Banner Voucher KS cả nước
Guidebook
DÒNG SỰ KIỆNbiển Sa Huỳnh
Quảng Ngãi

Kinh nghiệm đi đảo Lý Sơn với 4 triệu đồng quẩy tung hè 2019

Thứ sáu, 21/06/2019, 14:13 GMT+7

Trong ngày hè nóng nực này, cần nắm ngay kinh nghiệm đi đảo Lý Sơn để đến với hòn đảo xinh đẹp, nổi tiếng được cư dân mạng rần rần check in suốt thời gian qua. Bạn sẽ không phải thất vọng trước cảnh vật, còn người, lại còn được mang một bộ ảnh đẹp lung linh như tạp chí mang về.

test

Lý Sơn nổi lên như một điểm du lịch cực hot trong khoảng 3-4 năm gần đây, hòn đảo nhỏ này qua từng năm lại được khai thác và xây dựng để trở thành địa điểm du lịch trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi. Theo kinh nghiệm đi đảo Lý Sơn của rất nhiều bạn trẻ đều có nhận xét chuyến đi tới đây không quá đắt đỏ, con người thân thiện và cảnh đẹp thì trên cả tuyệt vời.

 

Những lưu ý trước khi đi du lịch tự túc đảo Lý Sơn

 

Nên du lịch Lý Sơn mùa nào?

 

Mùa hè, chắc chắn rồi! Từ tháng 4 – tháng 8 hàng năm là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Lý Sơn, khi đó trời nắng đẹp, không có mưa bão và song êm biển lặng thích hợp di chuyển tàu thuyền trên biển cũng như  lặn ngắm san hô.

 

kinh-nghiem-di-dao-ly-sonBiển xanh Lý Sơn vẫy gọi

 

Từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, đảo Lý Sơn nói riêng và vùng biển miền Trung nói chung đều có nguy cơ gặp mưa bão.  Nếu đi vào mùa bão thường gặp phải tình huống cấm tàu thuyền ra khơi vì vậy đi du lịch Lý Sơn vào thời điểm đó rất dễ bị trễ tàu thuyền hay các chuyến bay, buộc phải ở lại trên đảo chờ biển êm trở lại, ảnh hưởng lớn tới lịch trình của du khách.

 

Chuẩn bị gì khi đến Lý Sơn?

 

Do phải di chuyển trên tàu từ cảng Sa Kỳ tới đảo Lớn Lý Sơn, cũng như đi cano thăm quan đảo Bé nên những ai bị say song hãy chuẩn bị thuốc chống say mang theo. Đoàn chúng tôi thậm chí có những chàng trai sức khỏe tốt vẫn bị say sóng thậm chí nôn mửa ngay trên tàu vào đảo lớn.

 

kinh-nghiem-di-dao-ly-son

 

Quần áo, váy vóc, mũ nón là những thứ không thể thiếu khi đi biển rồi. Kem chống nắng, chống muỗi cũng là những món đồ rất cần thiết bởi vào mùa hè nhiệt độ tại miền Trung rất cao, ở Lý Sơn nắng và gió biển cũng rất gắt.

 

Vé máy bay, vé tàu, nơi ở cần được đặt trước

 

Vé máy bay từ Hà Nội hay Sài Gòn tới Chu Lai (Quảng Ngãi) đều có giá tốt, nếu mua vào những đợt khuyến mại bạn chỉ phải bỏ ra từ 900 – 1 triệu 700 nghìn đồng là đã sở hữu vé khứ hồi giá rẻ đi Lý Sơn.

 

kinh-nghiem-di-dao-ly-sonLý Sơn nổi lên trở thành một trong những hòn đảo được biết đến nhiều nhất

 

Theo kinh nghiệm đi đảo Lý Sơn của mình, các bạn hãy liên hệ tới các homestay tại Lý Sơn trước khi tới bởi lượng khách đổ về hòn đảo này thời gian gần đây rất lớn. Giá homestay tại Lý Sơn cũng rất phải chăng, phòng ốc không được như các khách sạn nhưng cũng khá sạch sẽ có giá từ 300-800 nghìn đồng 1 phòng mỗi đêm. Các bạn nên đi theo nhóm từ 4-6 người để có giá tốt nhất khi thuê xe, chọn phòng cũng như ăn uống. Ngoài ra Lý Sơn hiện tại cũng đã có khá nhiều khách sạn với tiện nghi tốt, hãy liên hệ trực tiếp để book phòng hoặc sử dụng các app để có được mức giá tốt nhất.

 

Lịch trình du lịch tự túc Lý Sơn 3 ngày 2 đêm

 

Ngày 1: Hà Nội – Lý Sơn

 

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Chu Lai chúng mình đi xe bus về trung tâm thành phố Quảng Ngãi với giá 35 nghìn đồng, còn 1 lựa chọn khác là đi taxi với giá từ 400-550 nghìn đồng cho quãng đường này nếu bạn biết mặc cả.

 

kinh-nghiem-di-dao-ly-sonĐến Lý Sơn để ngắm những bức bích họa đầy màu sắc

 

Từ thành phố Quảng Ngãi đến cảng Sa Kỳ bạn có thể đi xe bus với giá 15 nghìn đồng hoặc tiếp tục đi taxi. Tới Cảng Sa Kỳ bạn mua vé đến đảo Lý Sơn, nếu đã mua vé online thì tới quầy nhận vé. Giá vé từ 100- 130 nghìn đồng tùy loại. Các chuyến tàu chạy  ở các khung giờ 7h30, 11h30, 13h30, lưu ý đến sớm để mua vé bởi khi lỡ chuyến tàu bạn chỉ còn cách đợi ngày  hôm sau hoặc xin đi nhờ tàu cá của dân, tuy nhiên khá bất tiện và mất thời gian.

