Banner Voucher KS cả nước
Guidebook
Ai Cập

Kinh nghiệm du lịch Ai cập tự túc 2019 cho những ai yêu thích xê dịch

Thứ năm, 08/08/2019, 15:17 GMT+7

Năm nay, Ai Cập - đất nước của những kim tự tháp thành điểm đến được giới trẻ quan tâm.  Tuy nhiên nhiều người vẫn ái ngại khi nghĩ chuyện đến một trong những đất nước ẩn giấu nhiều bí ẩn nhất thế giới này. Nhưng nếu tìm hiểu kỹ những kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2019 sau đây bạn có thể hiện thực hóa chuyến đi của mình!

test

Kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2019

Ai Cập được xem là một một trong những nền văn minh vĩ đại nhất thế giới. Trong tác phẩm vĩ đại của nền văn học Ba Tư “Nghìn lẻ một đêm” nhà văn Perse đã viết: “Những ai chưa đến Ai Cập được xem như chưa biết thế giới. Bụi nơi đây được làm bằng vàng. Dòng sông Nile ở đây là một kỳ quan. Phụ nữ nơi này giống như những thiên thần. Và không thể khác hơn được vì Ai Cập là chiếc nôi của nền văn minh nhân loại”. Tới Ai Cập bạn sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp của những công trình kiến trúc độc đáo và kì vĩ.

 

kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2019Kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2019

 

Xin visa Ai Cập tự túc

Visa Ai Cập không khó xin, thủ tục đơn giản gồm đơn tải từ trang web chính thức của Đại sứ quán, hộ chiếu, ảnh thẻ, xác nhận đặt phòng khách sạn, vé máy bay khứ hồi, lịch trình du lịch Ai Cập, hợp đồng lao động, giấy nghỉ phép, xác minh tài chính (ít nhất 60 triệu đồng trong sổ tiết kiệm nếu có hợp đồng lao động, 150 triệu đồng đối với người không có hợp đồng lao động) và lệ phí 28 USD (khoảng 650.000 đồng). Nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Ai Cập ở Hà Nội.

 

kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2019Xin visa du lịch Ai Cập khá đơn giản

 

Đối với người miền Nam, nếu không muốn tốn thời gian bay ra Hà Nội làm visa, bạn có thể tham khảo các công ty chuyên visa Ai Cập với mức phí khoảng 100 USD/người (khoảng 2,3 triệu đồng/người). Hồ sơ gồm passport, chứng minh tài chính từ 100 triệu đồng trở lên, trả visa sau 7 ngày làm việc.

 

Du lịch Ai Cập mùa nào đẹp?

Khoảng thời gian từ tháng 6 tới tháng 8 ở miền Bắc Cairo, Ai Cập thường rất nóng, nhiệt độ có khi lên tới 40 độ, hơn nữa bụi, ô nhiễm và tiếng ồn… Tháng 3 - tháng 5 hoặc tháng 9 – tháng 11 là thời điểm du lịch Ai Cập lý tưởng nhất. Bởi tháng 3 - tháng 5 là lúc Ai Cập bước vào mùa đông, khi ấy tiết trời mát mẻ và có phần se lạnh. Còn tháng 9 - tháng 11 thì khí hậu ấm áp và dễ chịu hơn rất nhiều, đây được xem là thời điểm thích hợp để tới Ai Cập đấy nhé.

 

kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2019Nhiệt độ đêm và ngày ở Ai Cập chênh nhau khá nhiều

 

Lưu ý khi đi du lịch Ai Cập: Thời tiết Ai Cập khá khắc nghiệt, thời điểm cuối năm là lúc mát nhất, tuy nhiên chênh lệch nhiệt độ quá lớn khiến bạn dễ bị sốc nhiệt, sốt hoặc cảm nếu sức khỏe không tốt. Ban ngày nhiệt độ dao động 27-29 độ C, đêm xuống còn 16-17 độ C. Ánh nắng sáng chói, dễ gây hoa mắt nhưng khi đi dưới bóng râm hoặc trong nhà thì mát lạnh. Nên chuẩn bị quần dài đủ ấm, kính râm, kem chống nắng và thuốc xịt muỗi.

