Guidebook
Banner Voucher KS cả nước
Đồng Nai

Thỏa sức 'tung hoành' dịp lễ tại khu du lịch thác Giang Điền 2019

Thứ sáu, 30/08/2019, 00:24 GMT+7

Khu du lịch thác Giang Điền 2019 nằm ở tỉnh Đồng Nai, cách Sài Gòn khoảng 45km, được xem là "thiên đường vui chơi" được đông đảo gia đình và giới trẻ lựa chọn vào các dịp nghỉ lễ hay cuối tuần.

test

Tuy không nổi tiếng về phát triển du lịch nhưng Đồng Nai luôn ẩn chứa trong mình những khung cảnh thiên nhiên hữu tình, xanh mát. Với vị trí địa lý gần Sài Gòn và sở hữu nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn, các khu du lịch sinh thái rộng lớn, Đồng Nai từ lâu đã trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho nhiều gia đình và nhóm bạn vào mỗi dịp cuối tuần, lễ Tết. Và một trong những khu du lịch nổi tiếng được nhiều người lựa chọn để vui chơi, giải trí chính là khu du lịch thác Giang Điền. Nếu muốn tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Đồng Nai với khu du lịch thác Giang Điền, đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

 

khu-du-lich-thac-giang-dien-1Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền Đồng Nai.

 

1. Khu du lịch thác Giang Điền ở đâu?

Nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 45km, thuộc huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, khu du lịch sinh thái thác Giang Điền có diện tích lên đến 67ha với nhiều công trình, tiểu cảnh tuyệt đẹp cùng đa dạng địa hình như thác nước, sông hồ, những bãi cỏ xanh mướt bắt mắt. 

Đặc biệt, nơi đây gắn liền với truyền thuyết tình yêu đôi lứa vô cùng lãng mạn. Theo những người dân địa phương kể lại rằng, ngày xưa có đôi nam nữ yêu nhau mặn nồng nhưng bị cấm cản. Họ đã thề nguyền chết cùng nhau để tình yêu luôn được trọn vẹn. Và dòng suối hai người họ trầm mình chính là thác Chàng và thác Nàng, còn gọi là thác Đôi. Cùng với hai dòng thác này là chính dòng thác đã hình thành nên thác Giang Điền ngày nay. Bởi thế mà, nhiều cặp đôi tin rằng, khi du lịch Đồng Nai nhất định phải ghé qua khu du lịch sinh thái thác Giang Điền để tình yêu luôn bền chặt.

 

khu-du-lich-thac-giang-dien-2Khu du lịch thác Giang Điền sở hữu phong cảnh hữu tình, thoáng mát.

 

2. Thác Giang Điền nên đi mùa nào?

Tỉnh Đồng Nai có thời tiết khí hậu chia làm hai mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô ở đây bắt đầu từ đầu hay giữa tháng 11 kéo dài đến khoảng cuối tháng 4. Và mùa mưa từ cuối tháng 4, đầu tháng 5 đến tháng 11.

Kinh nghiệm vui chơi tại khu du lịch thác Giang Điền 2019 là nên đi vào mùa khô, có nắng. Vì lúc này nước ở thác Giang Điền sạch và đẹp hơn. Còn mùa mưa, nước thường bị đục màu trông rất bẩn. Nếu đi vào thời điểm này bạn không nên chọn áo màu trắng vì nếu tắm vào mùa mưa, màu vàng của đất đỏ dễ bám lên người.

 

khu-du-lich-thac-giang-dien-4Mùa khô là thời điểm lý tưởng để du lịch thác Giang Điền.

 

3. Hướng dẫn đường đi thác Giang Điền từ Sài Gòn?

Theo chia sẻ của nhiều phượt thủ, kinh nghiệm đi đến khu du lịch thác Giang Điền 2019 có thể chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau như xe máy, xe ô tô hay xe buýt.

Nếu đi bằng xe máy hay ô tô xuất phát từ Sài Gòn, bạn có thể đi theo hướng xa lộ Hà Nội về tỉnh Đồng Nai, chạy qua cầu Sài Gòn, tới Suối Tiên, Tân Vạn. Sau đó chạy thẳng qua cầu Đồng Nai, đến ngã 3 Vũng Tàu, vào Biên Hòa rồi qua quốc lộ 1A, đến Trị An. Tiếp đến bạn chạy thêm khoảng 1,3km nữa là tới khu du lịch Giang Điền.

Còn nếu chọn phương tiện xe buýt, bạn hãy bắt tuyến xe số 12 xuất phát từ chợ Bến Thành để đến thẳng khu du lịch thác Giang Điền. Chú ý xem thời gian hoạt động của tuyến xe này để sắp xếp lộ trình thật phù hợp. Thường xe buýt số 12 chạy từ 5h-17h40 hàng ngày với giá vé từ 5.000đ-18.000đ/lượt.

 

4. Giá vé vào khu du lịch thác Giang Điền?

Giá vé để vào cổng khu du lịch thác Giang Điền 2019 là 40.000đ/người lớn, cuối tuần, các dịp lễ Tết là 70.000đ/người. Còn với trẻ em, giá vé vào cổng là 30.000đ/người, vào dịp cuối tuần hay lễ giá vé là 60.000đ/người.

