nằm bình yên trên bãi biển mang đến một cảm giác bình yên vô cùng. Bạn cũng có thể chụp những bức ảnh “so deep” bên cạnh những chiếc thuyền thúng này đó nhé.

Biển An BàngCheck-in bên những con thuyền thúng của ngư dân

Giữa bao bộn bề của cuộc sống, đến với nơi này, mình như được trút đi bao muộn phiền. Đi dạo dọc bãi biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ bờ, để gió lùa qua từng làn tóc, hít thở thật sâu mùi vị của biển cả, thấy tâm hồn như lắng lại, chỉ còn đây sự bình yên, dễ chịu vô cùng.

Biển An BàngBiển An Bàng xanh ngắt dưới nắng vàng

Mình để ý có rất nhiều khách du lịch nước ngoài ở đây, họ chủ yếu là khách Tây và Hàn Quốc, có lẽ vì yêu mến vẻ đẹp hoang sơ của biển An Bàng nên đã không quản ngại xa xôi để ghé thăm.

An Bàng có rất nhiều villa nhỏ xinh gần gũi với thiên nhiên nằm sát cạnh bờ biển sẽ là lựa chọn không tồi cho những ai muốn nghỉ qua đêm tại đây.

Với những ai yêu thích mạo hiểm cũng có thể trải nghiệm đi motor nước hoặc dù bay.

Biển An BàngTận hưởng cảm giác mạnh với dù bay tại biển An Bàng

Khi hoàng hôn buông xuống, những tia nắng tắt dần trên mặt biển, gió nổi lên mát rượi, thong dong đạp xe trên con đường nhỏ ngắm nhìn đất, mới thấy thư thái làm sao!

Biển An BàngNgắm nhìn hoàng hôn yên bình bên bờ biển

Xem thêm tour du lịch Quảng Nam - Hội An 2019

Review địa điểm ăn uống tại biển An Bàng

Quanh bờ biển có khá nhiều chòi nghỉ mát dành cho các du khách, các chòi lá này được thiết kế khá xinh xắn và đẹp mắt. Bên cạnh đó ở đây còn có vài quán cà phê được bài trí siêu xinh, view nhìn ra biển cực đẹp, bạn sẽ tha hồ được checkin những bức ảnh sống ảo cực chất.

Biển An BàngThe Deck House - quán cà phê xinh xắn trên biển An Bàng

Biển An BàngVới những góc check-in siêu đẹp

Mình ghé The Deck House vì ấn tượng với cách phối màu xanh – trắng của quán, nên book bàn sớm để có chỗ ngồi view đẹp. Đồ uống ở đây giá dao động từ 60 – 90k, đồ ăn được bày biện khá đẹp mắt, hương vị khá ổn.

Biển An BàngĐồ uống có giá trung bình từ 60 - 90k

Biển An BàngĐồ ăn được bày biện xinh xẻo, hương vị khá ngon

Buổi chiều mình lang thang khám phá các món ăn bình dân tại biển An Bàng. Tự nhiên nhớ đến từng đọc review của một bạn trên facebook, mình đã tìm đến  hàng cháo nghêu của cô Gió để thưởng thức bát cháo nghêu nóng hổi, chỉ 15k một tô nhưng ăn cực ngon.

Biển An BàngLang thang ra tận quán cháo cô Gió để thưởng thức bát cháo nghêu thơm ngon, đậm đà

Kết

Đã từng đi Hội An cũng nhiều lần, và lần nào cũng cho mình những cảm xúc tích cực nhất, và điểm sáng trong chuyến đi lần này của mình chính là biển An Bàng. Biển chẳng hề ồn ào xô bồ, với mình biển đẹp dịu dàng và trữ tình biết bao. Nếu muốn tìm cho mình một nơi tĩnh lặng để nạp lại năng lượng cho tâm hồn, hãy ghe thăm biển An Bàng bạn nhé.