Banner Voucher KS cả nước
Guidebook
Đà Lạt

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt ngon - bổ - rẻ cập nhật mới nhất

Thứ tư, 27/03/2019, 20:22 GMT+7

Đà Lạt là một điểm đến vô cùng lí tưởng cho những bạn yêu thích sự "xê dịch" với thời tiết mát mẻ và cảnh đẹp nơi đây. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn với các câu hỏi đi lúc nào, ăn chơi ở đâu, cần chuẩn bị bao nhiêu tiền thì hãy tham khảo ngay các kinh nghiệm du lịch Đà Lạt trong bài viết dưới đây nhé.

test

Nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biển, thành phố Đà Lạt hấp dẫn tất cả du khách bởi những cánh đồng hoa bạt ngàn rực rỡ sắc màu, khí hậu mát mẻ cùng với đó là những địa điểm ăn chơi vô cùng thú vị. Không chỉ vậy, chi phí du lịch Đà Lạt cũng vô cùng phải chăng. Tuy vậy thì các bạn vẫn nên chuẩn bị trước kế hoạch cho chuyến đi của mình để có những trải nghiệm tuyệt vời mà vẫn tiết kiệm chi phí nhé. Sau đây là một vài kinh nghiệm du lịch Đà Lạt ngon, bổ, rẻ mà bạn nên tham khảo.

 

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2019Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

 

Một số kinh nghiệm du lịch Đà Lạt hữu ích


1. Thời điểm để đi du lịch

Với đặc điểm khí hậu luôn luôn mát mẻ và mỗi mùa đều có những vẻ đẹp của riêng mình, thì thật khó để chúng ta chọn ra thời điểm lí tưởng nhất để du lịch Đà Lạt. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của mình thì Đà Lạt đẹp cả 4 mùa, vì vậy nên bạn có thể đến Đà Lạt nào bất kì thời điểm nào trong năm.

Mùa xuân là mùa của cây cối đâm chồi nảy nảy lộc, cũng chính là lúc màu hồng của những cành Mai Anh Đào nở rộ khắp những con phố, dọc hai bên đường. Đây là giống mai độc nhất của thành phố Đà Lạt mà không nơi nào có được. Từ tháng 2 đến tháng 4 là thời điểm hoa nở đẹp nhất. Nếu đến thành phố hoa vào thời điểm này, hãy nhớ ghé qua con phố Trần Hưng Đạo hay dạo quanh một vòng Hồ Xuân Hương nhé.

 

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2019Hoa mai anh đào nở rộ tại Đà Lạt

 

Từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa du lịch chính tại Đà Lạt. Lúc này thời tiết ấm hơn và có những tia nắng trải dài trên khắp phố phường. Đây là thời điểm mà hoa phượng tím nở thành từng chùm rộng lớn. Tuy vậy bạn nên chú ý mang theo ô vì đôi khi sẽ có một vài cơn mưa rào bất chợt đấy nhé.

 

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2019Mùa hoa phượng tím Đà Lạt

 

Vào những ngày cuối năm, khi mà cây cối bắt đầu thay lá thì Đà Lạt vẫn giữ được vẻ đẹp của mình. Những cánh đồng hoa dã quỳ chắc chắn sẽ là địa điểm check - in không thể bỏ qua với các bạn trẻ.

 

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2019Mùa hoa dã quỳ tháng 11 - 12

 

2. Cách thức di chuyển

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30km về phía Nam là sân bay Liên Khương. Đây là sân bay chính tại khu vực. Hiện tại, sân bay Liên Khương hỗ trợ các 3 tuyến hàng không hai chiều là Hà Nội - Đà Lạt, HCM - Đà Lạt và Đà Nẵng - Đà Lạt. Các bạn có thể đặt vé với các hãng hàng không như Vietnam airlines, Vietjet Air, Jetstar. Tùy thuộc vào loại vé và hãng hàng không mà giá vé có thể dao động từ 850.000vnđ - 2.000.000vnđ. Để tiết kiệm chi phí thì các bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ, mức giá sẽ tùy từng thời điểm du lịch.

