Đến Đỉnh Bàn Cờ - “Tọa Độ” Ngắm Trọn Thành Phố Đà Nẵng Từ Trên Cao

Thứ sáu, 14/06/2019, 12:39 GMT+7

Đến Đỉnh Bàn Cờ là một trong những hoạt động không thể bỏ lỡ của khách du lịch khi đến Đà Nẵng. Không chỉ là “tọa độ” giúp ngắm trọn thành phố biển xinh đẹp từ trên cao mà đường đi lên đỉnh bàn cờ còn có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng khác. Do đó, bạn có thể kết hợp du lịch và tham quan.

Đỉnh Bàn Cờ thuộc địa phần bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố về phía Tây khoảng 15km. Đường lên Đỉnh Bàn Cờ là đường leo dốc, chứ không phải bằng phẳng. Tuy nhiên, những gì bạn nhận được trên đường đi và cả khi lên đến nơi là hoàn toàn xứng đáng cho thời gian và công sức và những khó khăn bạn bỏ ra.

Truyền thuyết về Đỉnh Bàn Cờ

Tương truyền thời xa xưa, do khung cảnh hữu tình nên có 2 vị tiên giỏi cờ của nhà trời chọn đỉnh bán đảo Sơn Trà làm điểm “đấu đá”. Cả 2 vị đều giỏi cờ nên trận đấu kéo dài từ ngày này sang ngày khác, tháng này sang tháng khác.

Một hôm có các tiên nữ từ trên trời bay xuống một bãi biển sát bên cạnh đảo Sơn Trà để tắm và vui chơi. Điều này đã làm cho một trong 2 vị tiên cờ của nhà trời sao nhãng, đi sai nước cờ và dẫn đến thua trận.

Vị thắng cuộc cưỡi mây bay về trời. Vị thua cuộc vì không chấp nhận nên đã ngồi lại ngẫm nghĩ tìm ra nước hóa cờ. Tuy nhiên vẫn không hề có kết quả.

Xuất phát từ truyền thuyết này, phần đỉnh của bán đảo Sơn Trà mới được người dân đặt tên là Đỉnh Bàn Cờ. Bên cạnh đó, người dân còn xây dựng một bàn cờ và một tiên ông trên đỉnh này để minh chứng cho câu chuyện truyền thuyết trên.

Đến Đỉnh Bàn Cờ 1Tiên ông và bàn cờ trên đỉnh bán đảo Sơn Trà

Đường lên đến Đỉnh Bàn Cờ

Để lên Đỉnh Bàn Cờ có 2 cung đường. Một xuất phát từ phía bên cầu Thuận Phước, đi dọc đường Yết Kiêu và rẽ về phía Doanh trại quân đội nhân dân Vùng 3 Hải quân. Sau đó, đi thẳng lên đến đỉnh. Cùng đường này được nhận xét là dễ đi hơn cung đường còn lại nhưng không đẹp bằng.

Cung đường lên đỉnh bàn cờ còn lại là phía bên đường bờ biển Hoàng Sa. Bạn di chuyển lên Chùa Linh ứng rồi theo đừng đó đi thẳng lên đỉnh. Cung đường này tuy khó đi nhưng lại sở hữu khung cảnh hữu tình hơn và có nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng trên đường đi.

Tùy theo sở thích và thể trạng của bạn mà bạn có thể lựa chọn những cung đường khác nhau. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm thì nếu có thể, bạn nên đi lên Đỉnh Bàn Cờ bằng cung đường này và xuống bằng cùng đường còn lại. Như vậy sẽ có thể trải nghiệm cả 2 cung đường lên đỉnh Bán Đảo Sơn Trà.

Đến Đỉnh Bàn Cờ 2Cung đường lên đỉnh Bàn Cờ tuyệt đẹp

Hành trình chinh phục Đỉnh Bàn Cờ

Hành trình chinh phục Đỉnh Bàn Cờ dưới đây sẽ xuất phát từ cung đường phía biển. Nhằm mục đích có thể kết hợp tham quan nhiều địa điểm khác và tiết kiệm thời gian. Thời gian thích hợp để xuất phát là khoảng đầu giờ chiều.

Trên con đường lên Đỉnh Bàn Cờ, bạn sẽ đi qua những bãi tắm tuyệt đẹp như: Bãi Tiên Sa, Bãi Bụt, Bãi Obama, Bãi Nồm,... Bạn có thể ghé đây tắm biển hay chụp hình check in. Ngoài ra, đi lên trên một đoạn, bạn sẽ đến chùa Linh Ứng - một trong những ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng ở Đà Nẵng. Bạn có thể ghé vào tham quan và thắp hương cầu nguyện.

Rời chùa Linh Ứng, lên một đoạn bạn sẽ bắt gặp một đoạn dừng chân tuyệt vời. Bạn cứ chạy dọc đường lên đỉnh Bàn, nơi nào có đông người tập trung nhất đó chính là điểm đó. Điểm dừng chân này có những bãi cỏ ngồi nghỉ ngơi, ăn uống thoải mái. Điều đặc biệt là view hướng ra biển thực sự đỉnh.

Sau khi dừng nghỉ ngơi, bạn tiếp tục chạy một mạch lên Đỉnh Bàn Cờ để kịp ngắm hoàng hôn. Từ trên đỉnh Bàn Cờ, bạn sẽ thấy toàn bộ khung cảnh thành phố Đà Nẵng nằm bên biển cực kỳ đẹp. Ngồi trên cao, hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn khung cảnh thành phố, biển cả hùng vĩ bên dưới sẽ là những thời khắc tuyệt vời.

Đến Đỉnh Bàn Cờ 3Địa điểm dừng chân tuyệt đẹp trên đường đến Đỉnh Bàn Cờ

Ngoài ra, Đỉnh Bàn Cờ cũng là một điểm check in cho ra đời những bức hình sống ảo rất xuất sắc. Bạn hãy cùng người đồng hành của mình ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ để làm kỷ niệm nhé!

Đến Đỉnh Bàn Cờ 4Ghi lại khoảng khắc của bình với người bạn đồng hành trên Đỉnh Bàn Cờ

Lưu ý khi đến Đỉnh Bàn Cờ

- Hãy trang bị áo quần gọn gàng, thoải mái để đảm bảo việc di chuyển được an toàn.

- Di chuyển với vận tốc trung bình, tâm lý ổn định và chọn người bạn đồng hành thật vững tay lái

- Nếu thuê xe, hãy thuê xe tay số thay vì xe tay ga. Vì cung đường đến đỉnh Bàn Cờ khá dốc.

- Rời Đỉnh Bàn Cờ trước khi trời tối để đảm bảo an toàn

- Tham quan Đỉnh Bàn Cờ vào những ngày trời quang mây tạnh. Trời mưa thì không nên đi vì đường khá trơn và có thể bị sạt lỡ

- Lưu lại số điện thoại của chủ thuê xe hoặc chủ khách sạn để có thể liên lạc nhờ giúp đỡ khi xảy ra một số tình huống không hay

Kết luận

Đỉnh Bàn Cờ là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng của nền du lịch Đà Nẵng. Do đó, khi đến thành phố này thì đừng quên đến đây nhé. Với những thông tin trên, hy vọng đã giúp bạn có chuyến đi đến Đỉnh Bàn Cờ thuận lợi và nhiều trải nghiệm thú vị!