 

Vé máy bay tới Ai Cập

Du lịch Ai Cập bạn chỉ có thể lựa chọn một phương tiện duy nhất đó chính là máy bay. Thật sự di chuyển bằng máy bay khá thuận tiện, tiết kiệm thời gian và thủ tục cũng không rườm rà phức tạp như bạn vẫn nghĩ đâu. Giá vé máy bay có phần khá cao, tuy nhiên bạn có thể lên kế hoạch săn những đợt vé rẻ vào các dịp khuyến mãi, như thế sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá cho bạn đấy nhé.

 

kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2019Đi du lịch Ai Cập bạn nên mua vé khuyến mãi trước vài tháng

 

Bạn có thể chọn những chuyến bay thẳng với giá cao hơn, hoặc những chuyến quá cảnh ở một số nước khác để tiết kiệm chi phí. Một số nước Đông Nam Á bạn có thể quá cảnh: Thái Lan, Malaysia và Singapore. Bạn có thể tham khảo trước lịch trình bay để có thể lên kế hoạch phù hợp nếu dừng lại quá cảnh và khám phá một chút về đất nước "láng giềng" rồi tiếp tục hành trình.

 

Phương tiện di chuyển tại Ai Cập

Có thể bạn chưa biết nhưng hệ thống giao thông ở Ai Cập khá phát triển. Bạn luôn có nhiều hơn một lựa chọn về cách di chuyển. Bạn có thể chọn xe bus, tàu thủy, tàu lửa hay cưỡi lạc đà, lừa và cả ngựa nữa. Nếu như bạn có bằng lái thì hãy thuê xe tại các khách sạn để thuận tiện hơn cho việc bay nhảy khám phá.

 

kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2019Giao thông ở Ai Cập khá lộn xộn

 

Đi lại bằng tàu điện ngầm trung bình 3 EGP/người (khoảng 3.800 đồng/người) một chặng, có lối đi riêng dành cho phụ nữ. Tuy nhiên hệ thống tàu điện ở Cairo chưa phát triển lắm, chỉ có 3 tuyến chính đến một số điểm trong thành phố. Vì thế phương tiện di chuyển chính vẫn là ôtô và xe buýt. Nên để ý khi đi taxi truyền thống ở Ai Cập vì nhiều xe không có đồng hồ tính cước, hay bị chặt chém.

Giao thông ở thành phố khá lộn xộn, hay kẹt xe, không khí nhiều bụi và internet không được phổ biến rộng rãi tuy nhiên người dân ở đây hiếu khách, nhiệt tình.

 

Nơi ở khi đi du lịch Ai Cập

Cũng như phương tiện di chuyển, các dịch vụ lưu trú tại Ai Cập khá phát triển, đầy đủ các loại hình và mức giá nhằm phục vụ tối đa cho nhu cầu của du khách. Bạn có thể đến khu Hurghada, Sharm El Sheikh và Cairo để lưu trú vì những khu vực này khá gần các điểm du lịch và thuận lợi cho việc di chuyển.

 

kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2019Có rất nhiều loại khách sạn bạn nên đặt trực tuyến trước để lựa chọn phù hợp với cung đường di chuyển của bạn

 

So sánh giá ở hầu hết các ứng dụng lẫn trang web đặt phòng để chọn nơi hợp lý. Đối với các phượt thủ, nên ưu tiên những chỗ chấp nhận trả tiền tại khách sạn hoặc có thể hủy giờ chót. Ở thủ đô Cairo, chọn địa điểm gần trung tâm, giá rẻ để dễ di chuyển đến các điểm khác. Còn tại Giza thì nên chọn phòng view đẹp, nhìn thẳng ra Kim tự tháp và tượng Nhân sư. Giá không quá đắt, khoảng 45 USD/đêm (khoảng 1 triệu đồng/đêm) cho ba người.