Ngoài ra, các dịch vụ vui chơi khác trong khu du lịch đều phải trả phí. Thông thường giá vé trọn gói để thoải mái vui chơi trong khu du lịch khoảng 170.000đ/người (trong đó bao gồm: vé vào cổng, đi xe lửa, xem phim 5D, vé chơi các trò chơi nước, vé đi xe đạp). Đặc biệt, khu du lịch còn áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn dành cho sinh viên, học sinh hay nhóm tham quan số lượng lớn. Bạn nên hỏi kỹ thông tin trước khi sử dụng bất cứ dịch vụ nào.

 

khu-du-lich-thac-giang-dien-10Khu du lịch thác Giang Điền được nhiều bạn trẻ yêu thích đến tham quan, vui chơi vào cuối tuần, nghỉ lễ.

 

5. Khu du lịch thác Giang Điền có gì chơi?

Tắm thác: Rất nhiều người chọn lựa khu du lịch thác Giang Điền làm điểm dừng chân nghỉ ngơi, thư giãn và đắm mình trong làn nước mát lạnh để cảm nhận trọn vẹn không khí trong lành, dễ chịu của thiên nhiên. Tuy nhiên, để việc tắm thác được an toàn, bạn nên thuê áo phao (giá thuê khoảng 20.000đ/người) và chú ý cẩn thận để không bị trơn trượt. 

 

khu-du-lich-thac-giang-dien-3Tắm thác.

 

Hồ bơi ngoài trời: Ngoài hoạt động tắm thác, bạn còn có thể thỏa sức bơi lội trong làn nước trong lành tại bể bơi ngoài trời Mimosa rộng 2000m2 với sức chứa hơn 1000 khách.

 

khu-du-lich-thac-giang-dien-5Khu bể bơi ngoài trời rộng rãi.

 

Tham gia các trò chơi thú vị: Một số trò chơi hấp dẫn khi du lịch thác Giang Điền 2019 mà bạn có thể tham khảo là: đạp xe khám phá khu du lịch, chèo thuyền, đi ô tô trên nước, bong bóng nước, đi xe lửa, xem phim 5D,... Mức giá thuê xe đạp khoảng 10.000đ/xe/giờ. Hoặc bạn có thể chọn cách đi bộ để tham quan, chụp hình với nhiều góc "sống ảo" cực đẹp và nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên hữu tình, xanh mát nơi đây.

 

khu-du-lich-thac-giang-dien-6Nhiều trò chơi thú vị.

 

khu-du-lich-thac-giang-dien-7Dạo bộ hít thở không khí trong lành. Ảnh: Vinh Pham on Instagram

 

khu-du-lich-thac-giang-dien-8Nhiều cảnh đẹp để bạn chụp hình. Ảnh: Nguyễn Kiều Anh on Instagram

 

khu-du-lich-thac-giang-dien-9Góc "sống ảo" cực kỳ lãng mạn.

 

khu-du-lich-thac-giang-dien-11Khung cảnh thiên nhiên hữu tình.

 

Cắm trại: Đây là một trong những trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch thác Giang Điền. Ở đây có rất nhiều khu cắm trại với không gian thoáng mát để nhóm bạn và gia đình tụ tập, vui chơi và thư giãn. Bạn có thể thuê lều, bạt, bếp nấu nướng để nghỉ ngơi và thưởng thức những món ăn hấp dẫn, nóng sốt ở ngoài trời.

 

khu-du-lich-thac-giang-dien-13Hoạt động cắm trại thú vị là trải nghiệm không nên bỏ lỡ.

 

6. Ăn gì khi đến khu du lịch thác Giang Điền Đồng Nai?

Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền 2019 có rất nhiều nhà hàng phục vụ ăn uống như nhà hàng Hoa Sứ, nhà hàng Phượng Sơn, nhà hàng Hoàng Yến với đa dạng các món ăn địa phương. Thế nhưng, giá cả các món ăn trong khu du lịch thường đắt đỏ, nhất là các dịp lễ. Nên đa số những du khách đến đây thường tự chuẩn bị đồ ăn nhẹ, các thức ăn ướp sẵn trước ở nhà cùng một số vật dụng cần thiết như bạt, giấy ăn, thức uống, hoa quả,... Chỉ cần thuê bếp nướng cùng chỗ ngồi lý tưởng vừa thưởng thức các món ăn vừa ngắm cảnh, ngắm thác,... Thật thú vị đúng không nào?

 

khu-du-lich-thac-giang-dien-12Bạn có thể mở tiệc BBQ ngay bên cạnh lều với những món ăn được chuẩn bị trước đó.

 

>> Xem thêm các tour du lịch miền Nam hấp dẫn 2019

 

Hi vọng những thông tin chia sẻ về kinh nghiệm du lịch thác Giang Điền trên đây sẽ thật sự hữu ích đối với bạn. Nếu dịp lễ 2/9 ngắn ngày tới đây bạn vẫn chưa biết đi du lịch ở đâu, hãy rủ ngay người thân, bạn bè đến ngay khu du lịch sinh thái thú vị này để thư giãn, vui chơi nhé.

Kim (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)