Chúng mình đi tàu chuyến 1h30 chiều, và tàu chạy khoảng  1 tiếng 20 phút là tới đảo lớn Lý Sơn.  Tới nơi nhận phòng ở homestay, nghỉ ngơi. Chiều chúng mình thuê xe máy tại homestay với giá 120 nghìn đồng 1 ngày, đi khám phá Cổng Tò Vò, lượn một vòng cạnh bờ biển ở gần cầu Cảng ngắm hoàng hôn Lý Sơn . Nước biển rất xanh và trong, khung cảnh rất yên bình và thơ mộng đúng như lời đồn.

kinh-nghiem-di-dao-ly-sonNgắm hoàng hôn ở Cổng Tò vò

 

Buổi tối ở Lý Sơn khá buồn,  ngoài một vài nhà hàng hải sản, quán ốc và 1 số quán café be bé thì chẳng có gì chơi. Mình và đồng bọn đã ăn tối rồi đi dạo bờ biển sau đó trở về phòng nghỉ.

 

Ngày 2: Đảo bé Lý Sơn – Đỉnh Thới Lới - Hang Câu

 

Chúng mình đã nhờ chủ homestay mua vé tàu sang đảo bé với giá 35 nghìn đồng 1 người, tàu chờ đúng 25 người thì chạy, nếu nhóm của bạn muốn đi riêng thì hãy mặc cả với giá cao hơn gấp 3, 4 lần. Sáng sớm 7h30 chúng mình lên tàu đến đảo Bé, tàu chạy 30 phút là tài đến. Chúng mình leo ngay lên tuk tuk để khám phá vòng quanh đảo, xe sẽ đưa du khách dạo quanh những bãi tắm đẹp nhất đảo bé. Hai bên đường là những ruộng tỏi, bên những cây dừa, phía xa xa biển xanh ngắt bên bờ cát trắng tinh đẹp đến ngỡ ngàng.

kinh-nghiem-di-dao-ly-sonGóc chụp huyền thoại ở đảo Bé - Lý Sơn

 

Sau khi tham quan hết đảo bé tầm đến trưa 11h30 cả đoàn sẽ lên tàu quanh lại đảo lớn. Bữa trưa của tụi mình ăn ngay mấy hàng ở cầu cảng. Cứ mỗi bữa ăn chúng mình lại thử ở 1 quán mới, nhìn chung đồ ăn trên đảo khá ngọt và cay đúng với  khẩu vị của người miền Trung. Đồ ăn không quá đa dạng các món hải sản là tôm, mực, lẩu, ốc… có giá vừa phải cũng tương tự như trên đất liền. Chúng mình ăn uống khá thoải mái và nếm thử gần hết các món ăn nổi bật tại đây.

kinh-nghiem-di-dao-ly-sonBiển xanh ngắt và nắng vàng khiến khung cảnh càng thêm đẹp

 

Trưa quay về homestay nghỉ ngơi, chiều chúng mình thuê xe lên đỉnh Thới Lới Hang Câu. Tại đây các bạn sẽ chụp được vô số bức ảnh siêu lung linh với biển xanh ngắt và những bãi cỏ xanh mơn mởn và cảnh toàn bộ hòn đảo từ trên cao.

 

kinh-nghiem-di-dao-ly-sonLý Sơn đang được phát triển du lịch mạnh mẽ những năm gần đây

 

Chụp được cả trăm bức ảnh, cả nhóm trở về homestay nghỉ ngơi và ăn tối, rồi đánh bài và đi ngủ. Theo kinh nghiệm đi đảo Lý Sơn của mình hãy mang theo chiếc loa loa Bluetooth để có thể cùng nhóm bạn quẩy tưng bừng bên bờ biển vào buổi tối vì ở đây khá là chán khi  mặt trời lặn.

 

kinh-nghiem-di-dao-ly-sonĐỉnh Thới Lới - tới không muốn về

 

Ngày 3. Lý Sơn – Hà Nội

 

Buổi sáng ngày cuối cùng chúng mình cũng chỉ kịp ăn sáng, lượn ra quán café gần cảng để ngắm Lý Sơn trước khi lên tàu trở về đất liền bởi chuyến bay về Hà Nội sẽ khởi hành vào chiều cùng ngày. Kết thúc 3 ngày ăn chơi  khá vui với những trải nghiệm nơi đảo xa để lại rất nhiều ấn tượng về một Lý Sơn mến khách với cảnh đẹp mĩ mãn.

 

kinh-nghiem-di-dao-ly-sonTạm biệt Lý Sơn, hòn đảo tuyệt vời!!!

Chuyến đi của chúng mình ăn uống khá thoải mái, và các chi phí trên đảo đều trong tính toán trước khi khởi hành. Những chuyến taxi hay các bữa ăn đều được share cho 4 người nên chi phí giảm đi đáng kể, lời khuyên dành cho các bạn muốn du lịch tự túc ít tốn kém là hãy rủ bạn bè mình đi từ 4-6 người sẽ có thể giúp đỡ nhau, cũng như vui chơi “xôm” hơn rất nhiều. Tổng chi phí cho chuyến du lịch tự túc Lý Sơn của mình là 4 triệu 1 người đã bao gồm 1 triệu tiền vé máy bay của Vietjet giá đợt khuyến mãi, còn lại chi phí ăn, ở, đi lại là 3 triệu thoải mái trong 3 ngày luôn nhé.

Xem thêm: Đặt vé máy bay giá rẻ ngay bây giờ

 

Ngọc Linh - Luhanhvietnam.com.vn

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)