 

Chi phí ăn uống

So với TP HCM, ăn uống ở thủ đô Cairo rẻ hơn. Một bữa đầy đủ thịt, rau, cơm và nước uống no nê đủ ba người ăn khoảng 100 EGP (khoảng 130.000 đồng). Ly nước ép trái cây có giá 5 EGP (khoảng 6.500 đồng). Tuy nhiên thức ăn phần lớn dành cho người Hồi giáo, không hợp khẩu vị nhiều người Việt. Vì vậy nên chuẩn bị lương khô như mì gói, chà bông… trước khi lên đường. 

 

kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2019Đồ ăn ở Ai Cập khá rẻ

 

Nếu bạn muốn ăn các món ăn địa phương, hãy đến các nhà hàng truyền thống hoặc ăn tại nhà của người bản địa. Luôn phải chú ý đến những gì bạn ăn và ăn ở nơi nào cho dù rất dễ để tìm những nhà hàng ăn ngon tại Ai Cập. Nếu bạn không có nhiều tiền, các hàng rong bán foul và ta’amiva sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo (giá chỉ khoảng 5 Bảng Ai Cập).

Nước uống ở Ai Cập rất đắt đỏ, kể cả khi ở khách sạn bạn cũng chỉ được hỗ trợ uống nước miến phí vào buổi tối, do đó bạn nên mang theo đồ uống khi du lịch. Vệ sinh ở Ai Cập thường không tốt, nhiều du khách bị nhiễm khuẩn do đó các bạn nên mang theo thuốc để phòng tránh.

 

Xem thêm: Tour du lịch Nam Phi của Lữ Hành Việt Nam

 

Bảo hiểm du lịch Ai Cập

 

kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2019Bảo hiểm du lịch Ai Cập là điều cần thiết cho chuyến đi thuận lợi hơn

 

Nhiều người thắc mắc du lịch Ai Cập nguy hiểm không? Hiện nay nó không nguy hiểm như bạn nghĩ nhưng mua bảo hiểm du lịch Ai Cập là điều cần thiết và là sự lựa chọn an toàn cho ai yêu thích khám phá nền văn minh cổ đại của nhân loại. Bạn có thể lựa chọn bảo hiểm bồi thường khi bị mất cắp, bồi thường nếu mất hành lý, chi trả khi ốm đau, bệnh tật. Và một số loại chi phí khác như phí cấp lại hộ chiếu, visa, vé máy bay, chi phí đi lại và ăn ở phát sinh do các giấy tờ thông hành bị mất trộm, cướp, thiên tai....

 

Đi ai cập mua gì làm quà?

Gia vị cũng chính là món quà hấp dẫn ở Ai Cập mà nhiều du khách lựa chọn. Những loại gia vị khó kiếm nhưng lại không thể thiếu trong các món ăn của người Ai Cập chắc hẳn sẽ là món quà không gì ý nghĩa hơn như bạch đậu khấu, cà ri, hoa giềng…

 

kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2019Ở Ai Cập có nhiều loại gia vị lạ, hiếm mà bạn có thể mua làm quà

 

Người dân Ai Cập nổi tiếng với sự khéo léo cùng truyền thống đan lát sợi tạo nên vô số những sản phẩm thủ công độc đáo mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè ở nhà trong đó đáng kể nhất phải kể tới thảm len.

Theo kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2019, trung tâm Old Bazaar, trung tâm Khan - el - Khalili và trung tâm mua sắm hiện đại gần Tehrir là những nơi thích hợp để mua quà lưu niệm sau chuyến du lịch của bạn

 

kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2019Các khu chợ ở Ai Cập cũng là một địa điểm check in hoàn hảo

 

Người Ai Cập xử dụng đồng bảng Ai Cập (EGP), một đồng EGP xấp xỉ 1.310 đồng Việt Nam. Ở Việt Nam thì tìm tiệm đổi EGP hầu như là không có. Bạn có thể mang USD sang và đổi qua tiền Ai Cập khi đến nơi.

 

Những điểm đến khi đi du lịch Ai Cập

Bản đồ du lịch Ai Cập có rất nhiều điểm đến nhưng một số điểm đến dưới đây là những nơi được du khách thăm quan nhiều nhất:

- Thành phố Cairo thủ đô của Ai Cập, bạn có thể sẽ cưỡi lạc đà một vòng kim tự tháp Giza.