 

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2019Sân bay Liên Khương - Đà Lạt

 

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của mình thì từ sân bay bạn có thể đi xe bus, xe taxi hoặc đi xem ôm về trung tâm thành phố với chi phí như sau:

- Xe Bus: xe bus phục vụ du khách từ 6h - 18h cùng ngày với giá vé là 40.000 vnđ. Cứ khoảng 20 - 25' sẽ có một chuyến.

- Xe ôm: Xe ôm không được phép vào sân bay, vì vậy các bạn cần đi bộ ra quốc lộ 20 và bắt xe. Chi phí cho một người đi vào thành phố khá chát, rơi vào khoảng 300.000 vnđ.

- Xe Taxi: Hiện ở sân bay có rất nhiều loại taxi khác nhau với mức giá dao động khoảng 11.500 - 17.000 vnđ/km. Để uy tín và không bị chém giá thì hãy chọn Taxi Mai Linh theo sđt: 063.3.678.888 nhé.

Để khám phá hết các ngõ ngách tại Đà Lạt thì bạn nên thuê xe máy hoặc xe đạp để tham quan với mức giá trung bình từ 80-120.000/ngày. Đây là thành phố du lịch nên có rất nhiều điểm cho thuê xe, nếu không biết thì hãy hỏi người dân tại đây hoặc chủ nhà nghỉ của bạn nhé. 

 

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2019Hãy nhớ thuê xe máy để có thể khám phá Đà Lạt nhé

 

3. Nhà nghỉ, Hotel hay Homestay

Đây có lẽ là thắc mắc của khá nhiều bạn trẻ khi du lịch lần đầu. Sau đây mình sẽ liệt kê một vài lựa chọn cho các bạn nhé:

Nhà nghỉ: 

Ưu điểm của những nhà nghỉ bình dân là không phải bàn cãi. Bạn chỉ cần bỏ ra 120k - 250k cho một đêm nghỉ ngơi tại các nhà nghỉ trên trục đường Bùi Thị Xuân, Trương Công Định. Nếu bạn du lịch vào những đợt cao điểm thì nhớ đặt phòng trước nhé.

Homstay:

Với kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của mình thì đây là điểm đến mà mình thích nhất. Không quá nhàm chán như những nhà nghỉ bình dân hay sang trọng như hotel hạng sang, homestay ở Đà Lạt được trang trí với phong cách giản dị, gần gũi với thiên nhiên mà không kém phần bắt mắt. Đây là địa điểm lí tưởng cho các bạn trẻ nghỉ dưỡng sau một ngày phiêu lưu với mức giá khá rẻ, chỉ ngang với nhà nghỉ hoặc đắt hơn chút xíu thôi.

 

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2019Một vài góc Homestay tại Đà Lạt

 

Hotel:

Nếu các bạn là một tín đồ sang chảnh và yêu thích sự bóng bẩy, thì hotel chính là sự lựa chọn vô cùng hợp lí. Một số địa chỉ đẹp bạn nên tham khảo như Thanh Thao Hotel, La Sapinette Hotel, River Prince Hotel,... với mức giá khoảng 15$ - 30$/đêm. Một phương án giảm chi phí nếu bạn đi theo nhóm đông người, đó là thuê riêng Villa hay căn hộ nghỉ dưỡng chỉ với 3 - 5 triệu cho nhóm khoảng 15 người. Vừa sang chảnh vừa đầy đủ tiện nghi phải không nào!

 

River Prince HotelKhông gian nghỉ dưỡng tại các khách sạn cao cấp

 

Thỏa sức ăn chơi tại Đà Lạt

Đến với Đà Lạt thì bạn không cần phải lo lắng, vì nơi đây có vô cùng nhiều điểm du lịch nổi tiếng để bạn tha hồ khám phá và check - in sống ảo. Một số nơi bạn nên tham quan là Thác Cam Ly, Hồ Xuân Hương, ga xe lửa Đà Lạt, vườn hoa Đà Lạt, thung lũng tình yêu,... Và còn vô vàn những điểm đến hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. Bên cạnh đó, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon tuyệt hảo tại nơi đây như bánh căn, bánh bèo, lẩu gà lá é, lẩu bò Ba Toa,.. vớ mức giá vô cùng rẻ. 

 

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2019Hồ Xuân Hương - Đà Lạt

 

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Đà Lạt , hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong chuyến du lịch tới đây. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và có thêm nhiều trải nghiệm mới lạ nhé!

 

Ngọc Hải

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)