 

kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2019Các kim tự tháp Giza là điểm đầu tiên bạn cần ghé thăm

 

- Ghé thăm Old Cairo: lưu giữ những di tích còn sót lại của các thành phố cố đô có từ trước thời al-Qahira như Fustat, al-Askar và al-Qatta'i. Đây cũng là nơi là các Thánh đường Amr và ibn Tulun từng tồn tại, tuy ngày nay chỉ còn sót lại vài tàn tích.

- Khan El Khalili bazaar, chợ lớn nhất của thủ đô Cairo, những ngõ ngách chằng chịt các cửa hàng, mang đậm phong cách Ả Rập. Một nơi xinh đẹp để chụp hình, mua đồ lưu niệm.

 

kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2019Một quán cà phê trang trí ấn tượng ở Ai Cập

 

- Egyptian Museum (Bảo tàng Ai Cập). Nếu bạn có nhã hứng tham quan hàng trăm ngàn cổ vật Ai Cập thì không nên bỏ qua viện bảo tàng ở Cairo. Nhớ ghé thăm khu xác ướp để tận mắt thấy mummy như thế nào ngoài đời chứ không chỉ trên phim ảnh

- Thăm quan The Temple of Isis on Philae Island.

- Abu Simbel - hai ngôi đền hoành tráng nhất Ai Cập.

 

kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2019Valleys of the Kings

 

- Đền Edfu: đây là một trong những đền thờ được bảo tồn tốt nhất ở Ai Cập được xây dựng trong thời kỳ Ptolemaic khoảng giữa 237 và 57 TCN. Các bản khắc trên tường của đền thờ cung cấp nhiều thông tin quan trọng về ngôn ngữ, huyền thoại và tôn giáo trong thời kỳ Hy Lạp-La Mã ở Ai Cập cổ đại.

- Valleys of the Kings - Thung lũng của các vị vua trong truyền thuyết. Nếu là fan của truyện tranh thì ắt hẳn bạn sẽ nhận ra ngay địa điểm này khi đến nơi. Cạnh đấy là Valleys of the Queen, tham quan đền thờ của Hatshepsut, vị vua là nữ đầu tiên và duy nhất của Ai Cập cổ đại

 

kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2019Vùng biển đỏ xinh đẹp

 

- Karnak temple, ngôi đền với những cây cột to lớn và nặng hàng tấn được điêu khắc sinh động, một địa điểm đẹp tuyệt.

- Ốc đảo Siwa. Ở đây có địa điểm ngắm hoàng hôn cực phẩm là Fetnas Spring.

- Shali - pháo đài cổ được xây lên từ hỗn hợp muối và đất sét.

- The Salt caves - hồ muối tự nhiên với nước xanh ngọc và muối trắng tinh.

 

kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2019Salt caves - hồ muối tự nhiên với nước xanh ngọc và muối trắng tinh là địa điểm không thể bỏ lỡ

 

- Ngắm hoàng hôn ở sa mạc Sahara. Đêm cắm trại giữa sa mạc, ăn gà nướng dưới cát, ngồi bên lửa trại, uống trà bạc hà dưới ngàn vì sao.

- Sharm El Sheikh - vùng biển Đỏ xinh đẹp: nơi có những bãi san hô tuyệt đẹp và nhiều loài cá độc đáo, quý hiếm. Sharm el Sheikh nằm ở mỏm phía nam của bán đảo Sinai thuộc vùng Biển Đỏ. Khí hậu quanh năm nắng nóng, không có mưa vì vậy nước biển ở đây trong suốt như pha lê và rất ấm thích hợp cho việc lặn biển chiêm ngưỡng tuyệt tác của thiên nhiên.

Theo những kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc 2019 trên đây, nếu bạn còn băn khoăn về bất cứ điều gì bạn có thể đặt một tour du lịch Ai Cập, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí hơn việc đi tự túc và an toàn hơn nếu đi theo đoàn.

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)